Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Jackma rời bỏ ghế chủ tịch của Alibaba: Tương lai nào cho thương hiệu E-Commerce đình đám này?

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Alibaba nổi lên là một đế chế thương mại điện tử tại đất nước tỷ dân Trung Quốc, đây được đánh giá là thương hiệu cạnh tranh “sòng phẳng” với Amazon hay eBay. Để có được đế chế thành công như ngày hôm nay không thể không kể đến chủ tịch của hãng – Jack Ma, người đã tạo nên nền tảng vững chắc cũng như bản sắc riêng cho thương hiệu tỷ đô này. Tuy nhiên, có một thông tin gần đây cho biết Jack Ma đã từ chức vi trí chủ tịch của Alibaba gây không ít hoang mang cho dư luận, cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin trên và xem rằng liệu Alibaba sẽ có hướng đi nào sau sự kiện trên?

Mục lục: Ẩn
1 Jack Ma rời Alibaba – Chuyện gì xảy ra vậy?
2 Kế hoạch của Jack Ma sau khi rời Alibaba là gì?
3 Alibaba sẽ như thế nào trong giai đoạn “Không Jack Ma”?
4 Những thách thức mà Alibaba đang phải đối mặt?

Jack Ma rời Alibaba – Chuyện gì xảy ra vậy?

Jack Ma cho biết ông chính thức từ chức chủ tịch của Alibaba, nhưng công ty khởi nghiệp mà ông xây dựng và bán lẻ trực tuyến dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển trong một kỷ nguyên mới nhờ vào văn hóa đổi mới mà ông đã giúp nuôi dưỡng suốt nhiều năm qua. Một cựu giáo viên tiếng Anh có hình ảnh vui tươi thường phá vỡ định kiến ​​của giám đốc điều hành Trung Quốc bảnh bao, Ma chính thức rời đi vào thứ ba, sinh nhật lần thứ 55 của ông.

Jack Ma đã dành hai thập kỷ để xây dựng Alibaba thành một đế chế trị giá 460 tỷ USD và hiện đang xoay vòng toàn thời gian để làm từ thiện. Ông thành lập Alibaba vào năm 1999, bắt đầu Quỹ Jack Ma vào năm 2014 và đã trích dẫn Quỹ Bill và Melinda Gates như một nguồn cảm hứng cho những nỗ lực từ thiện của mình. Duncan Clark, tác giả của “Alibaba: Ngôi nhà mà Jack Ma xây dựng” cho biết: “Jack đã báo hiệu một số thời gian về lợi ích của mình trong hoạt động từ thiện, môi trường, trao quyền cho phụ nữ, giáo dục và phát triển”.

(Nguồn: Zing.vn)

Ma có kế hoạch đưa khối tài sản khổng lồ của mình – trong số 41 tỷ đô la lớn nhất của Trung Quốc – vào các sáng kiến ​​phục vụ tình yêu đầu tiên của mình, giáo dục, theo bước chân của một nhà đổi mới công nghệ mà ông ngưỡng mộ: Bill Gates. Sự ra đi của những người sáng lập có sức lôi cuốn từ các công ty công nghệ lớn thường gây ra giá cổ phiếu chao đảo và chao đảo, nhưng không phải tại Alibaba.

Các dây chuyền hoạt động của công ty trong một vài năm nay đã nằm trong tay của một nhóm các nhà điều hành đáng kính, những người đã giữ nó trên đỉnh cao của thương mại điện tử. Ma là động lực của Alibaba và là một đại sứ thường xuyên không thường xuyên của công ty! 

Kế hoạch của Jack Ma sau khi rời Alibaba là gì?

