Hướng dẫn cách "hô biến" Pinterest trở thành công cụ Marketing tuyệt vời cho các dịch vụ đám cưới

21 Thg 12

Theo thống kê từ Pinterest, mối năm có khoảng 40 triệu người sử dụng Pinterest để lên kế hoạch cho đám cưới của họ. Nếu bạn làm trong ngành cung cấp các dịch vụ đám cưới, Pinterest chính là một trong những công cụ bạn cần đầu tư Marketing.

Sử dụng Pinterest để tiếp thị các thương hiệu, dịch vụ và địa điểm cưới
Hướng dẫn cách "hô biến" Pinterest trở thành công cụ Marketing tuyệt vời cho các dịch vụ đám cưới

Tại sao các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đám cưới nên dùng Pinterest để Marketing?

Pinterest là website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội, post và phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh (hoặc đính vào bằng Pin). Người dùng tạo ra và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề khác nhau như theo các sự kiện, sở thích... Người dùng có thể xem các bộ sưu tập của người khác và đính vào các bộ sưu tập của mình hoặc "like" ảnh. Pinterest kết nối được với các trang mạng xã hội khác như Facebook và Twitter.

Người dùng Pinterest khám phá trong các chủ đề đám cưới từ váy cưới, nhẫn cưới, ảnh cưới, bánh cưới đến quà tặng những người đến dự trong ngày cưới. Trong đó, chỉ riêng mục bánh cưới đã có 896 nghìn người theo dõi.

Những danh mục này tương đương với những gì người dùng muốn từ nghiên cứu của họ khi họ lên kế hoạch cho một đám cưới. Đây chính là cho một cơ hội tuyệt vời để thương hiệu của bạn kết nối với những nhu cầu này và đảm bảo bạn có thể nhìn thấy rõ nhất có thể đối với phân khúc người dùng Pinterest có giá trị này.

81% người dùng Pinterest cho biết họ đã bắt đầu lên kế hoạch trên Pinterest trước khi họ tham gia. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có cơ hội truyền cảm hứng ở giai đoạn sớm nhất của quá trình xem xét, cân nhắc lựa chọn cho khách hàng.

78% người dùng Pinterest thấy Ghim từ các thương hiệu hữu ích và 66% mua sau khi thấy Ghim của thương hiệu.

Khi mọi người bắt đầu lên kế hoạch cho đám cưới của mình, 27% số người dùng Pinterest sẽ lên kế hoạch nhiều lần trong ngày, so với 18% những người không phải là người dùng Pinterest. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội lớn để tiếp cận nhóm được tham gia cao này với các Ghim tự nhiên và Ghim trả phí.

Tổng cộng, có 900 triệu Ghim về đám cưới và 378 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến đám cưới mỗi năm. Đó chính là lý do bạn cần biết cách để "hô biến" tài khoản, bài đăng của bạn nổi bật hơn trên Pinterest.

Để sử dụng Pinterest như một công cụ Marketing đắc lực, trước tiên, hãy tìm hiểu về cách mọi người đang lên kế hoạch đám cưới trên Pinterest và cách họ sử dụng nó như thế nào.

Cách Pinterest được sử dụng để lên kế hoạch cho đám cưới

Hiển thị hình ảnh của Pinterest rất phù hợp cho ngành dịch vụ cưới vì bạn có thể được tạo ra cho mọi giai đoạn của một đám cưới: thông báo đính hôn, đám cưới, tiệc độc thân và thậm chí cả quà tặng cho khách.

Với việc bổ sung tính năng Mục, Bảng cũng có thể được chia thành các Phần. Ví dụ, một bảng văn phòng phẩm có khả năng có các Phần cho cảm hứng phong cách, lời mời đám cưới, bảng hiển thị danh sách khách mời và thiệp cảm ơn.

Người dùng Pinterest bắt đầu chuyển từ thu thập cảm hứng hình ảnh và phong cách sang nghiên cứu nhà cung cấp. Các bảng tạo ra rất hữu ích ở tất cả các giai đoạn của quy trình, cho dù chúng được chia sẻ giữa những người bạn, chẳng hạn như cho các ý tưởng tiệc độc thân hoặc với các nhà cung cấp, hay như xác định phong cách chụp ảnh cưới.

Người dùng Pinterest chi tiêu nhiều hơn 29% cho bán lẻ so với những người không dùng Pinterest. Trong số đó, 39% có nhiều khả năng là người thường xuyên mua sắm từ các nhà bán lẻ. Đăng các mặt hàng thân thiện với Pinterest trên trang web và cửa hàng của bạn là bước đầu tiên tốt để có trưng bày sản phẩm của bạn với khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào các thương hiệu dịch vụ đám cưới có thể kết nối với khách hàng trên Pinterest?

