Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Hàng loạt thương hiệu tẩy chay Youtube vì scandal ấu dâm

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Youtube đã gặp phải scandal lớn nhất sự nghiệp khi một nhà sáng tạo nội dung cáo buộc nền tảng dung túng cho các bình luận mang tính ấu dâm. Sau scandal, giá cổ phiếu Youtube tụt dốc không phanh kèm theo một loạt thương hiệu lớn quyết định tẩy chay Youtube khi ngừng quảng cáo trên nền tảng chia sẻ video này.

Hàng loạt thương hiệu tẩy chay Youtube vì scandal ấu dâm

Nói với CNBC, đại diện Nestle thông báo tất cả thương hiệu con của họ tại Mỹ đã ngừng quảng cáo trên YouTube. Người phát ngôn của Epic, công ty đứng sau tựa game đình đám Fortnite cũng cho biết đã có động thái tương tự.

Theo Bloomberg và Wall Street Jounal, Walt Disney và McDonald xác nhận đã gỡ quảng cáo của mình khỏi YouTube. Một loạt nhãn hiệu lớn khác cũng đồng loạt tẩy chay dịch vụ video phổ biến nhất toàn cầu gồm Purina, GNC, Fairlife, Canada Goose và Vitacost. Nhiều công ty bày tỏ lo ngại và yêu cầu YouTube sớm đưa ra giải pháp.

Vụ bê bối kiểm duyệt nội dung được phanh phui hôm Chủ Nhật (17/2). Tác giả Matt Watson đã đăng tải một video trên YouTube và bài viết chuyên sâu trên Reddit mô tả cách thức những kẻ ấu dâm đã khai thác tính năng đề xuất video của YouTube để nền tảng này gợi ý những video về trẻ vị thành niên khi người dùng xem video liên quan đến bikini. Bên dưới những video về trẻ vị thành niên, chúng để lại các bình luận độc hại.

Youtube đã gặp phải scandal lớn nhất sự nghiệp khi một nhà sáng tạo nội dung cáo buộc nền tảng dung túng cho các bình luận mang tính ấu dâm (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: [Infographic] 7 Cách sử dụng YouTube Marketing để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Phát ngôn viên của YouTube khẳng định với TechCrunch rằng bất kỳ nội dung nào, bao gồm cả bình luận, gây nguy hiểm cho trẻ vị thành niên đều bị cấm trên YouTube. “Chúng tôi đã hành động ngay lập tức với việc xóa các kênh và tài khoản hoạt động bất hợp pháp, thông báo những hoạt động xấu đến tác giả và vô hiệu hóa hàng chục triệu bình luận trong các video chứa nội dung về trẻ vị thành niên. Còn nhiều việc phải làm, chúng tôi tiếp tục cải thiện và tìm ra các nội dung lạm dụng nhanh hơn”.

Tuy nhiên, Watson cho rằng YouTube đã bỏ sót các báo cáo về nội dung sai phạm, kể cả báo cáo từ 2 năm trước. Trong nỗ lực xoa dịu khách hàng quảng cáo, YouTube cung cấp quyền hạn rộng hơn để các thương hiệu kiểm soát được phạm vi hiển thị nội dung của họ và ban hành chính sách nghiêm ngặt đối với những chủ sở hữu kênh.

Các YouTuber đánh giá chính sách của hãng không được áp dụng đồng đều, ít minh bạch, dẫn đến doanh thu của các kênh bị giảm sút nhưng lại thiếu quan tâm đến các báo cáo sai phạm trên nền tảng. Những nội dung vi phạm vẫn tồn tại trên YouTube mà không hề bị xóa bỏ.

Đây không phải là lần đầu YouTube đối mặt với làn sóng bị nhãn hàng tẩy chay. Năm 2017, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi chúng xuất hiện trên những video không phù hợp. Chẳng hạn như những cảnh bé gái mặc chỉ độc mỗi chiếc quần nhỏ, đang vệ sinh cá nhân hoặc nằm ngủ. Bên dưới video là nhiều lời bình luận thô tục từ những kẻ bị cho là mang tư tưởng ấu dâm.

Nguồn: Zing News

Đánh giá post
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.