Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Hết Dolce & Gabbana, giờ đến Versace tiếp tục bị Trung Quốc phản đối “sấp mặt”

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Sau khi Dolce & Gabbana bị tẩy chay dữ dội tại thị trường lớn nhất thế giới, những tưởng các nhà mốt phương Tây sẽ biết đường “liệu ăn liệu nói cho vừa lòng thiên hạ”, vậy mà KHÔNG! Versace là nhà thiết kế phương Tây mới nhất phải đối mặt với phản ứng dữ dội ở Trung Quốc sau khi sản xuất loạt áo phông thiếu hiểu biết và mắc sai lầm ngớ ngẩn.

Mục lục: Ẩn
1 Hết Dolce & Gabbana, giờ đến Versace tiếp tục bị Trung Quốc phản đối “sấp mặt”
2 Kết

Hết Dolce & Gabbana, giờ đến Versace tiếp tục bị Trung Quốc phản đối “sấp mặt”

Thay vì sự xa hoa hòa nhoáng như thường lệ, Versace quyết định “chơi lớn” xem dân chúng có trầm trồ bằng một thiết kế áo phông giản dị. Trên chiếc áo phông, Versace khắc họa dòng chữ một bên là thành phố, một bên là đất nước (ví dụ như London – UK hay Milan – Italy). Tuy nhiên, trong trường hợp Trung Quốc, khu vực hành chính đặc biệt Hồng Kông đã phá vỡ quy ước này và được gắn nhãn là Hồng Kông – Hồng Kông, tương tự như Macau – Macau.

Chiếc áo khiến Versace lao tâm khổ tứ trong thời gian gần đây (Ảnh: The Drum)

Bắc Kinh tuyên bố cả hai nước là một phần lãnh thổ của mình, với phản ứng dữ dội chống lại Versace sau nhiều tuần biểu tình chống chính phủ ở Hồng Kông; nơi các nhà hoạt động đã đòi độc lập khỏi Trung Quốc đại lục.

Trước sự nhạy cảm ngày càng tăng đối với tình trạng lãnh thổ của Hồng Kông, thiết kế của Versace đã thu hút sự lên án nhanh chóng từ một số người tiêu dùng Trung Quốc trên Weibo. Chiếc áo đã bị buộc tội chính trị. Do đó, nhà mốt Ý đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi “tôn trọng chủ quyền của quốc gia lãnh thổ Trung Quốc”.

Chiếc áo phông của Versace đã bị buộc tội chính trị khi miêu tả Hongkong là một thành phố của đất nước Hongkong, chứ không phải của Trung Quốc. Trên áo, Hong Kong và Macao được in thành 2 quốc gia riêng, không nằm cùng với Trung Quốc.

Trong một tuyên bố được đăng trên Instagram, giám đốc nghệ thuật của hãng thời trang, Donatella Versace nói thêm: “Tôi chưa bao giờ bày tỏ sự thiếu tôn trọng chủ quyền quốc gia của Trung Quốc. Đó là lý do tại sao tôi muốn gửi lời xin lỗi cá nhân vì sự thiếu chính xác và bất kỳ hậu quả nào mà chiếc áo gây ra.”

Những lời này xin lỗi của giám đốc Donatella Versace không thỏa mãn được công chúng. Thậm chí,  đại sứ thương hiệu xa xỉ của Trung Quốc, nữ diễn viên Dương Mịch, đã quyết định hủy hợp đồng cùng lời phát biểu “Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc là thiêng liêng và bất khả xâm phạm mọi lúc, và mọi nơi.”

Đại sứ thương hiệu của Versace – nữ diễn viên Dương Mịch, đã quyết định hủy hợp đồng với thương hiệu (Ảnh: WWD)

Hiện tại, thương hiệu Versace đã ngừng bán, tiêu hủy mẫu áo thun gây tranh cãi đồng thời xin lỗi người dân Trung Quốc. Versace khẳng định đây chỉ là một sai sót trong quá trình thiết kế và hy vọng mọi người vẫn có thể ủng hộ thương hiệu. Tuy nhiên, lời xin lỗi này không được chấp nhận và làn sóng tẩy chay Versace vẫn đang lan rộng khiến Versace lao đao khốn khổ. Trên Weibo ngập tràn các bình luận chỉ trích từ cư dân mạng xứ này, quả thật cú chơi lớn này của Versace đã khiến thương hiệu phải “sấp mặt”.

Kết

Trung Quốc là mỏ vàng khai thác của các thương hiệu thời trang phương Tây. Tuy nhiên, hàng loạt những scandal rúng động Châu Á gần đây như quảng cáo Burberry “rùng rợn” hay Dolce & Gabbana dính vào bê bối phân biệt chủng tộc, các nhà mốt cần cân nhắc kỹ trước khi đưa sản phẩm vào nước này. Chỉ một sai sót nhỏ, thương hiệu cũng có thể mất đi một bộ phận người tiêu dùng lớn nhất trên thế giới.

Nguồn: The Drum

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: scandal thương hiệuTrung QuốcVersace
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

11 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.