Thứ Tư, Tháng Tám 10, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công?

Bởi Lương Hạnh
4 năm ago
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:9 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công? (Ảnh: Flipboard)

Từ khóa kinh doanh ít vốn đang là một chủ đề vô cùng hot trong 2 năm trở lại đây khi thế giới ngày càng xuất hiện nhiều những gương mặt thành công với những ý tưởng khởi nghiệp đầy tiềm năng. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng đầy hấp dẫn cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh nhưng lại không có nhiều nguồn lực muốn thử sức điều hành những dự án kinh doanh của riêng mình.

Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng thành công. Trên thực tế có 80% các doanh nghiệp khởi nghiệp đóng cửa trong năm đầu tiên, đây là một tỷ lệ thất bại rất lớn. Con số này thể hiện việc bạn phải cân nhắc vô cùng cẩn thận trong từng bước khởi nghiệp của mình. Muốn khởi nghiệp thành công thì phải làm tốt cả hai yếu tố: Ý tưởng và cách vận hành.

Nội dung bài viết

  1. Xây dựng một ý tưởng “hay”
  2. Cách để giảm chi phí khi kinh doanh
    1. Tối đa hóa chi phí
    2. Tự mình làm trước
    3. Huy động vốn bên ngoài
  3. Kết luận

Xây dựng một ý tưởng “hay”

Khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc tự kinh doanh thì chắc hẳn trong đầu bạn đã có một hoặc vô vàn những ý tưởng kinh doanh, như: Kinh doanh cái gì? Kinh doanh như thế nào? Tên thương hiệu cho doanh nghiệp là gì? Nên chọn sản phẩm nào để đáp ứng nhu cầu khách hàng mục tiêu? Cạnh tranh trên thị trường đang diễn ra như thế nào?

 

(Ảnh: OptinMonster)

Bây giờ, trong đầu của bạn đang tràn ngập những ý tưởng kinh doanh mới. Nhưng trước khi đổ tất cả mọi thứ bạn có vào ý tưởng ấy và sống với nó thì có một công việc không thể bỏ qua là đánh giá liệu nó có thể trở thành một doanh nghiệp nhỏ bền vững hay không. Dưới đây là những gì bạn cần đánh giá:

Thị trường mục tiêu là ai? Công việc kinh doanh sẽ chẳng ra sao nếu không ai mua sản phẩm của bạn. Ít nhất, hãy có những mường tượng về “những ai sẽ mua sản phẩm của bạn”, giới tính, tuổi tác, khu vực sống, thu nhập, sở thích, hành vi,… của họ. Tốt nhất là hãy ghi rõ chúng ra trong bản kế hoạch của bạn. Bức tranh về thị trường mục tiêu càng rõ ràng, thì việc kinh doanh của bạn càng có tương lai.

Bạn có điều gì nổi bật? Ý tưởng của bạn đã có ai làm chưa? Nếu có, thì bạn có gì khác so với đối thủ cạnh tranh? Sản phẩm có gì đặc biệt không, có gì hơn người ta không? Nếu bạn cũng kinh doanh mỹ phẩm online cho đối tượng sinh viên, thì điều gì khiến các bạn sinh viên phải mua sản phẩm của bạn thay vì đối thủ? Nếu như ý tưởng của bạn là mới thật sự, thì thị trường mục tiêu của bạn sẽ sẵn sàng “chấp nhận” bạn chứ?… Hãy đảm bảo rằng ý tưởng kinh doanh ít vốn của bạn có những yếu tố độc nhất, thì mới có chỗ đứng trên thị trường.

Tiền, tiền và tiền. Vẫn là vấn đề cần quan tâm nhất quyết định ý tưởng của bạn có khả thi hay không. Bạn cần ít nhất bao nhiêu tiền để thực hiện ý tưởng đó, và bạn lấy số tiền đó từ đâu? Mất bao lâu để hòa vốn, rồi bao lâu để có lãi? Làm thế nào để thu lãi nhanh nhất?… Hãy nghiên cứu thật kĩ để có thể đảm bảo vốn kinh doanh và đầu tư cho doanh nghiệp.

