Thứ Năm, Tháng Sáu 30, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Kỳ lân” Go-Jek ngưng đốt tiền để lên kế hoạch IPO

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:4 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Được xem như một trong những công ty Startup thành công nhất trên thị trường hiện nay tại Đông Nam Á, Go-Jek đang có những bước phát triển đáng kinh ngạc. Thương hiệu tỷ đô đến từ quốc gia “Vạn đảo” Indonesia đang đứng trước bước ngoặt lớn khi ngừng đốt tiền để lên kế hoạch IPO vào thời gian sắp tới. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin trên qua những thông cáo báo chí của Go-Jek bằng bài viết dưới đây!

Go-Jek cùng kế hoạch IPO trong tương lai

Hiện Go-Jek đang trợ giá 50 Rupiah (tương đương 70 đồng Việt Nam) cho mỗi cuốc xe. Tính ra sẽ là một số tiền rất lớn khi ứng dụng này thu hút 100 triệu giao dịch mỗi tháng. Các khoản trợ giá khổng lồ có thể là một trở ngại cho tham vọng IPO của công ty. Do đó, các thành viên sáng lập Go-Jek muốn chấm dứt giai đoạn đốt tiền này, để chuẩn bị cho việc tiến hành IPO trong vòng 3 hoặc 4 năm tới.

Tính đến nay, ứng dụng Go-Jek đã được tải xuống hơn 125 triệu lượt, thu hút hơn 300.000 đối tác kinh doanh tại Indonesia. Hãng cũng đã mở rộng hoạt động sang nhiều nước Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

(Nguồn: TheLeader)

Hãng thông tấn chính thức Antara hôm 21/10 dẫn lời Phó Chủ tịch Go-Jek, Michael Say, cho hay: “Các thành viên sáng lập Go-Jek muốn tiến hành IPO trong vòng 3 hoặc 4 năm tới”.

Hiện Go-Jek đang trợ giá 50 rupiah (0,003 USD) cho mỗi cuốc xe, một số tiền rất lớn khi ứng dụng này thu hút 100 triệu giao dịch mỗi tháng. Tuy nhiên, các khoản trợ giá khổng lồ có thể là một trở ngại cho tham vọng IPO của công ty. Ông Michael nhấn mạnh: “Để tiến hành IPO, các báo cáo tài chính của Go-Jek phải hoàn toàn lành mạnh. Chúng tôi không thể tiếp tục đốt tiền”.

Theo đó, Go-Jek cần cách tiếp cận kinh doanh đặc biệt do hệ sinh thái hiện nay của công ty hiện quy tụ các tài xế đối tác, các thương nhân, các khách hàng và các cơ quan chính phủ có liên quan. Tính đến nay, ứng dụng Go-Jek đã được tải xuống hơn 125 triệu lượt, hoạt động trên cả nước Indonesia và tập hợp ít nhất 300.000 thương nhân. Hiện Go-Jek đã mở rộng hoạt động sang Singapore, Philippines, Việt Nam và Thái Lan. Ngoài dịch vụ gọi xe trực tuyến, Go-Jek còn có dịch vụ gọi món ăn Gofood cũng đang phát triển với tốc độ mạnh mẽ.

(Nguồn: Go-Jek)

Theo ông Michael, chỉ riêng việc giao gà rán, Go-Jek đã ghi nhận 2,1 triệu giao dịch vào năm 2018, chưa kể các đơn đặt bánh martabak và các món ăn yêu thích khác thông qua Gofood.

Go-Jek đang trải qua quá trình chuyển đổi lãnh đạo sau khi người đồng sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) Nadiem Makarim tuyên bố từ chức hôm 21/10 để tham gia Nội các của Tổng thống Joko Widodo. Theo một lãnh đạo cấp cao của Go-Jek, vị trí CEO mà ông Nadiem để lại sẽ được giao cho Chủ tịch Andre Soelistyo và thành viên sáng lập Kevin Aluwi.

>>> Xem thêm: Go-jek tung ra nền tảng phát video trực tuyến GoPlay cạnh tranh trực tiếp với Netflix

Tạm kết

Go-Jek đang được xem là đối thủ xứng tầm của Grab tại thị trường trăm triệu dân tiềm năng này. “Kỳ lân công nghệ” trong khu vực này được hy vọng sẽ làm nên chuyện khi thanh công trong việc IPO trên sàn chứng khoán nếu kết thúc việc “đốt tiền” sau từng ấy năm ra mắt thị trường. Cùng chờ đón những thông tin tiếp theo từ thương hiệu này xem, liệu những chiến lược sắp tới của công ty sẽ như thế nào?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: Go-jek
Bài trước

Cuối năm và những băn khoăn: Cố làm đợi thưởng Tết hay chọn nhảy việc môi trường mới

Bài tiếp theo

Mumuso bị điều tra đạo nhái thương hiệu Hàn Quốc và yêu cầu đóng cửa văn phòng

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789