Instagram thử nghiệm quảng cáo AR mới, cho phép người xem thử luôn sản phẩm

07 Thg 10

Khi Instagram dần lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử, ông lớn mạng xã hội này cũng đang tìm cách để mang tới những lựa chọn quảng cáo tân tiến hơn, nhằm mục đích giúp các đại lý tối đa hóa được lượng tương tác và phản hồi trong đó bao gồm cả chức năng AR. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu tính năng quảng cáo mới này của Instagram có gì thú vị qua bài viết dưới đây nhé!

Với quảng cáo AR người dùng Instagram có thể thử luôn sản phẩm

Mới đây Instagram đã bổ sung một yếu tố mới cho việc mua sắm của khách hàng trên nền tảng này mang tên “Trải nghiệm thực tế”. Từ hôm nay, rất nhiều nhãn hàng đang bán sản phẩm của mình trên Instagram có thể bổ sung tính năng “Mặc thử” này vào trang sản phẩm của họ. Hiện tại, tính năng thực tế ảo AR này sẽ giới hạn áp dụng cho những sản phẩm làm đẹp (Mac và Nars là những đối tác mới) và kính mắt (Warby Parker và Ray-Ban), nhưng trong tương lai Instagram đang lên kế hoạch để mang tới được nhiều dòng sản phẩm hơn.

Minh họa cho tính năng quảng cáo AR của Instagram (Nguồn: Instagram)

Ý tưởng này nhằm mục đích sử dụng yếu tố trải nghiệm thực tế để giúp những người mua hàng trên Instagram được xem trước những sản phẩm sẽ trông ra sao khi mặc trên bản thân. Công nghệ nằm sau tính năng này tương tự như Spark AR, là nền tảng đã cung cấp cho đa số những hiệu ứng chụp ảnh của Instagram cũng như quảng cáo trải nghiệm thực tế của Facebook.

Sẽ có vài cách để người dùng Instagram có thể tương tác với tính năng mua sắm mới này. Cách đầu tiên là trong khi lướt xem các sản phẩm cụ thể mà thương hiệu đã gắn thẻ trong bài đăng, bạn sẽ được cung cấp lựa chọn “ướm thử” sản phẩm thông qua filter trải nghiệm thực tế trước khi thêm nó vào giỏ hàng của mình.

Minh họa cho thương hiệu mỹ phẩm Nars thử nghiệm tính năng quảng cáo AR của Instagram (Nguồn: Mashable)

Ngoài việc trải nghiệm tính năng mới này, Instagram cũng mong người dùng có thể chia sẻ trải nghiệm của họ qua tính năng Story, điều đó sẽ dẫn họ về trang sản phẩm ban đầu. Nhờ vậy, các thương hiệu có thể tạo ra độ viral giống như một filter tự sướng.

Ông Srilatha Raghavan -  Giám đốc sản phẩm cho lĩnh vực thương mại AR tại Facebook chia sẻ: “Bạn có thể chia sẻ với bạn bè mình qua tính năng Story, các thương hiệu cũng có thể tự tạo ra Story - vì đó chắc chắn sẽ là một trong những cách chính để mọi người sẽ mua sắm.” Instagram lần đầu giới thiệu tính năng thanh toán trong ứng dụng vào tháng 3, đó là một dấu hiệu khác cho thấy dịch vụ này đang tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử. Mặc dù hiện tại chỉ có số ít thương hiệu có thể sử dụng tính năng mua sắm của Instagram (và với tính năng mua sắm AR thì càng ít thương hiệu hơn), nhưng thương mại điện tử sẽ là một phần quan trọng của nền tảng này. Facebook từng một lần tuyên bố rằng thương mại điện tử sẽ là một “món cược lớn” của Instagram trong tương lai.

Chức năng mua sắm thực tế ảo này từng được Facebook ứng dụng (Nguồn: Socialmediatoday)

Trong đó, với các thương hiệu thì từ lâu Instagram vẫn vốn là một nền tảng chiến lược cả trước khi ứng dụng này đưa ra kênh bán hàng riêng cho họ. Bà Dina Fierro - Phó chủ tịch chiến lược số toàn cầu tại Nars Cosmetics từng nói “Instagram là một nền tảng quan trọng trong việc tìm kiếm sản phẩm, đặc biệt ở lĩnh vực làm đẹp. Ảnh hưởng của Instagram lên việc mua hàng là rất lớn dù cho phương thức đó là trực tuyến hay truyền thống.”

>> Xem thêm: Tương lai của ngành mỹ phẩm phụ thuộc vào công nghệ cá nhân hóa

Tạm kết

Với việc bổ sung thêm tính năng mua sắm của riêng mình và cho phép người dùng tương tác với sản phẩm, Instagram sẽ còn thành công hơn trong việc thu hút sự chú ý của người dùng - và có khi cả hầu bao của bạn đó.

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo Mashable

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.