Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Hệ quả của việc Instagram ẩn like thật lạ lùng khi nhiều người trẻ chuyển profile thành Business Accounts

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Khi Facebook tiếp tục mở rộng sáng kiến Instagram ẩn like, một số hệ quả lạ lùng đã xảy ra trên nền tảng mạng xã hội này. Mục đích chính của việc ẩn like chính là giảm sự cạnh tranh trên nền tảng – điều mà các nghiên cứu đã chỉ ra, đặc biệt có hại cho teenagers. Ấy thế mà dạo gần đây, nhiều người dùng trẻ tuổi đã chuyển đổi hồ sơ cá nhân trở thành hồ sơ doanh nghiệp để có thể theo dõi số likes, và những dữ liệu khác. 

Hệ quả của việc Instagram ẩn like thật lạ lùng khi nhiều người trẻ chuyển profile thành Business Accounts

Nghiên cứu mới cho thấy ngày càng nhiều người dùng trẻ tuổi đang chuyển đổi hồ sơ cá nhân vào tài khoản doanh nghiệp để truy cập dữ liệu sâu hơn về hiệu suất bài đăng. Để trở thành một tài khoản “doanh nghiệp” trên nền tảng, bạn cần cung cấp thêm thông tin liên hệ, như số điện thoại hoặc địa chỉ email, sau đó được hiển thị trong tiểu sử có thể truy cập công khai.

Theo nhà nghiên cứu David Stier, khoảng hai triệu người dùng Instagram trong khoảng từ 12-15 tuổi hiện có thông tin điện thoại hoặc email được liệt kê công khai trên nền tảng, một vấn đề riêng tư đáng xem xét.

Khi Facebook tiếp tục mở rộng sáng kiến Instagram ẩn like, một số hệ quả lạ lùng đã xảy ra trên nền tảng mạng xã hội này (Ảnh: Instagram)

>>> Xem thêm: Instagram là gì

Để đi đến kết luận này, Stier đã phân tích hơn 200.000 hồ sơ người dùng Instagram ở nhiều quốc gia khác nhau. Stier nói rằng ông đã thử nghiệm một số nhóm mẫu bằng cách sử dụng cùng một phương pháp, thậm chí vượt quá bộ hồ sơ 200.000 người ban đầu. Ông đã tìm thấy kết quả tương tự mỗi lần khảo sát, dẫn đến kết luận rằng hàng triệu người dùng chưa đủ tuổi đang vô tình để lộ dữ liệu liên hệ của họ trên nền tảng thu hút này.

“Hơn 60 triệu trẻ em có thể dễ dàng thay đổi hồ sơ của mình thành tài khoản kinh doanh của người khác, trong đó Instagram yêu cầu hiển thị công khai địa chỉ email hoặc số điện thoại trong ứng dụng.”

Tất nhiên, về mặt kỹ thuật, trẻ em dưới 13 tuổi không thể đăng ký tài khoản Instagram, nhưng quy định đó dễ dàng bị phá vỡ. Và với việc Instagram giảm bớt sự tập trung công khai vào Likes, có thể khiến người dùng trẻ đang tìm cách duy trì “uy tín” của mình bằng cách chia sẻ những số liệu này.

Stier nói rằng ông đã báo cáo vấn đề này lên Instagram, nhưng công ty vẫn chưa hành động. Stier lưu ý rằng Instagram có thể tránh vấn đề này bằng cách che giấu địa chỉ email và ẩn danh sách số điện thoại – nhưng điều đó cũng sẽ có tác động đối với các doanh nghiệp thực tế.

Stier lưu ý rằng lần đầu tiên anh báo cáo phát hiện của mình lên Instagram vào khoảng tháng 2, rất lâu trước khi thử nghiệm tương tự được thực hiện. Nhưng khi Instagram thay đổi các tùy chọn báo cáo của mình, người dùng sẽ tìm đến các lựa chọn thay thế để duy trì hiểu biết của họ. Ngay cả trong thử nghiệm, người dùng vẫn có thể truy cập vào thông tin chi tiết cá nhân của họ, vì vậy họ biết tổng số lượt thích của họ là bao nhiêu. Nhưng bằng cách tập trung vào các số liệu, có thể nhiều người dùng đang xem xét các lựa chọn của mình.

Nếu có bất kỳ kết nối nào, đó là hậu quả tiêu cực đáng kể trong thử nghiệm của Instagram. Và dù bằng cách nào, nếu trẻ vị thành niên vô tình chia sẻ chi tiết liên hệ của mình, Instagram cần phải hành động ngay lập tức nếu không muốn trở thành nền tảng “bẩn” đối với trẻ em.

Nguồn: Social Media Today

 

Đánh giá post
Tags: instagram
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

20 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.