Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

“Tất tần tật” các kích thước ảnh trên Mạng xã hội mới nhất

Bởi Lương Hạnh
25/02/2022
trong Social Media
1

Trong thế giới truyền thông xã hội ngày càng phát triển, hình ảnh của thương hiệu của bạn thường được người dùng bắt gặp và nhớ tới được ở trên các mạng xã hội. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp kích thước ảnh trên Mạng xã hội được cập nhật mới nhất tính tới tháng 5/2018 cho các Marketer:

kích thước ảnh trên Mạng xã hội

Các công cụ của Mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube… chẳng còn xa lạ với mọi cư dân mạng Việt Nam hay cũng như của thế giới. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ để các Marketer khai thác triệt để và tiếp cận với đông đảo người dùng. Thế nhưng với sự nâng cấp và thay đổi giao diện liên tục đến từ các công ty quản lý, hệ thống kích thước hình ảnh và video sẽ bị thay đổi khá thường xuyên. Hãy tham khảo các kích thước story instagram mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây và Mạng xã hội lớn nhất Facebook, Youtube:

Mục lục: Ẩn
1 Kích thước ảnh trên Facebook:
1.1 Profile Picture (Ảnh đại diện): 180 x 180 (Hiển thị 170 x 170 on trên máy tính bàn)
1.2 Bussiness Page Profile Picture (Ảnh đại diện trên trang doanh nghiệp): 180 x 180 (Hiển thị 170 x 170 on trên máy tính bàn)
1.3 Ảnh bìa: 820 x 312
1.4 Chia sẻ hình ảnh: 1200 x 630
1.5 Chia sẻ liên kết (link): 1200 x 628
1.6 Ảnh sự kiện: 1920 x 1080
2 Kích thước ảnh trên Instagram:
2.1 Profile Picture (Ảnh đại diện): 110 x 110
2.2 Thumbnails (ảnh thu nhỏ): 161 x 161
2.3 Kích thước ảnh: 1080 x 1080
2.4 Kích thước story instagram: 1080 x 1920
3 Kích thước ảnh trên Youtube:
3.1 Ảnh đại diện: 800 x 800
3.2 Ảnh bìa: 2560 x 1440
3.3 Trên một số các thiết bị khác:
3.4 Video được đăng tải: 1280 x 720 (HD tối thiểu)

Kích thước ảnh trên Facebook:

Với 1.8 tỷ người dùng mỗi tháng, Facebook đang là mạng xã hội dẫn đầu về tỷ lệ người dùng. Do đó một hình ảnh xấu xí có thể ảnh hưởng rất lớn tới việc tương tác của người dùng tới thương hiệu của bạn. Bạn nên nhớ luôn có sự khác biệt giữa hình ảnh được hiển thị trên tường Facebook cá nhân và hiển thị trên Newsfeed của người dùng. Hãy lựa chọn kích thước theo những gì phần đông người xem nhìn vào hình ảnh của bạn.

Profile Picture (Ảnh đại diện): 180 x 180 (Hiển thị 170 x 170 on trên máy tính bàn)

Kích thước ảnh trên Facebook

Đây chính là bức ảnh đại diện cho bạn hoặc thương hiệu của bạn trên Facebook – một bức ảnh cỡ vuông xuất hiện trên dòng thời gian của bạn được xếp đè lên Ảnh bìa (Cover Photo) của bạn. Ảnh đại diện cũng xuất hiện khi bạn đăng các bài viết khác lên tường, nhận xét về bài đăng khác…

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Cần ít nhất đạt 180 x 180 pixels
  • Hiển thị trên máy tính để bàn với kích thước 170 x 170 pixels, 128 x 128 trên smartphone, và 36 x 36 trên điện thoại phổ thông.
  • Nằm ở vị trí cách 16 pixel từ bên trái và 176 pixel từ đầu ảnh bìa trên máy tính để bàn.
  • Nằm ở vị trí cách 24 pixel từ bên trái, 24 pixel từ phía dưới và 196 pixel từ đầu ảnh bìa của bạn trên smartphone.
  • Ảnh đại diện thu nhỏ ảnh sẽ được xuất hiện trên khắp Facebook với kích thước 32 x 32 pixel.

