Gushcloud Thái Lan, công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp giải trí và sáng tạo, đã kêu gọi 60 nhà sáng tạo trực tuyến khởi động chiến dịch truyền thông xã hội #talkxic nhằm nâng cao nhận thức của toàn thể người dân trong chiến dịch chống bắt nạt trên mạng.
Bắt nạt trên mạng là một hình thức bắt nạt hoặc quấy rối bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử trên web và mạng xã hội. Bắt nạt trên mạng, còn được gọi là bắt nạt trực tuyến, có thể xuất hiện dưới dạng nhận xét tiêu cực, tin đồn, đe dọa, quấy rối, tin giả, tài khoản giả và tiết lộ trái phép thông tin cá nhân.
Đã có báo cáo chỉ ra rằng trải nghiệm bị bắt nạt và bắt nạt trên mạng có liên quan đến sự phát triển của lòng tự trọng, trầm cảm, lo lắng, các vấn đề gia đình, khó khăn trong học tập, phạm pháp, bạo lực học đường và cả vấn đề liên quan đến tự tử.
Dữ liệu từ Quỹ Nâng cao Sức khỏe Thái Lan (ThaiHealth) cho thấy hành vi bắt nạt của trẻ em Thái Lan đứng thứ hai trên thế giới, với 42% trẻ em Thái Lan từng bị bắt nạt trên mạng và 43% trẻ em từng bị bắt nạt nghĩ đến việc đánh trả.
“Chúng tôi dự định sẽ trở thành một phần của giải pháp bằng cách giúp truyền thông tin, kiến thức và sự hiểu biết, đồng thời đấu tranh chống bắt nạt trên mạng thông qua chiến dịch #talkxic với những nhà sáng tạo nội dung nổi bật”— Nirote Chaweewannakorn, Giám đốc Quốc gia của Gushcloud Thái Lan
Trong thời đại kỹ thuật số, mọi người đều có phương tiện truyền thông xã hội của riêng mình. Không gian trực tuyến đó có thể là toàn bộ thế giới của họ, một phần cuộc sống, một vùng an toàn, khiến họ cảm thấy mình quan trọng và trở nên có quyền lực.
Noraphan Thongchueam, nhà tâm lý học trẻ em và thanh thiếu niên cho biết, nếu các em bị bắt nạt trên mạng trong không gian này, điều đó có thể khiến các em căng thẳng, tự ti và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày cũng như sức khỏe tinh thần của các em.
Những người tham gia trong chiến dịch đều là những nhà sáng tạo có lượng follows lớn, với hơn 47 triệu người theo dõi trên nền tảng, bao gồm Teia Lalita Chapelin (@tcattyyy), Ant Passorn Phakhamon (@passorn0013), Soii Panadda Thipsombatwong (@soiikiiii) và Petch Thanatporn Ananthanakasem (@petchz.tiktok)... Video đã đạt hơn 3,8 triệu lần trên TikTok, hơn 200.000 lượt xem trên Facebook và 2,7 triệu lượt hiển thị trên Twitter.
“Tên chiến dịch 'talkxic' bắt nguồn từ từ nói chuyện và độc hại. Khi chúng tôi hợp tác chặt chẽ với những người sáng tạo nội dung, chúng tôi thấy trước rằng bắt nạt trên mạng là một trong những vấn đề họ gặp phải trực tuyến và ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe tâm thần của họ. Chúng tôi dự định trở thành một phần của giải pháp bằng cách giúp truyền đạt thông tin, kiến thức và sự hiểu biết, đồng thời đấu tranh chống bắt nạt trên mạng thông qua chiến dịch #talkxic với những người sáng tạo nội dung, nhằm tạo ra một xã hội trực tuyến tốt hơn và đáng sống hơn, cả ở hiện tại và tương lai.” Nirote Chaweewannakorn, Giám đốc Quốc gia của Gushcloud Thái Lan cho biết.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo Adobo Magazine
Bình luận của bạn