Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Mua Hàng Ở Những Thương Hiệu Lớn? Khách Hàng Được Gì !

Bởi Lương Hạnh
27/03/2017
trong Thương hiệu
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngoài sản phẩm và dịch vụ, khi đến với mỗi thương hiệu, nhất là các thương hiệu lớn, khách hàng còn đang mua cả cảm xúc, sự hài lòng và tin tưởng dành cho thương hiệu.

Một cô gái ngồi uống cà phê chờ bạn trên lầu của một quán thức ăn nhanh và trong lúc sơ ý, bị người ngồi bàn bên cạnh lấy trộm chiếc điện thoại đắt tiền. Dù sớm phát hiện ra nhưng cô gái đuổi theo không kịp. Cô cố gắng hô hoán nhưng nhân viên quán cũng không kịp làm gì. Sự việc xem ra đơn giản và có thể có người cho rằng khách sơ ý nên mất đồ ráng chịu!

Ráng chịu? Cô gái bị mất đồ không nghĩ thế, và những người làm thương hiệu cũng sẽ không nghĩ thế.

Image result for girl in starbucks

Nếu phân tích kỹ, khách vào quán mua gì? Có phải chỉ đơn giản là mua đồ uống hay thức ăn nhanh? Không đâu, họ mua cả sự trải nghiệm mà dịch vụ của quán mang lại, bao gồm nước uống, thức ăn, vật dụng, ly tách, bàn ghế, chỗ ngồi, không gian (được kỳ vọng là thoải mái, an toàn), âm nhạc (được kỳ vọng là hay), thái độ phục vụ (được kỳ vọng là tốt)… Trong đó, không gian thoải mái, an toàn ắt hẳn là yếu tố quan trọng nhất (bởi nếu không an toàn, sẽ không ai muốn sử dụng dịch vụ này).

Khi trả tiền cho dịch vụ trọn gói (chứ không chỉ là tiền nước uống) với mức giá cao hơn giá một ly cà phê vỉa hè thông thường, khách hàng hẳn kỳ vọng sẽ nhận được giá trị tương ứng; và giá trị này chắc chắn bao gồm không gian thoải mái và an toàn vì nó được tính trong giá bán dịch vụ.

Do đó, nếu cung cấp dịch vụ trọn gói, quán phải có biện pháp đảm bảo không gian an toàn cho khách, như có camera quan sát, có cách giám sát hành vi của kẻ xấu, có bộ đàm liên lạc ứng cứu, ngăn chặn, bắt giữ kẻ trộm cắp… Nhưng rồi mất mát xảy ra, cô gái hô hoán và chẳng ai làm gì.

Cô gái khiếu nại, quản lý quán không nhận trách nhiệm và cũng chưa biết pháp luật sẽ phân xử thế nào. Tuy nhiên, đứng dưới góc độ người làm thương hiệu, nhất là thương hiệu lớn, sự việc trên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín thương hiệu.

Thực tế, khách hàng không mua sản phẩm, họ mua lợi ích và sự hài lòng. Cô gái đã không hài lòng. Và chắc chắn những khách hàng chứng kiến vụ việc cũng cảm thấy bất an, không thoải mái, không hài lòng, bởi họ sẽ nghĩ bản thân cũng có thể trở thành nạn nhân tiếp theo!

Khi trả tiền cho dịch vụ trọn gói (chứ không chỉ là tiền nước uống), khách hàng hẳn kỳ vọng sẽ nhận được giá trị tương ứng bao gồm không gian thoải mái và an toàn.

Liệu sắp tới, quán bán thức ăn nhanh trên có xảy ra thêm vụ trộm cắp tương tự? Rồi trong tương lai sẽ còn có thêm nhiều vụ trộm cắp khác và quản lý quán cũng sẽ từ chối nhận trách nhiệm, xem như đó là chuyện riêng của khách. Liệu khách hàng sẽ an tâm trả tiền cao hơn bình thường để vào ngồi ăn uống ở không gian này nữa không?

Các thương hiệu lớn đừng nghĩ khách hàng chỉ mua sản phẩm của mình, mà họ mua lợi ích (chức năng, cảm xúc), sự hài lòng và mua cả niềm tin yêu đối với thương hiệu. Họ sẽ còn mua cả đời, đem lại giá trị thương hiệu cả đời cho họ. Mà đối với một thương hiệu, giá trị mua hàng cả đời mua hàng là nhiều lắm, cao lắm – đặc biệt với những thương hiệu cao cấp, đắt tiền.

Cô gái có lý do để khiếu nại, và khách hàng, người tiêu dùng khác có lý do để ủng hộ cô. Các chuyên gia thương hiệu chắc sẽ còn ủng hộ hơn nữa. Họ ủng hộ không phải vì cảm thông hay thương cảm cho sự mất mát vật chất của cô gái mà ủng hộ sự đòi hỏi chính đáng của một khách hàng đối với một thương hiệu lớn. Nếu biết lắng nghe và đáp ứng những đòi hỏi này, thương hiệu sẽ còn lớn mạnh hơn.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

Đánh giá post
Tags: thương hiệu
Bài trước

6 Bí quyết Marketing thành công qua Mạng xã hội

Bài tiếp theo

[Case Study] Giá trị của sự lấm bẩn đến từ chiến dịch “Dirt is Good” của OMO (Phần 2)

Tin liên quan

Samsung hợp tác cùng Starbucks
Thương hiệu

Samsung hợp tác cùng Starbucks ra mắt phụ kiện thân thiện với môi trường

30/06/2022

Ông lớn ngành công nghệ Samsung và thương hiệu cafe nổi tiếng Hàn Quốc Starbucks vừa cho ra mắt mẫu...

Điểm tên cơ hội truyền thông - marketing cho thị trường LGBTQ+
Thương hiệu

Điểm tên cơ hội truyền thông – marketing cho thị trường LGBTQ+

13/06/2022

Cộng đồng LGBTQ+ đang thể hiện một xu hướng vượt trội trên thị trường với những đặc điểm và nhu...

Samsung thách thức các đối thủ: Khoe sức mạnh cảm biến của camera lên tới 200MP

Samsung thách thức các đối thủ: Khoe sức mạnh cảm biến của camera lên tới 200MP

13/06/2022
ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu

09/06/2022
Lego ra mắt chiến dịch "AZ of Awesome" nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBTQ+

Lego ra mắt chiến dịch “AZ of Awesome” nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBTQ+

10/06/2022
Coca-Cola ra mắt mẫu chai nhựa mới với nắp dính liền nhằm giảm lượng rác thải

Coca-Cola ra mắt mẫu chai nhựa mới với nắp dính liền nhằm giảm lượng rác thải

02/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789