Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Liên tiếp thua lỗ trong nhiều quý, thời trang Karen Millen và Coast đồng loạt đóng cửa

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Có thể nói năm 2019 là một năm “kinh tế buồn” với các thương hiệu thời trang nhanh trên toàn thế giới khi liên tiếp vấp phải những khó khăn về thị trường, nhân công và đứng trước nguy cơ phải đóng tiệm. Mới đây nhất, hơn 200 cửa hàng outlet của Karen Millen và Coast tại Anh tuyên bố đóng cửa, kéo theo đó là tất cả các cửa hàng của Karen Millen trên toàn thế giới sẽ ngừng hoạt động từ ngày 31/12/2019. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây:

Mục lục: Ẩn
1 Thua lỗ thảm hại, thời trang Karen Millen buộc phải đóng cửa
2 Thị trường thời trang nhanh gặp khó khăn lớn trong năm 2019
3 Tạm kết

Thua lỗ thảm hại, thời trang Karen Millen buộc phải đóng cửa

Bên ngoài 1 cửa hàng Karen Millen. (Nguồn:VNN)

Theo Guardian, toàn bộ hơn 200 cửa hàng outlet của Karen Millen và Coast tại Anh sẽ đóng cửa. Các cửa hàng còn lại của Karen Millen trên toàn thế giới sẽ ngừng hoạt động từ ngày 31/12/2019, kéo theo đó là hơn 1000 nhân sự đang làm việc cho hãng thời trang này cũng đứng trước nguy cơ mất việc, 62 nhân viên văn phòng bị sa thải nhanh chóng và các cửa hàng cũng chỉ còn mở trong một thời gian ngắn. Về mảng kinh doanh trực tuyến của các thuơng hiệu này được nhá bán lẻ trực tuyến Boohoo mua lại với 18 triệu bảng.

Được biết, hai thương hiệu này hiện có 32 cửa hàng độc lập và 177 cửa hàng nhượng quyền tại các siêu thị hàng hiệu (department store) tại Anh. Giống như nhiều hãng thời trang bán lẻ khác, chuỗi cửa hàng này gặp khó khăn lớn khi phải đối mặt với chi phí tăng cao, số lượng người mua sắm trực tiếp giảm mạnh trong bối cảnh tâm lý người tiêu dùng đi xuống và thói quen mua đồ đang ngày càng thay đổi. Công ty cổ phần Karen Millen đã mất 5,7 triệu bảng trong năm kết thúc vào tháng 2 năm 2018, sau khi mất 11,9 triệu bảng trong năm tài chính trước đó.

Thị trường thời trang nhanh gặp khó khăn lớn trong năm 2019

Cách đây không lâu, thương hiệu thời trang đình đám thế giới Forever 21, cũng đã đệ đơn phá sản. Với hơn 800 cửa hàng tại Mỹ, châu Âu, châu Á và khu vực Mỹ-Latinh, các nhà kinh tế ước lượng có thể mang về 3 tỷ USD hàng năm cho hãng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt tại Anh và Trung Quốc cùng xu hướng tâm lý mua sắm của người dân thay đổi nên việc các thương hiệu thời trang nhanh gặp khó khăn và tụt dốc là điều không thể tránh khỏi.

Hay như thương hiệu thời trang Topshop của Anh đệ đơn xin bảo hộ phá sản, đồng thời đóng toàn bộ 11 cửa hàng Topshop và Topman tại Mỹ và 23 cửa hàng Topshop tại Anh. Doanh thu của Arcadia Group giảm xuống còn 1,9 tỷ bảng (tương đương 2,4 tỷ USD) trong năm tài chính kể từ ngày 26/8/2017.

Năm 2017, thương hiệu NastyGal, một trong những mô hình được xem là lý tưởng trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến về thời trang cũng đã rơi vào tình trạng phá sản, buộc phải bán lại thương hiệu của mình cho những nhà bán lẻ khác như Bonobos.

Tạm kết

Với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng bán lẻ trên các trang thương mại điện tử như Amazon, Asos hay sự xuất hiện đầy cạnh tranh của những thương hiệu mới cùng xu hướng thay đổi tâm lý người dùng đã gây sức ép không nhỏ đến ngành công nghiệp thời trang nhanh. Sự việc thời trang Karen Millen và Coast tuyên bố đóng toàn bộ cửa hàng như một hồi chuông cảnh tỉnh cho các thương hiệu “Fast Fashion” buộc phải thay đổi các thức kinh doanh nếu không sẽ sớm vấp phải vết xe đổ như các hãng tiền bối đã từng.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo: VNN

Đánh giá post
Tags: phá sảnthời trang Karen
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.