Glamiss cool Kaiz Remix - Chiến dịch Contest Music Marketing đột phá

24 Thg 09

Contest Music Marketing đã giúp thương hiệu BVS Doctor Care tạo ra một làn gió mới, trẻ trung và hợp thời hơn cho thị trường quảng cáo sản phẩm chăm sóc phụ nữ. Cùng tìm hiểu Doctor Care đã vận dụng chiến lược này như thế nào với sản phẩm băng vệ sinh Glamiss Cool của mình?

Bối cảnh

Băng vệ sinh Glamiss Cool là dòng sản phẩm băng vệ sinh thảo dược được kết hợp với tinh chất Bạc Hà nhằm đem lại cảm giác mát lạnh khi sử dụng. Là một dòng sản phẩm mới nhất của Doctor Care, hãng kỳ vọng sẽ có một hướng đi truyền thông sáng tạo và đột phá cho Glamiss Cool.

Mục tiêu

Mục tiêu kinh doanh: Thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng cho sản phẩm BVS Glamiss Cool và các sản phẩm hiện có của thương hiệu BVS Doctor Care trên thị trường Việt Nam.

Mục tiêu Marketing: Khuyến khích đối tượng khách hàng nữ mua sản phẩm BVS Glamiss Cool.

Mục tiêu truyền thông: Tăng độ nhận diện thương hiệu (Brand Awareness), tình yêu thương hiệu (Brand Love) cũng như mức độ trung thành với thương hiệu (Brand Loyalty) với nhóm khách hàng nữ mang phong cách năng động, trẻ trung và có độ tuổi từ 28 đến 30 sử dụng sản phẩm BVS Glamiss Cool của hãng.

Insight

Con gái thường cảm thấy bí bách và khó chịu vào những ngày “dâu rụng”, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Thấu hiểu được vấn đề thầm kín của con gái, Doctor giới thiệu dòng sản phẩm vô cùng COOL mà bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua - BVS Glamiss Cool mang lại cảm giác mát lạnh cực sâu cho các nàng.

Ý tưởng lớn 

Dự án đã được trao cho Admicro - agency quảng cáo tiên phong tại Việt Nam.

Sở hữu đội ngũ sáng tạo trẻ, luôn nắm bắt các xu hướng thị trường, Admicro đã đề xuất chiến lược Contest Music Marketing - sử dụng một điệu nhảy trendy và viral trên nền tảng TikTok để truyền tải thông điệp của hãng. Theo đó, chiến dịch khuyến khích các bạn trẻ tham gia thử thách dancing cùng các cô nàng hot TikToker.

Chỉ cần là một cô gái trẻ năng động, yêu thích các điệu nhảy thần thánh trên mạng xã hội TikTok, bạn đã có cơ hội nhận những quà tặng cực giá trị của cuộc thi "Có Glamiss Cool, hè làm gì vẫn thật Fancy".

Cuộc thi hứa hẹn đem lại những trải nghiệm cực cool ngầu cho các bạn trẻ, giúp họ bung tỏa năng lượng trong những ngày nghỉ dịch ảm đạm. Không chỉ vậy, Glamiss Cool còn gửi kèm theo thông điệp tích cực đến các cô nàng: Ngại gì mà không chill hè mọi khoảnh khắc, kể cả trong những ngày dâu, bởi vì Glamiss Cool luôn đồng hành để mang lại cảm giác cực đỉnh mát sâu cho mọi cô gái.

>>> Xem thêm: Màn bứt phá ngoạn mục của Cocoxim nhờ chiến dịch “Vị ngon xứ dừa, chỉ Cocoxim”

Thực thi

Chiến lược âm nhạc

Mở đầu chiến dịch là bản remix có độ dài 2 phút dành riêng cho thương hiệu được "đặt hàng" từ DJ Kaiz - Người sở hữu audio hot trend TikTok trên toàn thế giới.

Dưới dòng nhạc Vinahouse, bản remix được đánh giá là một bản nhạc trending, bắt tai người nghe và đặc biệt phù hợp với các user trên TikTok.