Bussiness Page Profile Picture (Ảnh đại diện trên trang doanh nghiệp): 180 x 180 (Hiển thị 170 x 170 on trên máy tính bàn)

Bussiness Page Profile Picture

Facebook gần đây đã thay đổi hình ảnh đại diện cho trang doanh nghiệp. Ảnh sẽ xuất hiện ở phía bên trái của màn hình. Giao diện mới giúp Trang Doanh nghiệp Facebook nổi bật trong số các tài khoản cá nhân. Tuy vậy, kích thước vẫn là như nhau, nhưng ảnh xuất hiện trên vẫn có một số điểm khác.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Cần ít nhất đạt 180 x 180 pixels
  • Hiển thị trên máy tính để bàn với kích thước 170 x 170 pixels, 128 x 128 trên smartphone, và 36 x 36 trên điện thoại phổ thông.
  • Ảnh đại diện thu nhỏ ảnh sẽ được xuất hiện trên khắp Facebook với kích thước 32 x 32 pixel.
  • Hình ảnh Trang Doanh nghiệp sẽ được cắt để vừa với hình vuông.

Ảnh bìa: 820 x 312

Ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa Facebook của bạn sẽ chỉ xuất hiện trên dòng thời gian của bạn, nhưng nó có kích thước lớn hơn rất nhiều so với ảnh đại diện. Do đó, bạn có thể đăng nhiều hơn trên ảnh bìa để truyền tải về tính cách thương hiệu hoặc slogan của hãng.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Xuất hiện trên trang ở kích thước 820 x 312 pixel. Nếu nhỏ hơn, ảnh sẽ bị kéo giãn.
  • Kích thước tối thiểu 400 x 150 pixel.
  • Hiển thị ở kích cữo 820 x 312 pixel trên máy tính để bàn và 640 x 360 pixel trên smartphone.
  • Không hiển thị trên điện thoại phổ thông.
  • Để có kết quả tốt nhất, hãy tải tệp sRGB JPG dưới 100 KB.
  • Hình ảnh có logo hoặc văn bản tốt nhất dưới dạng tệp PNG.
  • Kích thước Ảnh bìa trên Trang Doanh nghiệp tương tự với tài khoản cá nhân.

Chia sẻ hình ảnh: 1200 x 630

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Chia sẻ hình ảnh là một trong những hình thức chia sẻ phổ biến nhất trên Facebook. Những hình ảnh này sẽ luôn xuất hiện trên dòng thời gian của bạn và hiển thị trên hầu hết dòng thời gian của những người theo dõi bạn. Càng nhiều người tương tác với bài đăng của bạn thì càng có nhiều người theo dõi bạn và người theo dõi chính họ có khả năng nhìn thấy bài đăng này.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Kích thước tải lên được đề xuất là 1200 x 630 pixel.
  • Sẽ xuất hiện trên New Feed với chiều rộng tối đa là 470 pixel (sẽ có tỷ lệ tối đa là 1: 1).
  • Sẽ xuất hiện trên trang với chiều rộng tối đa là 504 pixel (sẽ có tỷ lệ tối đa là 1: 1).

Chia sẻ liên kết (link): 1200 x 628

Một công cụ tuyệt vời khác của Facebook

Một công cụ tuyệt vời khác của Facebook của bạn là khả năng chia sẻ liên kết. Nó khá giống với việc chia sẻ hình ảnh nhưng nhiều lựa chọn đa dạng hơn. Bạn có thể chia sẻ liên kết với hình ảnh đại diện nhỏ ở bên trái và văn bản ở bên phải, hoặc ảnh chữ nhật lớn ở trên và văn bản ở bên dưới.

Hướng dẫn hình ảnh

  • Kích thước tải lên được đề xuất là 1200 x 628 pixel.
  • Ảnh vuông: Tối thiểu 154 x 154px trên News Feed.
  • Ảnh vuông: Tối thiểu 116 x 116 trên trang.
  • Ảnh hình chữ nhật: Tối thiểu 470 x 246 pixel trong News Feed.
  • Ảnh hình chữ nhật: Tối thiểu 484 x 252 trên trang.
  • Facebook sẽ chia tỷ lệ ảnh theo kích thước tối thiểu. Để có kết quả tốt hơn, hãy tăng độ phân giải hình ảnh ở cùng tỷ lệ với kích thước tối thiểu.

