Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

31 Thg 05

Instagram đang sáng tạo để làm mới toàn bộ hệ thống thiết kế của mình nhằm tạo ra những trải nghiệm toàn diện và phong phú hơn cho cộng đồng của mình.

Instagram đã và đang làm việc để làm mới toàn bộ hệ thống thiết kế của mình, với sự cải tiến đầu tiên và rõ ràng nhất là màu sắc của logo. Dải gradient được tái tạo với màu sắc rực rỡ, tươi sáng, sống động và trẻ trung hơn. Từ đó, kích thích sự khám phá những khoảnh khắc từ người dùng. Đồng thời, Instagram cũng muốn qua đó để củng cố vai trò của mình - một nền tảng để “thể hiện bản thân”.

Meta chia sẻ thêm: “Để tạo gradient, Instagram đã mời nghệ sĩ kỹ thuật số 3D và nhà thiết kế chuyển động Rose Pilkington để thiết kế “digital light” (Tạm dịch: Hệ thống chiếu sáng đa điểm). Hệ thống này hoàn toàn có thể tùy chỉnh với gradient để thay đổi phù hợp trên bất kỳ ứng dụng nào.” 

Instagram cũng giới thiệu đồng thời đến người dùng bộ font chữ mới mang tên Instagram Sans, được lấy cảm hứng từ thiết kế logo và wordmark của chính thương hiệu. Kiểu chữ này sẽ giúp Instagram thể hiện được bản sắc cá nhân của mình ở mọi nơi như Stories và Reels. Theo đó, kiểu chữ “Instagram Sans” sẽ bao gồm 3 kiểu là: Regular, Headline và Condensed. Nó được thiết kế từ hơn 40 người sáng tạo nét chữ và chuyên gia ngôn ngữ.

Daniel S., Giám đốc sáng tạo tại Instagram chia sẻ: “Trong khi thiết kế kiểu chữ mới này, mục tiêu của chúng tôi là làm cho Instagram Sans có thể truy cập được trên toàn cầu. Chúng tôi hợp tác với các chuyên gia ngôn ngữ trên khắp thế giới để điều chỉnh kiểu chữ này sao cho phù hợp với chữ viết trên toàn cầu bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Thái và tiếng Nhật. Chúng tôi muốn hỗ trợ tất cả những người sáng tạo và thành viên cộng đồng của chúng tôi, những người thúc đẩy văn hóa phát triển để thể hiện bản thân một cách trọn vẹn bằng bất kỳ ngôn ngữ nào họ chọn.”

Hệ thống về bố cục hình ảnh mới của Instagram sẽ đặt nội dung làm trọng tâm, tập trung vào sự đơn giản và thể hiện bản thân. Bố cục này sẽ cho phép người dùng giới thiệu hình ảnh theo định dạng toàn màn hình, đưa yếu tố trải nghiệm và sự sáng tạo lên hàng đầu.

Instagram sẽ đặt nội dung làm trọng tâm

Bạn đánh giá như thế nào về sự thay đổi lần này của Instagram? Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Thanh Thanh - MarketingAi

Theo Instagram

>>> Có thể bạn quan tâm: 22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.