Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

2 Hiệu ứng tâm lý và ứng dụng trong Marketing mareketer nên biết

Bởi Lương Hạnh
09/06/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Hiểu tâm lý khách hàng là một điều vô cùng quan trọng và hữu ích đối với các Mareketers. Dưới đây là 2 hiệu ứng tâm lý, nếu biết ứng dụng một cách hợp lý sẽ mang lại thành công bất ngờ cho bạn.

Mục lục: Ẩn
1 Các hiệu ứng tâm lý tác động đến tâm lý khách hàng
1.1 1. Hiệu ứng lan tỏa (Halo Effect)
1.2 2. Hiệu ứng ngủ quên (Sleeper Effect)

Các hiệu ứng tâm lý tác động đến tâm lý khách hàng

1. Hiệu ứng lan tỏa (Halo Effect)

Hiệu ứng lan tỏa (Halo Effect)
Hiệu ứng lan tỏa (Halo Effect)

Halo Effect là hiện tượng nhận thức trở nên thiên vị, xảy ra khi bạn có ấn tượng quá mức về một lĩnh vực, dẫn đến sự thiên vị trong một lĩnh vực khác. Hiện tượng tâm lý này có hiệu ứng lan tỏa vô cùng lớn khi một công ty có một sản phẩm tốt, từ đó dẫn đến một giả định trong tâm lý khách hàng rằng các sản phẩm khác của công ty đó cũng tốt.

Một ví dụ điển hình cho hiệu ứng này là sự thành công của Apple Computer. Trong năm 2005, Apple dành gần như mọi khoản ngân sách để làm Marketing cho sản phẩm Ipod, giúp Ipod chiếm vị trí số một trong thị trường máy nghe nhạc, chiếm 73.9% thị phần, đem về 39% doanh thu cho công ty. Nhưng điều bất ngờ là, các sản phẩm khác của Apple như máy tính Macintosh, dù không được đầu tư Marketing, nhưng cũng tăng đột biến (thị phần máy tính cá nhân của Apple đã tăng từ 3% lên đến 4%). Đây chính là Halo Effect, sự ấn tượng về sản phẩm Ipod đã khiến người dùng tin tưởng Apple, dẫn đến tin tưởng chất lượng sản phẩm khác của công ty này, làm tăng doanh thu cho Apple.

2. Hiệu ứng ngủ quên (Sleeper Effect)

Hiệu ứng ngủ quên (Sleeper Effect)
Hiệu ứng ngủ quên (Sleeper Effect)

Sleeper Effect là một hiệu ứng tâm lý liên quan đến sự thuyết phục. Khi một người xem một mẫu quảng cáo có nội dung tích cực, một mối quan hệ tích cực với sản phẩm ấy sẽ được hình thành. Tuy nhiên, qua một thời gian ngắn, cảm giác ấy sẽ phai dần và cuối cùng thì mất đi. Nhưng, nếu thông điệp đến kèm theo một điểm nhấn hoặc một liên hệ tri thức mật thiết với đời sống người xem thì sự kết nối với thông điệp đó sẽ tồn tại trong thời gian dài hơn.

Một ví dụ điển hình nhất cho hiệu ứng tâm lý này là quảng cáo Máy lọc nước của Kangaroo – một quảng cáo gây ra sự chú ý khó chịu đến người xem, nhưng vẫn đem lại thành công bởi Hiệu ứng ngủ quên. Sau 1 khoảng thời gian nhất định, sự phản cảm, hoài nghi kia dần biến đi, nhường chỗ cho sự cân nhắc nghiêm túc bởi tâm trí khách hàng đã được đóng đinh tên thương hiệu và câu slogan rồi. Cuối cùng, chỉ cần chất lượng sản phẩm tốt, khách hàng hài lòng, dần dần thương hiệu sẽ thuyết phục được cả những người vì tò mò mà đến thử.

Tìm hiểu thêm các hiệu ứng:

Hiệu ứng cánh bướm Hiệu ứng lan truyền  Hiệu ứng đám đông Hiệu ứng mỏ neo
Hiệu ứng Domino Hiệu ứng chim mồi Hiệu ứng Gruen

Thanh Thanh | MarketingAI

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: Các hiệu ứng trong Marketinghiệu ứng tâm lýMarketing
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

mô hình freemium

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

2 ngày ago
Mascot là gì

Mascot là gì? Quy trình để thiết kế mascot thương hiệu nhanh chóng

6 ngày ago
võ hà linh là ai

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Võ Hà Linh: từ thuở cơ hàn đến “chiến thần” review mỹ phẩm

7 ngày ago
chi phí bán hàng là gì

Chi phí bán hàng là gì? Phá đảo doanh thu với 3 phương pháp tiết kiệm chi phí

1 tuần ago
diem thi nganh marketing 2023 la bao nhieu

Điểm thi ngành marketing 2023: liệu có “lạm phát” điểm đại học?

2 tuần ago
"Đi tắt đón đầu" 5 giải pháp truyền thông - marketing HOT nhất trong thời đại của Show và công nghệ

“Đi tắt đón đầu” 5 giải pháp truyền thông – marketing HOT nhất trong thời đại của show và công nghệ

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.