Ảnh sự kiện: 1920 x 1080

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Ảnh sự kiện Facebook giúp thu hút sự chú ý của người dung. Ảnh sự kiện chỉ có ảnh bìa. Hãy đảm bảo bạn có kích thước phù hợp cho ảnh bìa của Sự kiện trên Facebook.

Hướng dẫn hình ảnh

  • Facebook sẽ thu nhỏ kích thước tối thiểu: 470 × 174.
  • Hiển thị trên News Feed: 470 × 174.

Kích thước ảnh trên Instagram:

Sau Facebook, đây cũng là một mạng xã hội phổ biến tại nước ta. Với lượng người dùng hơn 600 triệu trên toàn thế giới, Instagram là một công cụ để người dùng có thể tự do chia sẻ sự sáng tạo đậm chất cá nhân thông qua những bức ảnh và video.

Profile Picture (Ảnh đại diện): 110 x 110

Profile Picture (Ảnh đại diện): 110 x 110

Instagram là nền tảng phát triển dựa trên hình ảnh, nên bạn phải tuân thủ các nguyên tắc về kích thước rất chặt chẽ. Điều đó sẽ đảm bảo hình ảnh trang hồ sơ của bạn có khả năng nhận diện tốt hơn và người dùng dễ tìm kiếm hơn.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Xuất hiện trên trang của bạn ở kích thước110 x 110 pixel.
  • Ảnh vuông: đảm bảo tỷ lệ khung hình 1: 1.

Thumbnails (ảnh thu nhỏ): 161 x 161

Thumbnails (ảnh thu nhỏ): 161 x 161

Khi ai đó truy cập vào trang của bạn, tất cả ảnh của bạn sẽ sắp xếp theo hàng thu nhỏ. Các thumbnails của hình ảnh và video của bạn sẽ mở rộng khi được nhấp vào đi kèm với chỗ để các người dùng khác bình luận.

Hướng dẫn hình ảnh

  • Hình thu nhỏ sẽ xuất hiện trên trang có kích thước 161 x 161 pixel.
  • Ảnh vuông: đảm bảo duy trì tỷ lệ cỡ ảnh là 1: 1.

Kích thước ảnh: 1080 x 1080

Kích thước ảnh: 1080 x 1080

Trên thực tế, Instagram có độ phân giải cao hơn khi chụp từ ứng dụng gốc của máy. Nếu bạn quyết định tải lên ảnh hoặc video từ bất kỳ thiết bị nào khác, độ phân giải sẽ thấp hơn nhiều.

Hướng dẫn hình ảnh

  • Kích thước của hình ảnh Instagram đã được tăng lên 1080 x 1080 pixel.
  • Instagram vẫn chia tỷ lệ ảnh này thành 612 x 612 pixel.
  • Xuất hiện trên News Feed với kích thước 510 x 510 pixel.
  • Ảnh vuông hoặc hình chữ nhật: đảm bảo duy trì tỷ lệ khung hình giữa tỷ lệ 1.91: 1 và 4: 5.
  • Hình ảnh tiêu đề nhỏ xuất hiện dưới dạng 204 x 204 pixel và hình ảnh tiêu đề nổi bật lớn xuất hiện dưới dạng 409 x 409 pixel.

Kích thước story instagram: 1080 x 1920

Instagram Stories là nơi khá phổ biến cho người dùng trên ứng dụng

Với hơn 300 triệu người dùng hàng ngày, Instagram Stories là nơi khá phổ biến cho người dùng trên ứng dụng. Stories lưu lại không lâu, nhưng bạn có thể tải lên nội dung của riêng mình, ảnh hoặc văn bản hoặc video.

Hướng dẫn kích thước story instagram

  • Độ phân giải được đề xuất là 1080 x 1920.
  • Độ phân giải tối thiểu là 600 x 1067.
  • Tỷ lệ khung hình là 9:16.
  • Kích thước tệp tối đa là 4GB.