Xác minh và thêm từ khóa vào hồ sơ của bạn

Thiết lập hồ sơ của bạn để bán trên Pinterest là một quá trình gồm nhiều bước. Tuy nhiên, những điều cơ bản mà hồ sơ Pinterest của bạn cần là:

  • Trở thành tài khoản Doanh nghiệp: điều này cho phép bạn truy cập vào quảng cáo và nhận được các số liệu phân tích
  • Xác minh tính xác thực của trang web của bạn: Ghim xuất phát từ trang web của bạn sẽ tự động bao gồm ảnh hồ sơ của bạn trong đó và hiển thị trong phân tích trang web của bạn.
  • Có một tiểu sử rõ ràng, kỹ lưỡng: thêm từ khóa và cụm từ sẽ giúp khách hàng tìm thấy bạn
  • Đặt tên cho bảng của bạn và thêm mô tả: tạo tiêu đề và mô tả thân thiện với SEO

Tối ưu hóa trang web của bạn

Thứ hai để hồ sơ của bạn hoàn tất, phần quan trọng nhất tiếp theo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên Pinterest là có một trang web sẵn sàng cho Pinterest.

Bằng cách thêm các nút chia sẻ, nút lưu để dễ dàng chèn vào trang web của mình. Tùy thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng, các plugin có thể đã tồn tại để trợ giúp với kết nối tài khoản Pinterest.

Nếu bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ có thể mua trực tuyến, hãy dành thêm Ghim có thể khách hàng có thể mua. Đối với các nhà cung cấp đám cưới trưng bày danh mục các tác phẩm đã hoàn thành, thêm Ghim sẽ làm nổi bật tiêu đề, tác giả và mô tả ngắn trong Ghim.

Cuối cùng, mỗi trang đích và bài đăng cần phải có ít nhất một hình ảnh được tối ưu hóa cho Pinterest. Điều này có nghĩa là kích thước hình ảnh nằm trong các hướng dẫn được đề xuất và các mô tả có các từ khóa cần thiết.

Một số lời khuyên về kích thước ảnh:

  • Các ghim trên trang chính xuất hiện dưới dạng 236 pixel.
  • Các ghim trên bảng xuất hiện dưới dạng 236 pixel.
  • Các chân được mở rộng có chiều rộng tối thiểu 600 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình hình ảnh được đề xuất là 2:3 đến 1:3.5

Ghim khi bạn xuất bản

Bạn nên lên lịch các Ghim từ bài đăng. Nếu bạn có nhiều hình ảnh trong bài đăng, đừng ngại sử dụng tất cả chúng.

pinterest-compose-open

Bằng cách tạo nhiều Bảng chủ đề bạn sẽ dễ dàng tăng SEO.

khuấy động tiệc cưới của tôi

Bắt đầu chiến dịch quảng cáo

Người dùng Pinterest dễ tiếp nhận quảng cáo hơn trên các mạng khác. Theo thông kê với mỗi 1 đô la chi cho quảng cáo doanh nghiệp sẽ thu về 2 đô la kiếm được lợi nhuận.

pin thăng

Bằng cách quảng cáo Ghim của bạn đến các nhóm được nhắm mục tiêu, bạn sẽ trực tiếp tiếp cận những người quan tâm nhất đến việc mua sản phẩm của bạn. Khi tìm kiếm bộ đồ cưới, quảng cáo này xuất hiện, gần như liền mạch giữa các phần còn lại của các Ghim liên quan.

sinh học pinterest

Elegant Wedding vites đã thêm một mã giảm giá chỉ Pinterest vào tiểu sử của họ. Giữa việc theo dõi lưu lượng truy cập giới thiệu trang web của họ và mã, công ty sẽ có thể xem tài khoản Pinterest của họ thành công như thế nào.

Pinterest gần đây đã ra mắt một chương trình Pinterest Propel miễn phí, giúp các doanh nghiệp điều hướng quảng cáo của họ. Những người tham gia chương trình đã thấy số lần nhấp vào quảng cáo của họ nhiều hơn gấp ba lần so với người không tham gia và chi phí cho mỗi lần nhấp thấp hơn tới 15% trong vòng 90 ngày đầu tiên của chương trình. Nếu bạn không quen thuộc với quảng cáo Pinterest nhưng muốn thử nghiệm, Propel có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

Kiểm tra kết quả

báo cáo quan tâm

Phân tích riêng của Pinterest cung cấp số liệu thống kê về số lần hiển thị hồ sơ, người xem trung bình hàng tháng và hiệu suất hàng đầu từ trang web của bạn. Từ bảng phân tích này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra kết quả để có thể cải thiện việc Marketing trên Pinterest cho phù hợp.

Theo: Sprout Social

Ngọc Mai - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.