Instagram vấp phải sự phản đối của người dùng khi ra mắt tính năng cuộn ngang

11 Thg 01

Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, mới đây ứng dụng Instagram đã thiết kế thêm giao diện mới với tính năng lướt web ngang. Tuy nhiên, thay vì sự ủng hộ mà Instagram mong đợi, thương hiệu vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng mạng.

Instagram vấp phải sự phản đối của người dùng khi ra mắt tính năng cuộn ngang

Sự thay đổi không báo trước trên ứng dụng Instagram đã bị dán nhãn báo lỗi khiến cho nhiều người dùng bất ngờ. Theo đó, thay vì kéo các bài đăng theo chiều dọc từ trên xuống dưới, một số người lại phải lướt newfeeds bằng cách vuốt sang trái hoặc phải như cách sử dụng tính năng “Stories”. Điều này ngay lập tức đã khiến cho nhiều người bực mình và hashtag #instagramupdate trở thành xu hướng được đề cập nhiều nhất trên Twitter. Trước làn sóng đó, Instagram đã nhanh chóng khôi phục lại tính năng cuộn dọc từ trên xuống dưới của phiên bản cũ, tránh tình trạng có thêm người dùng cập nhật phiên bản mới nhất gặp lỗi này.

Thay vì kéo các bài đăng theo chiều dọc từ trên xuống dưới, một số người lại phải lướt newfeeds bằng cách vuốt sang trái hoặc phải (Ảnh: Adage)
>>> Xem thêm: 5 thử nghiệm trên Instagram các nhà tiếp thị không nên bỏ qua trong 2019

“Đây tình cờ chỉ là một thử nghiệm rất nhỏ”, Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, đã tweet kèm biểu tượng cảm xúc nhăn nhó. “Nên sửa ngay lập tức.”

Đầu năm 2018, một phiên bản thiết kế lại ứng dụng Snapchat cũng gặp phải phản ứng tiêu cực tương tự khiến công ty này phải vật lộn để xử lý hậu quả. Theo đó, ứng dụng này đã tách phần nhắn tin và bài đăng của bạn bè người dùng ra khỏi ứng dụng, thay vào đó là các nội dung của tổ chức truyền thông muốn kết hợp quảng cáo trên Snapchat. Nền tảng này ngay sau đó đã chứng kiến sự sụt giảm số lượng nghiêm trọng người dùng hàng ngày, một thước đo quan trọng cho các công ty về social media.

Facebook đang ngày càng phụ thuộc vào sự tăng trưởng của Instagram, ứng dụng hiện có khoảng một tỷ người dùng bởi hiện nay mạng xã hội Facebook đang dần đạt đến điểm bão hòa. Theo đó, tăng trưởng doanh thu trong tương lai của công ty sẽ phụ thuộc doanh số bán quảng cáo trên các tính năng nhắn tin và “Stories” của ứng dụng, đặc biệt là Instagram.

Kết

Liệu Facebook có đang bước những bước sai lầm khi liên tục thêm những tính năng mới vào Instagram khiến mạng xã hội này trở nên dần mất bản chất và đi xa với những mục đích ban đầu? Liệu những tính năng này sẽ giúp Facebook đem lại doanh thu lớn hay chỉ giậm chân tại chỗ và gặt hái được rất nhiều những phản đối từ phía người dùng? Chúng ta cùng chờ xem.

Nguồn: Adage

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.