Khi bạn đã hoàn thành những bước nghiên cứu và đánh giá kĩ lưỡng trên, có thể bạn sẽ thất vọng khi khám phá ra rằng ý tưởng ban đầu của bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả. Tuy nhiên, đừng buồn, ít nhất bạn đã phát hiện ra điều này sớm trước khi bạn đổ hết tiền và thời gian của bạn cho một ý tưởng chết người.

Hãy suy nghĩ và chọn cho bạn một ý tưởng kinh doanh ít vốn dựa trên điểm mạnh và đam mê. Một bí quyết là hãy xem bạn đang có những khả năng gì trong công việc hiện tại và những kĩ năng này sẽ chính là điểm mạnh trong ý tưởng của bạn trong tương lai.

Những ý tưởng kinh doanh dịp tết trung thu “siêu lợi nhuận” mà bạn phải biết!

Cách để giảm chi phí khi kinh doanh

 

 

Nguồn: azspa.com.vn

Yếu tố then chốt thứ hai đưa đến thành công cho việc kinh doanh của bạn chính là cách vận hành và với một ý tưởng kinh doanh ít vốn thì “cắt giảm chi phí” là một điều ai cũng phải đau đầu khi vận hành kinh doanh.

Tối đa hóa chi phí

Trước tiên, với số vốn nhỏ và ít, để giảm chi phí trước tiên các chủ doanh nghiệp cần phải biết cách tối đa hóa chi phí cho các nhu cầu khi vận hành kinh doanh.. Ví dụ, nếu bạn dự định bắt đầu một công ty với tư cách là một nhà tư vấn, ngoài những chi phí và lệ phí pháp lý bắt buộc, bạn có thể giảm chi phí “nhân viên” của mình bằng cách để nhân viên thực nhiệm đồng thời nhiều nhiệm vụ. Trừ khi bạn cần không gian văn phòng, bạn có thể làm việc ở nhà để tiết kiệm chi phí mặt bằng. Cắt ra những dòng sản phẩm quá tốn chi phí để sản xuất ngay từ đầu nếu ý tưởng của bạn là một doanh nghiệp sản xuất.

Tự mình làm trước

Thay vì đi thẳng vào vận hành kinh doanh chính thức, bạn nên bắt đầu với những điều cơ bản như tự truyền thông trên trang cá nhân của mình hoặc tự chăm sóc Fanpage riêng của mình trước khi thuê hẳn một đội nhân viên truyền thông. Tự tính toán doanh thu và chi phí khi doanh thu vẫn còn nhỏ thay vì thuê hẳn một chị kế toán khi mới bắt đầu. Nếu bạn có thể bắt đầu như một cá nhân tự làm chủ, bạn sẽ tránh được một số chi phí ban đầu rất lớn. Khi đã bắt đầu nhận về một số doanh thu, bạn có thể tái đầu tư vào doanh nghiệp mà bạn luôn tưởng tượng, từng chút một, thay vì đổ hết vốn và tất cả cùng một lúc.

Huy động vốn bên ngoài

(Ảnh: OptinMonster)

Nhận tài trợ từ các nguồn bên ngoài chính là một sự lựa chọn khôn ngoan dành cho các ý tưởng kinh doanh ít vốn. Đây là giải pháp mà nhiều người khởi nghiệp kinh doanh nghĩ đến đầu tiên, tuy nhiên để huy động được nguồn vốn không hề dễ dàng. Dưới đây chỉ là một vài nguồn vốn bên ngoài tiềm năng cho bạn:

Bạn bè và gia đình: Cho dù bạn có nhiều nguồn để huy động vốn thì nguồn hỗ trợ từ bạn bè và gia đình vẫn là một ưu tiên bạn nên sử dụng, có thể nói đây là một nguồn giúp bạn yên tâm nhất cho công việc của mình.

