Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Instagram sẽ mạnh tay hơn trong việc xử lý những bình luận mang tính công kích

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Không thể phủ nhận sức lan tỏa khủng khiếp của các mạng xã hội lên đời sống hiện nay, nhưng ngoài những lợi ích mà nền tảng này mang lại thì nó cũng sở hữu những vấn đề nhất định, gây ảnh hưởng lên chính cuộc sống của chúng ta. Một trong số chúng điển hình là nạn Cyberbullying (tạm dịch: bắt nạt ảo), đến từ những bình luận tiêu cực, mang tính công kích từ một nhóm người nhắm đến một cá nhân nhất định. Hậu quả của những vấn nạn này chính là cá nhân bị công kích bị tổn hại nghiêm trọng về mặt tinh thần, dẫn đến trầm cảm hay nguy hiểm hơn là tự tử. Kinh khủng hơn, nạn Cyberbullying này không chừa bất kỳ một cá nhân nào, từ những con người bình thường cho đến những ngôi sao, ca sĩ nổi tiếng. Hiểu được những vấn đề này, các trang mạng xã hội đang bắt tay vào việc giảm thiểu vấn đề, đi đầu là nền tảng Instagram với những tính năng mới nhằm ngăn chặn, xử lý những bình luận mang tính công kích.

>>> Đọc thêm: Nhìn từ vụ việc Sulli tự tử – Thế mới thấy thị trường giải trí Việt Nam vẫn “dễ thở” hơn bội phần

Những bình luận mang tính công kích sẽ bị Instagram cảnh cáo

Hồi đầu năm nay, Instagram vừa thử nghiệm một tính năng mới phát hiện bình luận tiêu cực. Cụ thể, Instagram đã áp dụng công nghệ AI vào tính năng này, mỗi khi bình luận của người dùng được xem là mang tính công kích, trên màn hình của họ sẽ hiện lên một thanh thông báo khuyến cáo người dùng cân nhắc lại việc đăng tải bình luận đó. 

Instagram

Sau khi triển khai tính năng mới này, Instagram đã thu về những kết quả khả quan ban đầu. Chính vì vậy, nền tảng mạng xã hội này đã mở rộng tính năng và áp dụng nó cho cả những dòng Caption của bài viết. Nghĩa là nếu bạn đăng tải bất kỳ nội dung nào, đi kèm với dòng chú thích mang ý nghĩa tiêu cực cũng sẽ bị “lọt vào tầm ngắm” của Instagram và dính thông báo cảnh cáo, cần cân nhắc lại để chỉnh sửa.

Instagram

Phía đại diện của Instagram cũng đã có những chia sẻ thêm về sự bổ sung mới này: “Việc sử dụng công nghệ AI vào việc phát hiện những nội dung tiêu cực là điều cần thiết, bởi lẽ nó có thể phát hiện sớm những bình luận hoặc chú thích mang tính công kích và đưa ra cảnh cáo cho người dùng. Mỗi khi người dùng viết chú thích hoặc bình luận dưới bài viết một đoạn nội dung, và nếu nội dung đó mang tính công kích họ sẽ nhận ngay một thông báo về việc nội dung này tương đồng với những nội dung công kích. Họ sẽ có cơ hội để sửa lại nội dung trước khi đăng tải chúng lên Instagram.”

Tuy nhiên, động thái này mới chỉ dừng ở mức cảnh cáo, chứ chưa thể ngăn chặn hoàn toàn người dùng đăng tải những nội dung xấu một cách triệt để. Dù vậy, đây vẫn là một nỗ lực của Instagram trong việc nâng cao nhận thức của người dùng, giúp họ có thời gian để suy ngẫm lại hậu quả về những nội dung họ sẽ đăng tải.

Mặc dù Instagram chưa cung cấp được đầy đủ thông tin về cách thức, độ hiệu quả của những cảnh cáo này đã giúp ích như nào, thế nhưng một báo cáo về tính minh bạch của Facebook mới đây đã chia sẻ: “Lượng nội dung được xử lý đã tăng từ 2,5 triệu trong Quý 2 lên 3,2 triệu trong Quý 3 năm 2019, đó là minh chứng cho những nỗ lực cải thiện trong điều luật của chúng tôi về nạn bắt nạt, xâm phạm trên mạng xã hội.”

Instagram

(Nguồn: TIME)

Có thể thấy Facebook chưa cung cấp bất kỳ thông tin gì cụ thể về khả năng giảm thiểu nạn bắt nạt, xâm phạm và quấy rối trên Instagram, tuy nhiên nền tảng này cũng đã chỉ ra, họ sẽ kết hợp nhiều phương thức khác nhau – trong đó bao gồm cả việc ẩn hiển thị lượt Like, bổ sung thêm tính năng “Restrict”

>>> Đọc thêm: Tin động trời: Facebook có thể sẽ ẩn lượt Like – dân “sống ảo” biết phải làm sao?

Tạm kết

Dĩ nhiên đứng trên vị thế người dùng, chúng ta sẽ không thể biết được cụ thể và chính xác những bổ sung này của Instagram sẽ có ảnh hưởng tới mức nào. Vì vậy chúng ta chỉ có thể tin vào những gì họ công bố, cũng như tự mình trải nghiệm những tính năng và bổ sung mới này. Dù vậy không thể phủ nhận một điều, các nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay thực sự chú tâm đến nạn Cyberbullying. Họ thực sự quan tâm đến an toàn của người dùng, phía Instagram cũng đã tuyên bố mục tiêu cốt lõi của nền tảng này trong tương lai chính là trở thành một nơi an toàn để mọi người được bày tỏ quan điểm cá nhân. Điều này minh chứng qua những động thái nhất định của nền tảng này trước những nội dung, bình luận mang tính tiêu cực hay công kích cá nhân. Ta có thể chắc chắn rằng, nếu Instagram đã triển khai thì sớm muộn những nền tảng mạng xã hội khác cũng sẽ thực hiện tính năng tương tự.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: instagram
Bài trước

Các thương hiệu thời trang cần trang bị những gì để bước sang thập niên thứ 3 của thế kỷ 21?

Bài tiếp theo

69 thống kê trên Facebook các Marketer cần quan tâm trong năm 2020 (phần I)

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789