Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory trong Marketing như thế nào?

Bởi Lương Hạnh
19/04/2022
trong SEO
0

Thuật ngữ Inventory là gì? Trong lĩnh vực kinh doanh hoặc marketing, Inventory có rất nhiều ý nghĩa có thể là “hàng tồn kho” cũng có thể là “chỗ trống quảng cáo“. Chính vì vậy mà nhiều người không biết chính xác cụm từ Inventory được hiểu như thế nào cho đúng. Bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn điều đó.

Inventory là một thuật ngữ thường gặp trong ngành Marketing, đặc biệt là quảng cáo, truyền thông. Nó cũng có thể được sử dụng trong khâu nhập kho, sản xuất. Tuy nhiên bài viết này sẽ chỉ đề cập cụ thể ý nghĩa của Inventory trong lĩnh vực marketing và không chú trọng đến lĩnh vực sản xuất. Vậy bạn đã thực sự hiểu Inventory là gì trong marketing chưa? Cách tính giá Inventory như thế nào? Cùng tham khảo qua bài viết này nhé.

Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì? Cách tính giá trị Inventory như thế nào

Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì? Cách tính giá trị Inventory như thế nào? (Ảnh: YourStory)

Mục lục: Ẩn
1 Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì?
2 Cách tính giá trị Inventory
3 Mua và bán Inventory quảng cáo như thế nào?

Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì?

Inventory là gì? Inventory là gọi tắt của Advertising Inventory, được hiểu là khoảng không quảng cáo (chỗ trống quảng cáo). Inventory đề cập đến lượng không gian quảng cáo có sẵn mà nhà xuất bản có thể cung cấp cho nhà quảng cáo. Thuật ngữ này thường thấy nhất trong quảng cáo trực tuyến nhưng cũng áp dụng cho quảng cáo in ấn và các phương tiện truyền thống khác.

Ngành quảng cáo hoạt động thông qua việc bán và mua Inventory trên nhiều nền tảng xuất bản khác nhau mà doanh nghiệp quảng cáo đó có.

Inventory là gì trong marketing

Inventory là gì? Inventor nghĩa là gì? Inventory trong quảng cáo là gì? (Ảnh: WebEngage)

Ngoài ra các bạn có thể hiểu thêm ý nghĩa của Inventory trong sản xuất còn được hiểu là hàng tồn kho, những tài sản của doanh nghiệp đang lưu trữ để phục vụ cho buôn bán và quá trình sản xuất về sau. Inventory trong sản xuất kinh doanh được chia thành 3 loại bao gồm: nguyên vật liệu sản xuất, bán thành sản phẩm, sản phẩm.

Cách tính giá trị Inventory

Đo lường giá trị Inventory quảng cáo có thể là một quá trình phức tạp bao gồm nhiều tiêu chí khác nhau, thay đổi tùy theo nhu cầu và mục tiêu của mỗi nhà quảng cáo. Tuy nhiên, nói chung giá trị Inventory quảng cáo tăng dựa trên lượng lưu lượng truy cập hoặc lượt xem mà nhà quảng cáo có thể nhận được từ một nền tảng xuất bản cụ thể.

Số lần hiển thị trang, đề cập đến số lượng người dùng nhìn thấy quảng cáo, là một số liệu phổ biến được sử dụng để ước tính giá trị của Inventory. Quảng cáo tác động đến đối tượng càng lớn và càng dễ tiếp nhận sẽ có hiệu quả tốt nhất. Do đó, càng nhiều lần hiển thị trang mà nhà xuất bản – Publishers có thể phân phối cho nhà quảng cáo thì giá Inventory sẽ càng cao.

Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory

Inventory Management là gì? Take Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory (Ảnh: southeast)

Có các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc định giá Inventory quảng cáo cụ thể, chẳng hạn như:

  • Số lượng quảng cáo trong một trang hoặc luồng nội dung cụ thể: càng có nhiều quảng cáo, nhà quảng cáo tiềm năng sẽ càng có sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.
  • Vị trí của quảng cáo, ví dụ: quảng cáo trên lần cuộn màn hình đầu tiên, nghĩa là những khoảng có thể được nhìn thấy mà không cần cuộn chuột lần nào là phần quan trọng nhất. Ví dụ, như các điểm banner mà người xem nhìn thấy ngay lập tức khi đặt chân lên trang web.
  • Nhân khẩu học: Với các công cụ tinh vi hơn để thu thập và phân tích dữ liệu hiện có, nhà xuất bản có thể cung cấp khoảng không quảng cáo được nhắm mục tiêu cho phép nhà quảng cáo truy cập vào đối tượng mà quảng cáo của họ sẽ phù hợp nhất (và rất có thể sẽ được đón nhận).

Inventory có thể được phân đoạn theo nhân khẩu học của trang web hoặc đối tượng, tùy chọn mua và các biến khác để thêm giá trị.

Mua và bán Inventory quảng cáo như thế nào?

Inventory là gì? Mua và bán Inventory quảng cáo như thế nào

Brand Inventory là gì? Mua và bán Inventory quảng cáo như thế nào? (Ảnh: Pinterest)

Có 3 cách phổ biến được sử dụng để mua và bán Inventory quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo trực tuyến như sau:

  • Bán trực tiếp và vị trí được bảo đảm: Điều này đề cập đến thỏa thuận một đối một giữa nhà xuất bản và nhà quảng cáo, nơi nhà quảng cáo trả một mức giá cố định, được xác định trước để đảm bảo không gian quảng cáo từ nhà xuất bản.
  • Mạng quảng cáo: Giống như gói truyền hình cáp, hệ thống này bao gồm việc đóng gói Inventory từ nhiều nguồn và đưa chúng lên để bán dưới dạng các gói tổng hợp.
  • Đặt giá thầu thời gian thực: Hệ thống này liên quan đến các nhà quảng cáo đặt giá thầu vào Inventory do nhà xuất bản cung cấp theo thời gian thực. Quá trình này diễn ra thông qua các nền tảng như trao đổi quảng cáo của bên thứ ba, đóng vai trò là thị trường trung gian cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

>> Xem thêm: Intern, Internship là gì? Vai trò của Internship trong mỗi doanh nghiệp

Các nhà xuất bản (Publishers) thường bán Inventory trực tiếp cho các nhà quảng cáo, đặc biệt là cho vị trí có giá trị cao như trang chủ của trang web. Inventory có thể được bán thông qua các mạng quảng cáo, tổng hợp hàng tồn kho từ nhiều Publishers để bán cho các nhà quảng cáo.

Càng ngày, Inventory được bán thông qua các sàn giao dịch quảng cáo, thị trường trung gian càng nhiều giúp nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu cho Inventory trong thời gian thực do nhà xuất bản cung cấp.

Lời kết

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa của Inventory là gì trong ngành Marketing. Có thể nói Inventory là một thuật ngữ quan trọng mà bất kỳ bộ phận marketing nào trong doanh nghiệp cũng cần nên nắm rõ. Việc hiểu được Inventory là gì và cách tính giá trị Inventory sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc triển khai hoạt động này cho doanh nghiệp của mình.

Ngọc Mai – MarketingAI

3/5 - (2 bình chọn)
Tags: inventory
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

3 tháng ago
clickbait là gì

Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

3 tháng ago
Google Bot là gì

Googlebot là gì? Tất cả vấn đề liên quan Google bot mà bạn cần biết

3 tháng ago
SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

5 tháng ago
Search intent la gi

Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

7 tháng ago
Rank Math SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Rank Math SEO

Rank Math SEO là gì? So sánh Rank Math và Yoast SEO

7 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.