Johnson's Baby tái định nghĩa khái niệm về mẹ trong chiến dịch mới

07 Thg 09

Chiến dịch #HeartOfAMom của Johnson’s Baby Thái Lan được khởi động nhân dịp ngày của Mẹ không chỉ nhằm mục đích tái tạo lại khái niệm về mẹ mà còn mong muốn thúc đẩy sự bình đẳng và tự tin hòa nhập của những người phụ nữ đang giữ thiên chức làm mẹ - không phân biệt về giới tính hay ngoại hình của họ.

Chiến dịch #HeartOfAMom của Johnson’s Baby Thái Lan chứng minh rằng mẹ có thể là bất kỳ ai, bất kể ngoại hình hay giới tính nào...

Khi bạn gõ tìm kiếm với cụm từ "định nghĩa về một người mẹ", Google sẽ trả cho bạn kết quả như thế nào? Mẹ sẽ được định nghĩa là một người phụ nữ, một người đã sinh ra một đứa trẻ, hay một người nội trợ.

Và kết quả tìm kiếm cho hình ảnh về "một người mẹ" cũng chỉ hiển thị về những người phụ nữ, họ không đeo khuyên, cũng chẳng xăm hình.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu một người mẹ nào đó không phù hợp với những chuẩn mực và tiêu chuẩn kể trên? Điều gì xảy ra nếu bạn không thể hiện được "những đặc điểm khuôn mẫu"? Điều này có nghĩa là bạn không thể gọi họ là mẹ? 

Trong một chiến dịch mới mẻ, hiện đại và đầy cảm hứng của Johnson's Baby hợp tác cùng với agency BBDO Bangkok mới đây, định nghĩa về mẹ sẽ hoàn toàn được tái định nghĩa lại. Chiến dịch mang tên #HeartOfAMom và khi vừa mới ra mắt, chiến dịch ấy đã dấy lên một cuộc tranh luận vô cùng sôi nổi trên toàn cầu.

Bằng chứng là mẹ có thể là bất kỳ ai, bất kể ngoại hình hay giới tính nào. Là người quan tâm đến những đứa con của họ.

Chutamas Ngamjitkul, Giám đốc Tiếp thị Cấp cao của Johnson & Johnson Consumer (Thái Lan) chia sẻ: “Làm mẹ không phải là một định nghĩa. Đó là một cảm giác. Chúng tôi hy vọng một ngày nào đó, đây sẽ là ‘định nghĩa’.”

Với trải nghiệm thực tế của bốn bà mẹ ở khắp các quốc gia, chiến dịch nắm bắt được đa dạng và hòa nhập của xã hội ngày nay thông qua sự tận tâm và cống hiến vô điều kiện của họ dành cho con cái.

Tình yêu thương của mẹ là vô bờ bến, không gì có thể sánh bằng

“Tháng 8 là tháng mà mọi thương hiệu đều cố gắng phát hành một bộ phim về những người mẹ. Vì vậy, thay vì chỉ tạo một quảng cáo khác giống như vậy, chúng tôi muốn tạo một thứ gì đó thực sự truyền cảm hứng cho tất cả mọi người. Chúng tôi hy vọng có thể thay đổi Ngày của Mẹ trở thành ngày dành cho mọi bà mẹ.” Thasorn Boonyanate, Giám đốc Sáng tạo của BBDO Bangkok cho biết.

Chiến dịch lần đầu tiên được đăng tải dưới dạng quảng cáo trên trang bìa của một tờ báo nổi tiếng nhất Thái Lan, để chào đón lễ kỷ niệm Ngày của Mẹ theo truyền thống của quốc gia này. Trang bìa quảng cáo in hình ba người mẹ đang ngồi, với hai người mẹ truyền thống và một người mẹ đồng tính, kèm theo câu hỏi: “Những người mẹ nào có thể chào đón Ngày của Mẹ?”

Khi trang bìa được lan truyền trên internet, mọi người bắt đầu tranh luận về những người mẹ, ai là người xứng đáng được chào đón nhân “Ngày của Mẹ”. Các cuộc thảo luận thậm chí còn được đưa đến các kênh tin tức, một số người đã tranh luận về vấn đề này trên các chương trình tin tức của họ.

17 Chiến dịch marketing ngày 8-3 ý nghĩa nhất

Một bộ phim được dành cho những bà mẹ đặc biệt

“Nhìn thấy phản ứng của quảng cáo trên tờ báo ban đầu và cuộc tranh luận mà nó dẫn đến, chúng tôi quyết định làm một bộ phim tiếp theo có tên “The Other Mother’s Day” (Tạm dịch: Ngày của những người mẹ khác). Chúng tôi bắt đầu bằng cách tìm kiếm những bà mẹ không phù hợp với định kiến ​​làm mẹ dựa trên giới tính phổ biến trong xã hội và mời họ tham gia sự kiện “Ngày của mẹ” dành cho các em bé ở Johnson của chúng tôi, nơi họ có thể sẽ rất ngạc nhiên với một đoạn video phỏng vấn con mình về cảm nhận của họ về mẹ của mình.” Thasorn Boonyanate nói thêm.

https://youtu.be/n8lkFDLPOx0

Chutamas Ngamjitkul, Giám đốc Tiếp thị Cấp cao Johnson & Johnson Consumer (Thái Lan) chia sẻ: “Johnson's Baby có một niềm tin mạnh mẽ rằng tình mẫu tử được thể hiện bằng trái tim nồng ấm và tình yêu thuần khiết của một người mẹ dành cho những đứa con của mình, chứ không phải bởi những chuẩn mực xã hội mà thế giới đã áp đặt lên chúng ta. Nhân dịp này, Johnson's Baby muốn nhấn mạnh cam kết đồng hành cùng tất cả các bà mẹ không phân biệt giới tính như một phần của #HeartOfAMom. Vì tình yêu của mỗi người mẹ, họ sẽ nguyện làm mọi thứ để đảm bảo rằng con cái của họ lớn lên hạnh phúc theo cách của riêng mình.”

Với chiến dịch #HeartOfAMom, Johnson's Baby khuyến khích mọi người nhận thức bình đẳng hơn về tình mẫu tử, một nhận thức bao gồm tất cả các giới tính, bản sắc giới tính, tầng lớp kinh tế và cách thể hiện bản thân.

Con yêu những hình xăm trên cơ thể của mẹ!

Chutamas Ngamjitkul kết luận: “Chúng ta chỉ có thể sở hữu một tương lai tốt đẹp hơn nếu chúng ta luôn mở rộng cánh cửa cho tất cả các bà mẹ, bất kể bản dạng giới và xu hướng tình dục của họ là gì”.

Mình hy vọng, sau khi xem xong TVC về chiến dịch này, chúng ta có thể dũng cảm thể hiện tình yêu của mình với mẹ, bằng một cái ôm, hay đơn giản chỉ là một câu nói: Con yêu mẹ. Và với tất cả những ai đang giữ thiên chức làm mẹ, bạn đã thật tuyệt vời rồi, hãy cứ yêu, cứ thương những đứa con của mình nhé. Đừng vì những định kiến mà cảm thấy tủi thân, mà khép mình.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Campaigns of the world

Case Study: Dove Campaign – You Are More Beautiful Than You Think

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.