LHQ ra mắt biểu tượng "bodyright" chống lại bạo lực trực tuyến

04 Thg 12

Khi ai đó tìm thấy bạn trên internet,  , chia sẻ và phân tán khắp mọi nơi một cách công khai. Bạn không hề nhận ra điều đó cho đến khi nhận ra cơ thể của bạn không còn là của riêng bạn nữa.

Internet đang dần trở thành nơi chứa đựng nhiều lo lắng và sợ hãi, khi người dùng, đặc biệt là phụ nữ thường xuyên phải đối mặt với nạn quấy rối và lạm dụng trực tuyến. Tại đó, một cuộc tấn công trong im lặng đang hướng đến tất cả người dùng, đặc biệt là phụ nữ. Mới đây, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA - là một tổ chức phát triển thuộc hệ thống Liên hợp quốc) vừa phát động chiến dịch "Bodyright" nhằm chấm dứt nạn lạm dụng, quấy rối trực tuyến bằng cách tạo ra một biểu tượng chung.

Chiến dịch mới này do Edelman sản xuất và tập trung vào biểu tượng "bodyright", mà UNFPA gọi là "bản quyền" mới đối với cơ thể mỗi người.

UNFPA đang kêu gọi mọi người chia sẻ hình ảnh và câu chuyện có đính kèm dấu hiệu hoặc biểu tượng như một cách để phản đối việc sử dụng hình ảnh của người khác một cách tự do trên mạng mà không có sự đồng thuận của họ. Đồng thời chiến dịch cũng kêu gọi các nhà hoạch định chính sách giúp bảo vệ hình ảnh của mọi người trên mạng, tương tự như cách tài sản doanh nghiệp được bảo vệ thông qua luật bản quyền.

Chiến dịch cũng đánh dấu sự hợp tác với nhà văn, nhà thơ và nhà điều hành hội thảo từng đoạt được nhiều giải thưởng danh giá Rakaya Fetuga, cô cũng chính là người đã viết và thực hiện tác phẩm gốc về tác động của bạo lực và quấy rối trực tuyến.

Biểu tượng 'bodyright' chống lại bạo lực trực tuyến
Biểu tượng 'bodyright' chống lại bạo lực trực tuyến

Giám đốc điều hành của UNFPA, tiến sĩ Natalia Kanem cho biết: “Liên tục, không biên giới và thường ẩn danh – thế giới trực tuyến là ‘thiên đường’ cho bạo lực trên cơ sở giới. Đã đến lúc các công ty công nghệ và các nhà hoạch định chính sách cần xem xét nghiêm túc vấn đề bạo lực kỹ thuật số. Hiện tại, một logo, một IP còn nhận được sự bảo vệ trực tuyến nhiều hơn so với chúng ta với tư cách là con người."

Theo Economist Intelligence Unit, 85% người dùng internet là phụ nữ cho biết đã chứng kiến ​​bạo lực trực tuyến đối với những phụ nữ khác và 38% đã trải qua điều đó với tư cách cá nhân.

Chiến dịch được diễn ra trùng với chuỗi sự kiện kéo dài 16 ngày nhằm chống bạo lực trên cơ sở giới, một chiến dịch hàng năm của Liên hợp quốc, bắt đầu từ ngày 25 tháng 11 (Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ) đến ngày 10 tháng 12 (Ngày Nhân quyền).

Bằng cách trao quyền cho hình ảnh và cơ thể của mình, bạn sẽ được bảo vệ. "Lạm dụng sẽ không tự nó kết thúc, chúng ta phải chiến đấu."

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo adage

>> Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo Giáng sinh “bá đạo”: Khi Ông già Noel có… bạn trai

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.