Thứ Tư, Tháng Sáu 29, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Kẻ đi sau vĩ đại” Facebook cập nhật tính năng Reels trên Instagram nhằm cạnh tranh với TikTok

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:4 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo những gì xuất hiện mới đây nhất thì Instagram đã bắt đầu cập nhật tính năng Reels về cho nền tảng của mình, đây được xem là động thái mà Facebook mong muốn có thể ngăn ngừa sự bành trướng của nền tảng mạng xã hội kia. Trước đây, Instagram đã rất thành công trong việc đưa Story lên trên nền tảng của mình để cạnh tranh trực tiếp với Snapchat. Cùng Marketing đi tìm hiểu những tính năng mới của Reels sẽ được Instagram áp dụng tới đấy để xem nó có những điều gì khác biệt với TikTok.

Instagram ra mắt Reels nhằm giảm thiểu sự ảnh hưởng của TikTok?

Như bạn có thể thấy trong video giới thiệu tính năng này, Reels sẽ cho phép người dùng tạo các video ngắn có thể chia sẻ và phối lại – giống như TikTok đã làm cực kỳ thành công. Những video đó có thể bao gồm âm nhạc, sử dụng thư viện nhạc mở rộng của Facebook, trong khi Reels cũngbao gồm một loạt các tùy chọn chỉnh sửa sáng tạo, như tốc độ phát lại thay đổi và “bóng ma” cho phép người dùng tạo các hiệu ứng chuyển cảnh liền mạch hơn.

Video Demo tính năng Reels (Nguồn: Youtube)

Tính năng Reels mới này sẽ được thử nghiệm tại thị trường Brazil và sẽ có sẵn trong mục Camera và Story. Mặc dù vậy, Instagram sẽ tìm cách làm nổi bật nội dung Reels trong phần “Top Reels” mới trong mục  Khám phá trên thanh tìm kiếm của mạng xã hội. 

Đây được xem như một bản Copy hoàn hảo mà Instagram đã làm với ứng dụng đối thủ đến từ Trung Quốc kia. Chính giám đốc sáng tạo của Instagram ông Robby Stein cũng đã nói với TechCrunch rằng: “Tôi nghĩ về Musically trước TikTok và TikTok xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen cho việc phổ biến định dạng này.”

(Nguồn: Socialmediatoday)

Với phát ngôn trên, tính năng Reels của Instagram đang ngụy biện cho sự sao chép trắng trợn của mình. Giám đốc sáng tạo của hãng lôi cả Musically vào như để giảm bớt sự sao chép của mình với nền tảng TikTok. Bất kể, bản sao TikTok của Instagram, đã hoạt động trong nhiều tháng – Facebook rõ ràng đang thực hiện sự trỗi dậy của TikTok một cách nghiêm túc và đang thực hiện các bước để phủ nhận nó.

Trước Reels, Facebook cũng copy các tính năng từ các thương hiệu đối thủ

Sau khi Facebook vượt qua của Snapchat bằng sự sao chép của mình, tất cả các ứng dụng xã hội bắt đầu sao chép những người khác trong nỗ lực chống lại sự cạnh tranh. Ban đầu, thật bất ngờ khi thấy Facebook ngang nhiên gạt bỏ ý tưởng của một ứng dụng khác, nhưng kể từ đó, chúng tôi đã thấy nhiều nền tảng khác sao chép lẫn nhau. Sau Instagram Stories, sao chép đã trở thành một chiến lược khả thi hơn, thậm chí có thể chấp nhận được trong lĩnh vực này.

Facebook đã học cách sử dụng quy mô lớn, toàn cầu của mình để tạo điều kiện như vậy – chiến thuật chính của nó là tạo ra các ứng dụng hoặc chức năng thay thế, sau đó tung chúng ra ở những khu vực mà các ứng dụng đang lên này chưa thể nắm giữ. Nếu Facebook có thể tham gia trước, điều đó có thể vô hiệu hóa tiềm năng của họ và cho phép Facebook duy trì vị thế của mình bằng cách tung ra những tính năng mới có vẻ là hàng đầu trong ngành.

Facebook cũng đã sao chép một loạt những tính năng khác trước đó như: Poke (2012), Slingshot (2014), Lifestage (2016) và Lasso (2018).

>>> Xem thêm: Tính năng mới “Invites” trên Instagram chuẩn bị ra mắt người dùng

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: instagram
Bài trước

“Nghi vấn bóc tem Trung Quốc”, chuỗi cửa hàng Seven.AM đóng cửa hàng loạt

Bài tiếp theo

Thấu chi là gì? Điều kiện để vay thấu chi là gì?

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789