Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Kỳ lân” Go-Jek ngưng đốt tiền để lên kế hoạch IPO

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Được xem như một trong những công ty Startup thành công nhất trên thị trường hiện nay tại Đông Nam Á, Go-Jek đang có những bước phát triển đáng kinh ngạc. Thương hiệu tỷ đô đến từ quốc gia “Vạn đảo” Indonesia đang đứng trước bước ngoặt lớn khi ngừng đốt tiền để lên kế hoạch IPO vào thời gian sắp tới. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin trên qua những thông cáo báo chí của Go-Jek bằng bài viết dưới đây!

Go-Jek cùng kế hoạch IPO trong tương lai

Hiện Go-Jek đang trợ giá 50 Rupiah (tương đương 70 đồng Việt Nam) cho mỗi cuốc xe. Tính ra sẽ là một số tiền rất lớn khi ứng dụng này thu hút 100 triệu giao dịch mỗi tháng. Các khoản trợ giá khổng lồ có thể là một trở ngại cho tham vọng IPO của công ty. Do đó, các thành viên sáng lập Go-Jek muốn chấm dứt giai đoạn đốt tiền này, để chuẩn bị cho việc tiến hành IPO trong vòng 3 hoặc 4 năm tới.

Tính đến nay, ứng dụng Go-Jek đã được tải xuống hơn 125 triệu lượt, thu hút hơn 300.000 đối tác kinh doanh tại Indonesia. Hãng cũng đã mở rộng hoạt động sang nhiều nước Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

(Nguồn: TheLeader)

Hãng thông tấn chính thức Antara hôm 21/10 dẫn lời Phó Chủ tịch Go-Jek, Michael Say, cho hay: “Các thành viên sáng lập Go-Jek muốn tiến hành IPO trong vòng 3 hoặc 4 năm tới”.

Hiện Go-Jek đang trợ giá 50 rupiah (0,003 USD) cho mỗi cuốc xe, một số tiền rất lớn khi ứng dụng này thu hút 100 triệu giao dịch mỗi tháng. Tuy nhiên, các khoản trợ giá khổng lồ có thể là một trở ngại cho tham vọng IPO của công ty. Ông Michael nhấn mạnh: “Để tiến hành IPO, các báo cáo tài chính của Go-Jek phải hoàn toàn lành mạnh. Chúng tôi không thể tiếp tục đốt tiền”.

Theo đó, Go-Jek cần cách tiếp cận kinh doanh đặc biệt do hệ sinh thái hiện nay của công ty hiện quy tụ các tài xế đối tác, các thương nhân, các khách hàng và các cơ quan chính phủ có liên quan. Tính đến nay, ứng dụng Go-Jek đã được tải xuống hơn 125 triệu lượt, hoạt động trên cả nước Indonesia và tập hợp ít nhất 300.000 thương nhân. Hiện Go-Jek đã mở rộng hoạt động sang Singapore, Philippines, Việt Nam và Thái Lan. Ngoài dịch vụ gọi xe trực tuyến, Go-Jek còn có dịch vụ gọi món ăn Gofood cũng đang phát triển với tốc độ mạnh mẽ.

(Nguồn: Go-Jek)

Theo ông Michael, chỉ riêng việc giao gà rán, Go-Jek đã ghi nhận 2,1 triệu giao dịch vào năm 2018, chưa kể các đơn đặt bánh martabak và các món ăn yêu thích khác thông qua Gofood.

Go-Jek đang trải qua quá trình chuyển đổi lãnh đạo sau khi người đồng sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) Nadiem Makarim tuyên bố từ chức hôm 21/10 để tham gia Nội các của Tổng thống Joko Widodo. Theo một lãnh đạo cấp cao của Go-Jek, vị trí CEO mà ông Nadiem để lại sẽ được giao cho Chủ tịch Andre Soelistyo và thành viên sáng lập Kevin Aluwi.

>>> Xem thêm: Go-jek tung ra nền tảng phát video trực tuyến GoPlay cạnh tranh trực tiếp với Netflix

Tạm kết

Go-Jek đang được xem là đối thủ xứng tầm của Grab tại thị trường trăm triệu dân tiềm năng này. “Kỳ lân công nghệ” trong khu vực này được hy vọng sẽ làm nên chuyện khi thanh công trong việc IPO trên sàn chứng khoán nếu kết thúc việc “đốt tiền” sau từng ấy năm ra mắt thị trường. Cùng chờ đón những thông tin tiếp theo từ thương hiệu này xem, liệu những chiến lược sắp tới của công ty sẽ như thế nào?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: Go-jek
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.