Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Google bổ sung công cụ mới cho YouTube và Google liên quan tới Covid-19

Bởi Lương Hạnh
30/11/2021
trong Tin Tức Marketing
0

Mới đây, Google vừa công bố sẽ đưa ra một số cập nhật nhằm hỗ trợ người dùng nhận thức được ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đây được xem là nỗ lực “cứu cánh” của Google tại Mỹ khi mà dịch bệnh đang chuyển biến rất phức tạp tại quốc gia này. 

(Nguồn: teknoblog.com)

Đầu tiên, Google sẽ ra mắt một trang web giáo dục dành riêng về Covid-19. Được biết đây là sản phẩm hợp tác giữa Google và chính quyền của tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Phía Google từng giải thích rằng: “Chúng tôi hợp tác với chính phủ Mỹ trong việc phát triển một trang web dành riêng cho việc giáo dục mọi người về Covid-19, cũng như giúp phòng ngừa và xác định các khu vực trên phạm vi cả nước. Nó sẽ bao gồm những chỉ dẫn và công cụ hữu ích từ Google dành cho các cá nhân, giáo viên và doanh nghiệp. Trang web này sẽ được ra mắt vào ngày 16 tháng 3 và phía Google sẽ tiếp tục phát triển, cập nhật thêm các tính năng mới trong tương lai gần.”

Khái niệm Google là gì

Sau khi dự án này được công bố, ngay lập tức nó đã trở thành chủ đề được bàn tán sau khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump dường như có những thái độ mâu thuẫn với Google về những gì được thực hiện trên này. Chính sự khó hiểu này đã dẫn đến một yếu tố khác trong phản hồi của Google. Đó chính là Verily – một công ty khác cũng thuộc sở hữu của Alphabet là công ty mẹ của Google, hiện đang thực hiện việc phát triển một trang thử nghiệm Covid-19 của riêng mình, dự kiến sẽ ra mặt tại San Francisco Bay Area. Trang thử nghiệm này hy vọng sẽ giúp tăng tốc độ quá trình xét nghiệm virus, đồng thời hạn chế sự lây lan của nó. Đồng thời, phía Verily cũng đang phát triển một công cụ trực tuyến để cải thiện khả năng tự chẩn đoán cho những người có triệu chứng mà họ tin rằng có thể là dấu hiệu của virus. Công cụ này có thể giúp giảm bớt áp lực lên cơ sở y tế của quốc gia.

Cả hai dự án này đều mới chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm ban đầu, chính vì vậy mà Google chưa hề đưa ra bất kỳ công bố chính thức nào liên quan. Gạt những hiểu lầm sang một bên, Google hiện đang nỗ lực để đưa trang web thông tin mới của mình vào hoạt động, nó sẽ cung cấp thông tin chính xác về các triệu chứng Covid-19 và tài nguyên thử nghiệm để giúp người dùng có được những lời khuyên hữu ích về những gì họ nên làm nếu họ tin rằng bản thân mắc virus.

Ngoài ra, Google cũng tìm cách để truyền đi những thông tin quan trọng tới người dùng thông qua các nền tảng: Google Search, Google Maps và YouTube. Hiện tại, trên trang chủ của Google cũng đang truyền thông cho chiến dịch “Do The Five”. Đây là chiến dịch nhằm mục đích nâng cao nhận thức về những cách thức đơn giản mà mọi người có thể áp dụng, giúp làm chậm tốc độ lây lan của dịch bệnh, đây là những khuyến nghị từ chính tổ chức Y tế thế giới (WHO). Chỉ trong 24 giờ sau khi được đưa lên, những lời khuyên này đã được hàng triệu người dân Mỹ đón nhận. Phía Google cũng tuyên bố thêm, họ sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hữu ích khác liên quan tới Covid-19, bao gồm cả những đường link dẫn tới các trang sức khỏe quốc tế uy tín, một bản đồ biểu thị những khu vực lây nhiễm được cung cấp bởi WHO.

(Nguồn: Google)

Ngoài ra, Google cũng đang tìm cách để cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới Covid-19 tới người dùng, với những cập nhật trên Google Maps và Google Search để cải thiện thông tin cập nhật về các ca mắc hoặc tình hình khu vực. Trong những ngày tới, doanh nghiệp có thể tự đánh dấu mình với tình trạng “tạm thời đóng cửa” thông qua Google My Business. Đồng thời, Google cũng đang phải nỗ lực để khắc phục tình trạng thông tin sai lệch liên quan tới dịch bệnh xuất hiện trên Internet. Cụ thể, họ đã và đang gỡ hàng ngàn video trên YouTube liên quan tới những thông tin sai lệch về dịch bệnh. Đồng thời, họ cũng gỡ bỏ những video quảng bá những phương thức chữa bệnh chưa được kiểm chứng nhằm phòng ngừa virus trong thời điểm nhạy cảm này. Trên Google Maps, hệ thống đánh giá tự động và thủ công sẽ liên tục gỡ bỏ những nội dung gây hại hoặc sai lệch, điển hình là các bài đánh giá giả mạo hoặc những thông tin sai lệch về những khu vực chăm sóc sức khỏe.

Google cũng cung cấp thêm những hỗ trợ cho phía trường học để có thể tổ chức các lớp học trực tuyến, thông qua G Suite for Education.

(Nguồn: Geiselmed)

Đây cũng chính là vấn đề chính trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, mọi người được khuyến nghị ở nhà, hạn chế ra đường và tiếp xúc với xã hội. Diễn biến của dịch bệnh vẫn còn diễn ra rất phức tạp, chính vì vậy mà không ai có thể xác định được chính xác sẽ mất bao lâu trước khi mọi thứ quay trở lại bình thường. Các trường học sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi điều này và các công cụ như Google Classroom có thể trở thành một công cụ thiết yếu hơn để đảm bảo trẻ em có thể tiếp tục học, dù không thể trực tiếp đến lớp. Trên YouTube, Google đã gửi một cảnh báo tới những người sáng tạo rằng, do sự thay đổi nhân sự vì ảnh hưởng của Covid-19, họ sẽ cần phải dựa vào máy móc tự động cho việc xét duyệt và gỡ bỏ nội dung. YouTube cũng thông báo rằng dù điều này sẽ gây cản trở tới những người làm nội dung, tuy nhiên đây chỉ là phương án tạm thời trong thời gian này. Phía Google cũng gửi cảnh báo tới người dùng, các nhà quảng cáo, nhà phát triển và nhà xuất bản rằng họ có thể gặp phải sự chậm trễ trong quá trình hỗ trợ liên quan tới những dịch vụ không cấp bách. Lý do là vì vấn đề liên quan tới nhân sự hỗ trợ tại Google, giờ đây mọi thứ sẽ được giải quyết qua kênh trò chuyện, email hoặc các kênh tự phục vụ.

> Instagram loại bỏ hiệu ứng AR để ngăn phát tán tin giả về Covid-19

Tạm kết

Có thể khẳng định rằng, những thay đổi lần này của Google hầu hết đều mang lại những giá trị tích cực cho người dùng và xã hội. Dù vậy, vẫn sẽ có một số khía cạnh gây phiền phức người dùng, chủ yếu liên quan đến sự thiếu hụt nhân sự nhưng đây là vấn đề không thể tránh khỏi trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19GoogleYoutube
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

24 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.