Thứ Năm, Tháng Bảy 7, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

HOT: Jollibee thâu tóm chuỗi Coffee Bean & Tea Leaf với giá 350 triệu USD

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Gần đây, chúng ta chứng kiến rất nhiều thương vụ mua lại, thâu tóm giữa các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam, chứng tỏ thị trường trong nước đang cực kỳ sôi động và khắc nghiệt. Jollibee Foods, công ty chuyên về đồ ăn nhanh xuất thân từ Philippines vừa rồi đã thâu tóm chuỗi Coffee Bean & Tea Leaf với giá 350 triệu Đô. Hãy cùng MarketingAI điểm lại những mục tiêu điểm trong thương vụ sáp nhập triệu đô này.

Jollibee với thương vụ triệu đô khi mua lại Coffee Bean & Tea Leaf 

Jollibee là một thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á, hiện tại Việt Nam nó cũng chiếm được thị phần khá cao ở phân khúc FastFood. Chủ chuỗi nhà hàng lớn nhất Philippines dự kiến chi khoảng 350 triệu USD để mua lại 80% vốn tại liên danh sở hữu chuỗi cà phê Coffee Bean & Tea Leaf của Singapore và Việt Nam.

Theo Bloomberg, Công ty Jollibee Foods (trụ sở tại Philippines) dự kiến chi khoảng 350 triệu USD để mua lại 80% vốn công ty sở hữu chuỗi cửa hàng cà phê Coffee Bean & Tea Leaf. Đây là thương vụ mua lại lớn nhất mà hãng thực phẩm tới từ Philippines từng thực hiện.

Đại diện Jollibee tiết lộ công ty sẽ đầu tư trước 100 triệu USD vào công ty có trụ sở tại Singapore, là liên danh do hai đối tác Singapore và Việt Nam thành lập để quản lý thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf.

Theo tìm hiểu, đơn vị sở hữu bản quyền thương hiệu chuỗi cà phê nói trên hiện nay là IFB Holdings có trụ sở tại Singapore. Ngoài khoản đầu tư 100 triệu USD ban đầu, Jollibee cũng dự kiến ứng 250 triệu USD cho công ty phía Singapore để nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 80% vốn điều lệ.

(Nguồn: Yahoo Philippines)

Công ty Quốc tế Việt Thái hiện cũng chính là chủ sở hữu chuỗi cà phê Highlands Coffee với quy mô lớn nhất tại thị trường Việt Nam và chuỗi nhà hàng Phở 24.Ngoài ra, 20% vốn còn lại của chủ sở hữu chuỗi Coffee Bean & Tea Leaf sẽ do Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Thái, đối tác của Jollibee, đăng ký mua lại.

Theo tiết lộ từ đại diện Jollibee, kế hoạch ban đầu là Highlands Coffee sẽ đứng ra nhận chào bán công khai cổ phần của chuỗi Coffee Bean & Tea Leaf. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó bị trì hoãn, các bên đã xem xét lại và đi đến quyết định Jollibee sẽ là bên đứng ra mua lại đa số vốn tại chuỗi Coffee Bean.

Ông Tony Tan Caktiong, Chủ tịch Jollibee, cho hay việc mua lại chuỗi Coffee Bean sẽ đóng góp thêm 14% vào tổng doanh thu toàn cầu của hãng và mở rộng mạng lưới cửa hàng thêm 25%.

Năm 2018, chuỗi cà phê này ghi nhận 23,7 triệu USD lợi nhuận trước thuế trên tổng doanh thu hợp nhất toàn cầu 313 triệu USD. Riêng tại thị trường Việt Nam, Coffee Bean & Tea Leaf hiện có 15 cửa hàng gồm 13 tại TP.HCM và 2 cửa hàng ở Hà Nội. Chuỗi cà phê này cũng nằm trong top 10 chuỗi cửa hàng cà phê có doanh thu cao nhất thị trường.

Trong năm 2018, thị trường Việt Nam mang lại cho chuỗi này 108 tỷ đồng doanh thu, nhưng hãng lại báo lỗ tới 29 tỷ đồng. Thực tế, nhiều năm gần đây chuỗi Coffee Bean & Tea Leaf đều hoạt động thua lỗ tại thị trường Việt Nam. Sau hơn 10 năm có mặt tại thị trường này, công ty đang lỗ lũy kế hàng trăm tỷ đồng và âm vốn chủ sở hữu. Trước tình hình này, IFB Holding từng cho biết đang tìm kiếm nguồn vốn bổ sung bằng việc mời gọi các nhà đầu tư chiến lược để trở thành cổ đông mới trong công ty.

Xem thêm: Lý giải nguyên do vì sao Saigon Co.op mua lại Auchan Việt Nam

Tạm kết

Thị trường Việt Nam hiện nay đang chứng kiến sự biến động cực kỳ lớn, khi mà rất nhiều thương hiệu sát nhập, mua bán lẫn nhau. Jollibee với thương vụ mua lại chuỗi Coffee Bean & Tea Leaf với giá 350 triệu USD đã cho thấy tham vọng lớn của hãng trong ngành F&B, cùng chờ xem trong thời gian tới với những toan tính của mình, thương hiệu đến từ Philippines này sẽ làm gì để thu về doanh thu như mong đợi.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Zing.vn

5/5 - (3 bình chọn)
Tags: i Coffee Bean & Tea Leafjollibeejollibee mua lại
Bài trước

8 lần những thương hiệu Mỹ khiến người tiêu dùng phát hoảng và lung lay niềm tin mua sắm

Bài tiếp theo

Phận làm Content có đang bị rẻ rúng?

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789