Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Khi 2 gã “khổng lồ” Vin và Grab kết hợp với nhau: Thị trường biến động từ đây!

Bởi Lương Hạnh
15/09/2021
trong Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0

Hiện nay trên thị trường chứng kiến sự độc tôn của Grab trong lĩnh vực gọi xe nhanh, Vingroup đang vươn mình trở thành “Samsung” Việt Nam thâu tóm nhiều lĩnh vực. Thế nhưng, ngỡ tưởng “con ai người nấy nuôi”, thế nhưng gần đây, sự kiện Vingroup và Grab hợp tác với nhau để cùng tạo nên một mô hình cực xịn trong ngành thương mại điện tử (TMDT). Các thương hiệu trong ngành hiện sẽ phải rất dè chừng trước những thông tin trên, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem, sự kiện này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới cục diện trên thị trường.

Mục lục: Ẩn
1 Vingroup và Grab: Sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn!
2 Tiềm năng với thị trường nhưng đe dọa với các doanh nghiệp khác

Vingroup và Grab: Sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn!

Hiện tại, thông tin về việc Vingroup và Grab hợp tác với nhau đã và đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện truyền thông. Đây được coi là sự kiện khiến nhiều doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử khác cảm thấy lo ngại. Được biết, Vingroup có hệ thống kênh bán lẻ rộng khắp cả nước, thêm vào đó, ngày 23/5 thì Vingroup công bố siêu thị ảo (Virtual Store) đầu tiên và hình thức “Scan & Go” cực kỳ mới lạ. Theo đó, với những đơn hàng từ 300 nghìn đồng khi sử dụng tính năng Scan & Go, Vinmart tặng lại voucher VinID trị giá 100 nghìn đồng  và voucher 100 nghìn đồng cho Grab Food và Grab Express.

(Nguồn: Advertising Vietnam)

Sự kết hợp này được ví như “hổ mọc thêm cánh”, khi mà cả 2 thương hiệu này gần như là đơn vị dẫn đầu trong hai lĩnh vực bán lẻ và vận chuyển. VinID là thẻ thành viên được tích hợp ứng dụng ví điện tử của Vingroup, GrabExpress là đứa con cưng được Grab tích cực triển khai trong vòng 1 năm trở lại đây. Sự kết hợp của Vingroup và Grab là dấu hiệu cho thấy Vingroup sẽ tấn công mạnh vào thị trường thương mại điện tử và chiếm thị phần với phương thức vô cùng độc đáo.

(Nguồn: Youtube)

Tiềm năng với thị trường nhưng đe dọa với các doanh nghiệp khác

Việc Vingroup và Grab kết hợp lần này đem đến một bất ngờ rất lớn. Thêm vào đó khi mà thị trường TMDT đang ở giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, thì việc gia nhập của cái tên Vingroup lại trở thành niềm vui với khách hàng và ác mộng với các thương hiệu cùng phân khúc.

Liên minh chiến lược giữa những doanh nghiệp lớn vốn rất phổ biến trong kinh doanh để cùng đạt mục tiêu chung. Theo đó các doanh nghiệp sẽ trao đổi và chia sẻ các nguồn lực khác nhau, để cùng phát triển hoặc phân phối hàng hóa và dịch vụ để tạo ra lợi thế cạnh tranh.

(Nguồn: GenK)

>> Ví VINID là gì

Xét về góc độ truyền thông, thì sự kết hợp này thu hút sự quan tâm rất lớn mà Adayroi khó lòng làm được. Vingroup và Grab cũng tạo nên rất nhiều giá trị lợi ích cho xã hội, Grab với lợi thế sở hưu hệ thống mạng lưới đối tác tài xế đông nhất hiện nay. Còn Vingroup sở hữu danh tiếng cũng như hệ thống chuỗi bán lẻ Vinmart+, Vinmart4.0, hợp tác với Vin thì Grab được hơn là mất. Việc kết hợp với 1 nền tảng có sẵn sẽ giúp Vinmart nhanh chóng giải được bài toán cam kết về thời gian giao hàng nhưng không phát sinh quá lớn chi phí.

Thực tế hiện nay các đơn hàng Scan & Go vẫn đang được hỗ trợ bởi hệ thống Logistics của nền tảng thương mại điện tử Adayroi với mức phí 25 nghìn đồng. Tuy nhiên theo chia sẻ của một nhân viên giao hàng, tại những khu vực không có nhân viên của Adayroi các siêu thị sẽ chủ động đặt Grab để giao sản phẩm cho khách hàng.

Mặc dù, chưa thể nói trước điều gì khi mà thị trường thương mại điện tử đang có rất nhiều chuyển biến tại Việt Nam. Các doanh nghiệp khác cũng “chẳng vừa đâu” khi được hậu thuẫn từ một loạt các tập đoàn lớn khác có máu mặt. Thế nhưng, với lợi thế chơi trên “sân nhà” và sở hữu hệ sinh thái dày đặc thì khả năng Vingroup và Grab kết hợp sẽ dễ dàng tạo được thành công lớn.

Dự đoán thị trường TMĐT sẽ sôi nổi trong vòng 6 tháng tới (Nguồn: Fintech Singapore)

“Mặc dù chưa thể khẳng định Vingroup và Grab sẽ nắm tay nhau dẫn đầu thị trường TMĐT nhưng khả năng nằm trong Top 3 các đơn vị chi phối thị trường trong vòng 3-5 năm tới thì hoàn toàn có thể. Nguyên nhân là bởi họ là những đơn vị có nguồn lực mạnh, chịu chi, cũng như hệ sinh thái mạnh”, ông Tuyến giám đốc CTCP Công nghệ Sapo đồng thời là Tổng thư ký Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) nhận định.

Xem thêm: Woowa Brothers gia nhập thị trường Việt Nam: Now và GrabFood chớ coi thường

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: Grabvin kết hợp grabvingroup và grabvinmart
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

5 giờ ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

1 ngày ago
Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

2 ngày ago
Netflix Bumble hen ho

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

3 ngày ago
Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

6 ngày ago
Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

82% dân số mắc hội chứng kẻ mạo danh. Bạn có phải là một trong số đó?

09/02/2023

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

09/02/2023

Nhân sự ngành quảng cáo có xu hướng “nghỉ việc trong yên lặng” vì vấn đề sức khỏe tinh thần

09/02/2023

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.