Instagram story - công cụ marketing hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe

05 Thg 12

Trong số các kênh digital marketing cho ngành nhà hàng, quán cafe, Instagram đang được “ưu ái” và được đầu tư đáng kể vì tính trực quan và đa dạng nội dung của nó.  Mới gần đây, Instagram “nối gót” Snapchat giới thiệu tính năng Instagram story, cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng cập nhật những đoạn video và ảnh cực ngắn trong vòng 24h tới toàn bộ follower của mình. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ giới thiệu về Instagram story, cũng như những lợi ích mà tính năng này mang lại trong công cuộc digital marketing cho nhà hàng, quán cafe

Ảnh: Pinterest

Instagram story là gì?

Instagram Story là công cụ chia sẻ ảnh tạm thời của Instagram. Điểm đặc biệt của tính năng này đó là các cập nhật trên Story chỉ được xem trong vòng 24h. Tính năng này được Instagram thừa hưởng từ mạng xã hội Snapchat. Vượt qua Snapchat, Instagram đã cán mốc 200 triệu người dùng hàng ngày. Cho đến nay, Instagram vẫn không ngừng cập nhật các tính năng mới cho doanh nghiệp.

Nhưng Instagram Story có thể trợ giúp các nhà hàng, quán cafe như thế nào trong công việc digital marketing trên mạng xã hội?

Tại sao marketing nhà hàng lại hiệu quả khi dùng Instagram story?

Instagram Story là nơi mỗi cá nhân chia sẻ hình ảnh hoặc clip ngắn để kể những câu chuyện hàng ngày, khi tài khoản xem các bức hình của bạn bè thì đồng thời những bức hình được đăng tải trên story của các nhà hàng hay các lĩnh vực khác sẽ hiện ra khi tài khoản đó là follower của nhà hàng. Điều nào tạo sự tiện lợi và xuất hiện hình ảnh tới người tiêu dùng một cách rất tự nhiên, dễ tạo thiện cảm hơn là quảng cáo. Mà hình ảnh được coi là vũ khí quan trọng trong marketing nhà hàng. Một hình ảnh lạ sẽ là tâm điểm thu hút khách hàng mới và tạo cho khách hàng động cơ thưởng thức những món ăn đó tại nhà hàng của bạn.

Chìa khóa để tận dụng hiệu quả Instagram story cho nhà hàng

Chọn một chủ đề chính cho Instagram story

Hãy chuẩn bị sẵn một kế hoạch về kiểu nội dung mà bạn sẽ đăng. Bằng cách đó, kênh Instagram của bạn sẽ có một định hướng mục tiêu rõ ràng hơn. Việc chọn chủ đề có thể dựa vào hoặc xoay quanh thông điệp cốt lõi hay có liên quan đến điều mà bạn đang muốn quảng bá cho nhà hàng. Trong một số trường hợp, bạn có thể thiết kế story theo một vài tông màu chủ đạo của nhà hàng, quán cafe. Việc kể câu chuyện trên Instagram theo chủ đề có thể là theo tuần hoặc chủ đề tháng. Chẳng hạn như,món ngon mỗi ngày, cùng nhà hàng Chef’s Choice vào bếp,... để giúp các khách hàng không nhàm chán, mà đồng thời có thể ghi lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Dù là chủ đề gì, điều quan trọng nhất là phải giúp cho followers(và cả những followers tiềm năng) biết họ sẽ có thể mong chờ điều gì từ trang  Instagram của nhà hàng.

Đọc thêm: 

Bí quyết Marketing Nhà hàng thành công

Chiến Lược Marketing Cho Nhà Hàng Mới

Đăng những hình ảnh đơn giản và ý nghĩa
Ảnh: Pinterest

Trung bình, một người bị thu hút bởi một điều gì đó trong 8 giây đầu tiên, vì vậy, hãy nhanh chóng “mê hoặc” những người theo dõi bạn bằng những hình ảnh rõ ràng, có ý nghĩa có thể về không gian nhà hàng, món ngon, đồ tráng miệng hay bất cứ thứ gì trong chủ đề bạn muốn chia sẻ nhưng không đòi hỏi họ phải suy nghĩ nhiều. Nghĩa là những hình ảnh này cần phải thú vị, hấp dẫn và đơn giản. Và vì phần đông người dùng sử dụng thiết bị di động trên màn hình có kích thước giới hạn nên  hình ảnh có chứa quá nhiều chữ sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng.

Sử dụng tính năng viết chữ, Icon trên Instagram story

Các chữ viết hay Icon sẽ giúp nổi bật được nội dang mà nhà hàng bạn muốn khách hàng chú ý đến. Cần lựa chọn thật hợp lý để tránh làm rối mắt người đọc. Các câu chữ cần ngắn gon, xúc tính từ 3-5 từ ví dụ như giá, tên món hay địa chỉ nhà hàng… Các Icon không quá lố và làm nhức mắt người đọc để gây thiện cảm tốt nhất.

Duy trì với tần suất cố định

Tần suất này có thể nằm ngoài khả năng, nhưng bạn phải đặt ra mục tiêu đăng tối thiểu 1 nội dung/ngày. Việc duy trì tần suất giúp khách hàng được thấy câu chuyện của nhà hàng bạn một cách xuyên suốt và tạo được độ nhận diện cao hơn rất nhiều. Việc này tưởng chừng như không khó nhưng khi bắt tay vào làm bạn sẽ phải quan tâm đến vấn đề này vì để đáp ứng được các tiêu chí trên thì không phải lúc nào bạn cũng làm được.

Ảnh: Pinterest

Kết luận

Hình ảnh hay định dạng video trên Instagram story là nơi để nhà hàng bạn kể câu chuyện của mình và tạo ấn tượng. Ở đây, bạn không nên tập trung nhiều vào việc bán hàng hay lượt xem story. Nhưng đây có thể là bước đầu tiên trong việc giới thiệu sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng cho nhà hàng, quán cafe nếu được tận dụng hiệu quả.

Ngọc Mai - MarketingAI

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.