Thứ Hai, Tháng Bảy 4, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Google tung ra “Emoji Kitchen” cho phép người dùng kết hợp các biểu cảm Emoji

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Emoji Kitchen – Liệu Google đã rút kinh nghiệm từ những thất bại trong quá khứ?

Google luôn tự hào là một công ty đi đầu về lĩnh vực công nghệ và nghiên cứu hành vi, Insight của người dùng Internet, sở hữu đầy đủ khả năng và tài nguyên để kết nối mọi người với những thông tin cần thiết. Tuy nhiên, những ứng dụng tạo ra cho người dùng của Google lại không đạt được những thành công như vậy.

Quay lại hồi năm 2017, Google từng tung ra ứng dụng có tên gọi “Uptime” – cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm xem Youtube của bản thân với bạn bè, thông qua việc để lại những bình luận hay các biểu tượng cảm xúc (Emoji) tương tác trong phần phát lại.

Google Uptime

Nhìn vào ứng dụng, người dùng có thể thấy một thiết kế rất sinh động, tràn ngập màu sắc và thậm chí lồng ghép được rất nhiều xu hướng nổi bật thời ấy (nhắn tin, các biểu tượng cảm xúc, định dạng video). Với những lợi thế như vậy, về lý thuyết thì Uptime phải là cơn sốt vào thời điểm ấy phải không?

Thế nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như vậy, Uptime không thể bùng nổ hay trở thành cơn sốt như dự tính ban đầu. Dù cho Uptime sở hữu nền tảng công nghệ rất đồ sộ từ Google, tuy nhiên nó thiếu hụt yếu tố quan trọng với người dùng: Sức hấp dẫn. Từ phản hồi của người dùng, Uptime không hề hấp dẫn như những gì họ tưởng tượng, nó ko mang lại tính tương tác cao. Điều này cũng từng diễn ra tương tự với Google+. Bất chấp việc đội ngũ Google có thể tạo ra những ứng dụng hoạt động trơn tru, tuy nhiên nó thiếu đi yếu tố thu hút người dùng và có phần bị dập khuôn, chưa sáng tạo. Đó cũng là lý do mà nhiều sản phẩm, ứng dụng hay các thử nghiệm của Google sau này đều đi vào vết xe đổ.

Mới đây, Google vừa tung ra một tính năng mới cho người dùng điện thoại Android có tên gọi “Emoji Kitchen” – cho phép người dùng kết hợp nhiều nhân vật Emoji khác nhau và tạo ra một biểu cảm hoàn toàn mới, sử dụng chúng để giao tiếp và trao đổi như bình thường.

Emoji Kitchen

Nhìn nhận một cách công bằng thì tính năng quả thực rất thú vị và hấp dẫn – đó cũng là hai yếu tố mà những ứng dụng trước đó của Google chưa đáp ứng được. Tính năng này sẽ mở ra cho người dùng một “bảng công thức” của nhiều cách kết hợp Emoji khác nhau, họ chỉ việc nhấn vào các biểu tượng đó trên bàn phím điện thoại của mình. Đại diện của Google cũng chia sẻ thêm về tính năng này: “Khi sử dụng bàn phím của Google trên điện thoại Android, bạn có thể nhấn vào bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào, tính năng Emoji Kitchen sẽ kích hoạt, mở ra một kho rất nhiều các Emoji khác nhau. Chúng được tạo ra trực tiếp bởi các Designer của Google. Có thể hiểu tính năng kết hợp ở đây chính là, khi bạn nhấn vào biểu tượng khuôn mặt với biểu tượng mũ cao bồi, bạn sẽ có vô số những biểu tượng đội mũ cao bồi, từ khỉ đội mũ, con ma đội mũ, cặp đôi hôn nhau đội mũ và hơn thế nữa, tất cả để bạn thỏa sức sáng tạo và trải nghiệm.”

Tuy nhiên Google không phải người đầu tiên thực hiện ý tưởng này. Trước đó, một tài khoản rất nổi tiếng trên Twitter có tên “Emoji Mashup Bot” cũng đã làm điều tương tự từ hồi tháng 7 năm ngoái. Thậm chí, tài khoản này còn tạo ra gói sticker iMessage miễn phí, cho phép người dùng đính kèm các tác phẩm kết hợp của mình vào tin nhắn của họ – vì vậy, một lần nữa, Google lại đang tham gia vào một xu hướng đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, Emoji Kitchen chắc chắn sẽ là một bổ sung thú vị cho người dùng điện thoại Android.

Tạm kết

Với những thất bại trong quá khứ của mình, có lẽ Google đã dần nhận ra vấn đề của mình trong việc tung ra những ứng dụng, tính năng mới tới người dùng. Dù rằng không thể chắc chắn được Emoji Kitchen liệu có trở thành cơn sốt hay nó sẽ lại đối mặt với số phận như những người anh em cũ của Google, chưa kể việc nó sẽ chỉ xuất hiện thông qua bàn phím của Google. Mà hơn nữa, cũng như có nhiều ứng dụng tương tự như vậy cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, đây vẫn là những nỗ lực đáng ghi nhận của Google khi họ đã lắng nghe người dùng, thay đổi để tạo ra những sản phẩm thỏa mãn được nhu cầu của họ. Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định chắc chắn về số phận của Emoji Kitchen trong tương lai.

Theo Social Media Today

 

Đánh giá post
Tags: Google
Bài trước

Shopee dẫn đầu danh sách TMĐT được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam

Bài tiếp theo

7 sai lầm cần tránh khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho tài khoản Instagram

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789