Gucci mang Hổ thật lên quảng cáo BST Tết 2022

07 Thg 01

Trong quảng cáo cho bộ sưu tập Gucci Tiger mới nhất, nhà mốt Ý đã mời được một dàn diễn viên vô cùng đặc biệt - những chú Hổ. 

Chào đón Tết Nhâm Dần 2022, linh vật chú Hổ đang được các nhãn hàng ‘ưu ái’ sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo của mình. 

Gucci cũng vậy, hãng đã chuẩn bị hẳn một bộ sưu tập đặc biệt cho mùa Tết năm nay có tên gọi ‘Gucci Tiger’, sử dụng hình tượng chú Hổ và họa tiết Flora từ thập niên 1960 của hãng. 

Những năm gần đây, Gucci thường xuyên kết hợp các họa tiết monogram cùng với hình ảnh những con thú trong rừng rậm. Rắn, ong, hổ là một vài ví dụ điển hình đã từng xuất hiện trong các bộ sưu tập của hãng. 

Đây cũng không phải lần đầu hình ảnh chú Hổ xuất hiện trong các thiết kế của Gucci. Tuy nhiên, chú Hổ của năm 2022 lại trông dịu dàng và đáng yêu bội phần khi được kết hợp với khung cảnh đầy màu sắc của cây xanh và hoa, với các trang phục chủ yếu sử dụng bảng màu phấn nhẹ dịu.

Các chú Hổ thật xuất hiện trong quảng cáo của Gucci với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ động vật hoang dã
Các chú Hổ thật xuất hiện trong quảng cáo của Gucci với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ động vật hoang dã

Các họa tiết Hoa kết hợp với chú Hổ trong ‘Gucci Tiger 2022’ thực chất là một tác phẩm đã xuất hiện từ thập niên 1960. 

Đây là thiết kế của nghệ sỹ kiêm họa sĩ Vittorio Accornero, cũng là người đã tạo nên họa tiết Flora kinh điển. Lúc ấy, nhà mốt Ý từng gây tiếng vang khi tặng cho Công nương Grace Kelly của Monaco một chiếc khăn lụa in họa tiết hoa cỏ sinh động, tỉ mỉ. 

Họa tiết monogram của Gucci kết hợp cùng 'chúa sơn lâm'
Họa tiết monogram của Gucci kết hợp cùng 'chúa sơn lâm'

Chiến dịch quảng bá cho bộ sưu tập Gucci Tiger được Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele lên ý tưởng và cộng tác cùng nhiếp ảnh gia kiêm đạo diễn Angelo Pennetta. 

Dựa trên ý tưởng chính của bộ sưu tập, trong video quảng cáo, những chú Hổ đi lang thang, cùng một nhóm bạn thưởng thức bữa trà mặn không những không gian khác nhau tại một khách sạn sang trọng, mang phong cách hoài cổ.

Với mong muốn nâng cao nhận thức bảo vệ động vật hoang dã, những chú Hổ được sử dụng trong video quảng cáo của chiến dịch Gucci Tiger’ đều là động vật thật. Tất cả đều được theo dõi và bảo hộ bởi tổ chức vì quyền động vật American Humane.

Môi trường thiên nhiên và các loài động vật hoang dã vẫn luôn là mối quan tâm của thương hiệu xa xỉ này suốt nhiều năm qua. 

Tháng 2/2020, Gucci chính thức gia nhập The Lion’s Share Fund, một tổ chức gây quỹ bảo tồn môi trường sống tự nhiên và bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng thông qua các hình thức hợp tác sáng tạo. 

Năm 2019, Gucci đã ra tuyên bố cam kết trung tính khí thải carbon. Trước đó, năm 2017, hãng cũng đã tạo bất ngờ khi tuyên bố Không sử dụng lông động vật trong các sản phẩm ủa mình. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Cùng các thương hiệu ‘bắt trend’ năm con Hổ 2022

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo Forbes)

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.