Kích thước ảnh trên Youtube:

Hơn 1 tỷ người dùng unique mỗi tháng, Hơn 1 triệu thương hiệu đã nhận ra rằng YouTube là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận tới người hâm mộ của họ.

Ảnh đại diện: 800 x 800

Kích thước ảnh trên Youtube

YouTube cho phép bạn chọn các đường viền hình ảnh hồ sơ khác nhau, nhưng kích thước vẫn giữ nguyên. Đảm bảo YouTube của bạn đã thiết lập hình ảnh hồ sơ trước khi bạn chọn đường viền của mình.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Khuyến nghị 800 x 800 pixel.
  • Hiển thị dưới dạng 98 x 98 pixel.
  • Loại hình ảnh: JPG, GIF, BMP hoặc PNG.

Ảnh bìa: 2560 x 1440

Làm kênh YouTube của bạn hấp dẫn với một số channel art

Làm kênh YouTube của bạn hấp dẫn với một số channel art (ảnh nghệ thuật) có sẵn trong thư viện. Khi người dùng vào kênh Youtube của bạn, một số hình ảnh hấp dẫn có thể lôi kéo họ ở lại trang của bạn lâu hơn và xem nhiều video hơn.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Khuyên dùng 2560 x 1440 pixel.
  • Khu vực an toàn cho thiết bị di động và web (không có văn bản và logo để bị cắt) 1546 x 423 pixel.
  • Kích thước tệp tối đa: 4MB.
  • Loại hình ảnh: JPG, GIF, BMP hoặc PNG.

Trên một số các thiết bị khác:

Có rất nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau mà người dùng có thể phát trực tuyến trên YouTube nên điều quan trọng là hình ảnh thương hiệu của bạn có ảnh được tối ưu hóa cho từng thiết bị.

  • Màn hình máy tính bảng: 1855 x 423.
  • Màn hình di động: 1546 x 423.
  • Màn hình TV: 2560 x 1440.
  • Máy tính để bàn: 2560 x 423 (1546 x 423 pixel luôn được hiển thị). Vùng linh hoạt (có thể hiển thị): 507 pixel bên trái và 507 pixel ở bên phải của khu vực an toàn.

Video được đăng tải: 1280 x 720 (HD tối thiểu)

Video được đăng tải: 1280 x 720 (HD tối thiểu)

Tải nội dung của bạn lên YouTube là một trong những phần quan trọng nhất trong việc thiết lập kênh Youtube. Video có thể cho người xem biết điều gì đó về bạn hoặc sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Hướng dẫn video

  • Video phải duy trì tỷ lệ cỡ ảnh 16: 9.
  • Để đủ điều kiện ở chế độ Full HD, kích thước của bạn phải ít nhất 1.280 x 720 pixel.

Trên đây là t ổng hợp gần như đầy đủ các tỷ lệ khung hình và kích thước ảnh story Instagram và các trang mạng xã hội khá rõ ràng. MarketingAI hy vọng bạn đã rút ra được những lưu ý cần thiết khi chuẩn bị đăng nội dung mới lên các không gian nội dung khác nhau trên Instagram và các trang mạng xã hội.

Trang Ng. – Marketing AI

Theo Sprout Social

Xem thêm:

  • Hé lộ 4 xu hướng social media marketing nổi bật năm 2018
  • [Infographic] Tận dụng mạng xã hội để tạo thành công cho doanh nghiệp
5/5 - (1 bình chọn)
Tags: kích thước facebookkích thước instagramkích thước youtubeSocial mediasocial media marketing
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

cach xoa Trang Facebook

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

3 tháng ago
tiktok 2023

Chuẩn bị gì khi “ra trận” trên nền tảng TikTok 2023?

3 tháng ago
Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

6 tháng ago
quản lý fanpage tốt

Muốn quản lý fanpage tốt, hãy tránh 4 điều sau

6 tháng ago
Bảng báo giá KOLs TikTok

Bảng báo giá KOLs TikTok hot nhất hiện nay và cách booking KOLs hiệu quả

6 tháng ago
KOLs Việt Nam

Điểm tên 5 KOLs Việt Nam “gây bão” trên thị trường 2022

7 tháng ago

Bình luận 1

  1. huynh minh says:
    4 năm ago

    2560×1440

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.