Nhà đầu tư tiềm năng: Các nhà đầu tư tiềm năng là những cá nhân giàu có, những người đã thành công từ những ý tưởng kinh doanh của họ. Những người này thường đầu tư để đổi lấy quyền sở hữu một phần của công ty Đây là nguồn vốn bên ngoài đầy tiềm năng đáng xem xét dành cho ý tưởng kinh doanh ít vốn của bạn, điều cần lưu ý ở đây là bạn cần phải làm sao để thu hút được họ và cho họ thấy được tiềm năng sinh lời và phát triển doanh nghiệp trong tương lai

Huy động vốn từ cộng đồng: Cộng đồng chính là nơi mà ý tưởng và nguồn vốn gặp nhau. Nếu bạn có một ý tưởng đủ tốt và giúp ích nhiều cho mọi người thì họ sẽ sẵn sàng đóng góp cho ý tưởng của bạn.

Tiền thưởng từ các cuộc thi: Hiện nay các vô vàn các cuộc thi khởi nghiệp diễn ra và những ý tưởng hay với chiến lược khả thi thì không chỉ nhận được vốn từ tiền thưởng mà còn rất nhiều những sự hỗ trợ tư vấn, văn phòng, nguồn cung,… từ các chuyên gia trong cuộc thi. Vậy nên nếu có khả năng, hãy mạnh dạn tham gia các cuộc thi.

Vay vốn ngân hàng: Bạn luôn có thể mở hạn mức tín dụng với ngân hàng nếu tín dụng của bạn ở trạng thái tốt.

>>> Xem thêm: Các ý tưởng kinh doanh trong năm hay nhất

Kết luận

Kinh doanh ít vốn ai cũng có thể nhưng không phải ai cũng thành công. Nếu bạn đã quyết tâm gầy dựng nên một “đứa con của riêng mình” thì hãy làm một người cha/mẹ thông minh. Bên cạnh một ý tưởng kinh doanh thì bạn cần xem xét, đánh giá qua việc đặt ra các câu hỏi liên quan đến thị trường, sản phẩm, cách duy trì doanh nghiệp ra sao, nên tự thử nghiệm để có những kinh nghiệm thực tế nhất. Cùng với đó, tối đa hóa chi phí và huy động vốn đầu tư sẽ là chìa khóa giúp ý tưởng của bạn thành công hơn.

Phương Nguyễn – MarketingAI

5/5 - (5 bình chọn)
Tags: khởi nghiệpý tưởng kinh doanh
Bài trước

Landing Page là gì? 6 yếu tố để thiết kế 1 Landing Page chuyên nghiệp

Bài tiếp theo

Google dành sự quan tâm tới Việt Nam qua những Doodle đặc biệt

Tin liên quan

Facebook sẽ loại bỏ tính năng Live commerce vào ngày 1 tháng 10

Facebook sẽ loại bỏ tính năng Live commerce vào ngày 1 tháng 10

6 ngày ago
Bản Lĩnh Marketer 10 chính thức công bố đề bài Vòng 1

Bản Lĩnh Marketer 10 chính thức công bố đề bài Vòng 1

7 ngày ago
Facebook chia sẻ doanh thu quảng cáo cho những Video Creator

Facebook chia sẻ doanh thu quảng cáo cho những Video Creator

1 tuần ago
Viettel “lấn sân” phân phối thuốc

Viettel “lấn sân” phân phối thuốc và cuộc đua bành trướng chuỗi nhà thuốc

2 tuần ago
Tất cả video trên Instagram sẽ được chia sẻ dưới dạng Reels

Tất cả video trên Instagram sẽ được chia sẻ dưới dạng Reels

2 tuần ago
Đếm ngược 5 ngày cuối cùng trước khi đóng đơn đăng ký Admicro Sales Trainee 2022

Đếm ngược 5 ngày cuối cùng trước khi đóng đơn đăng ký Admicro Sales Trainee 2022

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Bản lĩnh Marketer – Nơi dấu ấn bản lĩnh cá nhân tỏa sáng

Cùng McDonald’s tận hưởng niềm vui ấu thơ trong quảng cáo ngoài trời ý nghĩa

Một thế giới logo đầy mê hoặc dành cho tín đồ yêu Ghibli!

5 chiến thuật tâm lý marketer nên “bỏ túi” cho các chiến dịch truyền thông thành công

Kotex phá vỡ định kiến về chuyện “rụng dâu” với chiến dịch “Máu lên nào”

Sneaker đậm chất từ Heineken Silver x The Shoe Surgeon dành cho các dân chơi hệ bia

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

tuyển dụng vccorp