Gói gọn 8 tính năng "làm mưa làm gió" năm 2020 của Instagram

14 Thg 01

Năm 2020 đã khép lại với nhiều sự thay đổi trong mỗi ngành nghề khác nhau, đây là một năm đầy phát triển của các doanh nghiệp hoạt động trực tuyến. Một số nền tảng đã bổ sung các tính năng mới "đi tắt đón đầu" xu hướng và phù hợp với nhu cầu người dùng, đặc biệt là nhu cầu giải trí trong thời kỳ giãn cách xã hội.

Một trong những ứng dụng nổi bật chính là Instagram, Instagram đã hỗ trợ người dùng và cộng đồng của mình vượt qua cuộc khủng hoảng này khi những tính năng mới được cho ra mắt liên tục trong năm nay và thu hút được rất nhiều người dùng. Vì vậy có thể nói rằng Instagram là ứng dụng được nhiều người yêu thích nhất.

Trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ cùng các bạn điểm lại 8 tính năng "làm mưa làm gió" mà Instagram đã phát triển trong năm 2020 vừa qua.

Boomerang

Tính năng này được phát hành vào tháng 1 năm 2020. Boomerang cung cấp 3 chế độ sáng tạo cho phép người dùng chụp như SloMo, Echo và Duo. Đây là một tính năng thông minh vì hầu hết mọi người đều thích quay video SloMo (video quay chậm).

Chức năng quản lý người theo dõi

Instagram đã thêm tính năng này vào tháng 2 năm 2020, cho phép người dùng kiểm soát các tài khoản mà họ theo dõi, đồng thời cung cấp các phím tắt cho các tài khoản mà người dùng theo dõi để giúp họ truy cập dễ dàng và nó sắp xếp chúng theo danh mục.

Người dùng có thể thấy tài khoản tương tác nhiều và ít nhất được hiển thị trên trang chủ, họ cũng có thể tùy chỉnh những người theo dõi theo chế độ mặc định, mới nhất hoặc sớm nhất.

Bổ sung nhãn dán mới

Khi đại dịch bùng phát vào tháng 3 và mọi người đều được cách ly ở nhà, Instagram đã thêm các nhãn dán vào bộ sưu tập của mình, một trong số đó là nhãn dán “Stay Home” - khuyến khích mọi người ở trong nhà và thực hành cách ly xã hội trong thời gian bùng phát dịch.

Ngoài ra vào tháng 4, ứng dụng đã thêm một nhãn dán khác có nội dung: “Thank You Hour”. Mục đích thiết kế nhãn dán này là thể hiện lòng biết ơn đối với những người đang thực hiện nhiệm vụ giữ an toàn cho cộng đồng.

Khi nhiều doanh nghiệp bị thiệt hại do COVID-19, Instagram đã thêm một nhãn dán khác có tên “Support Small Business” vào tháng 5 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mọi người có thể đề cập đến doanh nghiệp họ muốn nhắc tới bằng hình dán trong Story để những người theo dõi có thể nhìn thấy.

Tính năng Nhãn dán này là một trợ giúp "đắc lực" trong việc thu hút khách hàng mới cho các doanh nghiệp nhỏ.

Tính năng mới nhất "Reels"

Instagram ra mắt “Reels” ở Ai Cập vào tháng 6, đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những ai thích tạo những đoạn phim ngắn. Tính năng này có các tùy chọn giúp người dùng tạo và chỉnh sửa video, giúp chúng được khám phá trên toàn cầu.

Shopping Expansion

Cũng vào tháng 6, Instagram đã bổ sung một tính năng mới có tên là “Shopping Expansion” giúp các thương hiệu và thậm chí cả chủ cửa hàng thiết lập cửa hàng trực tuyến, mở rộng khả năng mua sắm.

Cross App - ứng dụng nhắn tin trực tiếp

Vào tháng 10, Instagram đã cập nhật phần DM (nhắn tin trực tiếp) của mình để mang lại trải nghiệm tương tự như Facebook Messenger. DM hiện có các tính năng tương tự như chủ đề, phản ứng và trả lời câu trả lời.

Guides - tính năng hướng dẫn

Instagram vào tháng 11 đã mở rộng tính năng “Guides" giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ địa điểm, bài đăng, sản phẩm từ tài khoản Instagram yêu thích của họ.

Reels and Shop Tabs 

Vào tháng 11, Instagram đã thêm tính năng “Reels and Shop Tabs”. Tính năng này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm video và tìm sản phẩm yêu thích của mình từ khắp nơi trên thế giới. Đồng thời giúp họ kết nối tốt hơn với các thương hiệu và người sáng tạo.

Kết

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, có thể thấy thị hiếu và kỳ vọng của người dùng cũng ngày một tăng cao. Vì vậy, các thương hiệu luôn cần đề cao tính sáng tạo và đổi mới trong mỗi chiến lược được đề ra, nhằm duy trì được tính mới mẻ và thu hút nhiều người theo dõi.

Trong năm 2020 vừa qua, Instagram đã khá thành công trong việc ra mắt những tính năng mới "gây bão" trong cộng đồng mạng. Hy vọng khi bước sang năm 2021, ứng dụng "quốc dân" này sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và duy trì thứ hạng cao của mình trên thị trường.

Phan Thảo - MarketingAI

Theo ThinkMarketingMagazine

>>> Có thể bạn quan tâm: 3 thủ thuật sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa mới của Instagram
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.