Khi Ma 54 tuổi tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu vào tháng 9 năm ngoái, cựu giáo viên tiếng Anh đã nói rõ rằng anh muốn cống hiến hết mình cho giáo dục. “Đây là những gì tôi thích làm”, ông viết trong một bức thư công khai được công bố trực tuyến. Tỷ phú tự thân, cùng với tám ông trùm Trung Quốc khác, đã thành lập Đại học Hupan tại Hàng Châu vào năm 2015 – một tổ chức học tập hiện đã phát triển thành một trong những mạng lưới kinh doanh mạnh nhất nước này. Sinh viên của Ma bao gồm Giám đốc điều hành từ hàng chục “kỳ lân công nghệ” Trung Quốc và danh sách đang gia tăng.

(Nguồn: Cnet)

Trong khi đó, Yunfeng Capital, một công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Thượng Hải, đồng sáng lập bởi Giám đốc điều hành Ma và Target Media, David Yu, cũng hy vọng sẽ phát triển Alibaba tiếp theo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, chăm sóc sức khỏe, hậu cần và tài chính. Đối với nhiều người trong thế giới công nghệ của Trung Quốc, Ma thường được gọi là “Ma Lao Shi” hay “Ma giáo viên”.

Alibaba sẽ như thế nào trong giai đoạn “Không Jack Ma”?

Mặc dù cổ phiếu của Alibaba đã giảm gần 4% vào ngày 10 tháng 9 năm ngoái, nhưng ngày Ma tiết lộ ý định nghỉ hưu, công ty vẫn là con cưng của các nhà đầu tư. Giá cổ phiếu của nó tăng khoảng 10% trong 12 tháng qua. Tập đoàn thương mại điện tử cũng đã vượt qua đà tăng trưởng mờ nhạt của Trung Quốc để tạo doanh thu 114,92 tỷ nhân dân tệ (16,15 tỷ USD) trong quý 4 tháng 6, tăng 42% so với một năm trước đó và cao hơn mức đồng thuận thị trường là 111,73 tỷ nhân dân tệ.

“Bất chấp những lo ngại vĩ mô, doanh thu thương mại cốt lõi mạnh hơn dự kiến ​​đã chứng minh rằng hệ sinh thái Alibaba có khả năng phục hồi tốt hơn chúng ta mong đợi”, các nhà phân tích từ Daiwa Capital Market viết trong một ghi chú nghiên cứu vào ngày 15 tháng 8.

Những thách thức mà Alibaba đang phải đối mặt?

Mặc dù hoạt động tài chính mạnh mẽ gần đây của Alibaba, những lo ngại vẫn lờ mờ về sự thịnh vượng lâu dài của nó. Vicky Wu, một nhà phân tích tại Hồng Kông với công ty môi giới ICBC International cho biết: “Thách thức lớn nhất đối với Alibaba là làm thế nào để có được nhiều người dùng hơn”. Trong khi hai trang web thương mại điện tử hàng đầu khác của Trung Quốc được hỗ trợ bởi Tencent Holdings – JD.com và Pinduoduo – có thể sử dụng ứng dụng nhắn tin cực kỳ phổ biến của Tencent WeChat để thu hút người dùng mới, thì Alibaba không có đòn bẩy đó, Wu nói.

(Nguồn: nikkei)

Để khai thác vào các khu vực kém phát triển, Alibaba đã tích hợp các dịch vụ thương mại điện tử của mình vào Douyin, ứng dụng video ngắn dành cho người dân nông thôn Trung Quốc. Tuy nhiên, Douyin trong những tháng gần đây cũng đã bắt đầu hợp tác với JD.com và các nhà khai thác thương mại điện tử khác. Doanh thu từ mảng thương mại hiện đóng góp vào gần như toàn bộ doanh thu của Alibaba.

Tạm kết

Alibaba là một thương hiệu lớn không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên thế giới, với vị thế là một tên tuổi lớn của ngành TMĐT thì chắc chắn sự kiện Jack Ma rời đi sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của hãng. Cùng chờ đón xem, những chiến lược sắp tới của Alibaba thời kỳ không có Ma là như thế nào nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Alibaba
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

20 giờ ago
Netflix Bumble hen ho

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

2 ngày ago

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

5 ngày ago

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

7 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 tuần ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ của sản phẩm

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

07/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.