@badbie.official

là con gái mà k biết yêu bản thân mình thì ai mà yêu nổi 🙊 phải hong quý zị #tiktokdance #fypシ #onhagiaitri #onhavanvui #badbie

♬ Glamiss Cool Kaiz Remix - HanoiXGirls

Bản Vinahouse Remix bởi DJ Kaiz - Nam TikToker nổi tiếng trên toàn thế giới

Chiến lược booking

Nhằm tạo viral qua các điệu nhảy, chiến dịch Contest Music Marketing đã triển khai thành công chiến lược booking:

  • Booking biên đạo Vịt Đen từ nhóm HanoixGirls (Biên đạo cho ca sĩ Hoàng Thùy Linh) để sáng tạo điệu nhảy Glamiss cool Kaiz Remix, sau đó phát động người xem cover lại điệu nhảy vừa sexy, vừa fancy này.
  • Booking Influencer như: Đào Lê Phương Hoa, Trần Thanh Tâm,... - các hot TikToker hàng đầu để cover lại điệu nhảy nhằm tạo yếu tố đám đông và tăng mức độ nhận biết cho điệu nhảy.
Chiến dịch Contest Music Marketing đột phá

Hot TikToker Trần Thanh Tâm cover điệu nhảy Glamiss cool Kaiz Remix sexy và năng động

Chiến lược truyền thông

Thương hiệu cũng đẩy mạnh truyền thông trên các trang mạng xã hội. Trên fanpage Facebook của Doctor Care, hãng đã đăng tải bài post nhằm thông báo về chiến dịch. Điều này đã gây sự chú ý và thành công nhận được nhiều lượt quan tâm, chia sẻ của đối tượng khách hàng tiềm năng.

Sức nóng của chiến dịch được lan tỏa rộng rãi hơn khi được triển khai chiến lược Social Seeding trên các nền tảng hot fanpage để thu hút được sự theo dõi và chú ý bằng những content bắt trend. Điều này cũng giúp hãng đẩy thêm nhiều thông tin về challenge tới người dùng.

Admicro triển khai chiến lược Social Seeding trên các nền tảng hot fanpage

Admicro triển khai chiến lược Social Seeding trên các nền tảng hot fanpage như Theanh28 Entertainment, Không sợ chó,...

Chiến lược PR

Với mục đích truyền thông thương hiệu và lan tỏa ý nghĩa chiến dịch tới gần hơn với người dùng, Kênh14.vn  - trang thông tin giải trí lớn nhất dành cho giới trẻ Việt đã được lựa chọn để triển khai các bài về cuộc thi.

Admicro triển khai bài PR về cuộc thi trên website Kenh14.vn.

Admicro triển khai bài PR về cuộc thi trên website Kenh14.vn.

Kết quả

Mặc dù với ngân sách còn hạn hẹp và thời gian triển khai ngắn, nhưng chiến dịch vẫn thu về được kết quả đáng mong đợi:

  • Thu về 289 video sử dụng audio nhạc của nhãn hàng BVS Doctor Care và 108 clip cover điệu nhảy Glamiss Cool Kaiz Remix.
  • Đạt 4.502.239 tổng lượt view306.324 lượt tim tương tác.
  • Giúp cho thương hiệu Doctor Care, đặc biệt là sản phẩm Glamiss Cool xuất hiện trên TikTok một cách ấn tượng với giai điệu catchy và điệu nhảy cuốn hút.

Kết luận

Music Marketing hay Truyền thông bằng âm nhạc là một hình thức tiếp thị không chỉ phổ biến đối với thị trường Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Hình thức này bao gồm các hoạt động sử dụng âm nhạc làm chủ đạo. Điều này không chỉ giúp các thương hiệu trở nên nổi bật so với đối thủ mà còn giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng và tăng brand love (tình yêu với thương hiệu) hơn.

Doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu với những hình thức Music Marketing như:

  • Sản xuất MV ca nhạc: Đưa hình ảnh thông điệp của doanh nghiệp thông qua lyrics hoặc hình ảnh xuất hiện trong MV.
  • Contest Music Marketing: Kết hợp âm nhạc và vũ đạo để tạo ra các thử thách nhằm kích thích người dùng tham gia vào các cuộc thi.
  • Music Video Sponsor: Kết hợp với các dự án của nghệ sĩ thông qua việc tài trợ.
  • LiveShow âm nhạc: Thương hiệu kết hợp cùng các liveshow âm nhạc của một hay nhiều nghệ sĩ thông qua hình thức tài trợ để được xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông...

Bắt nhịp xu hướng quảng cáo ngày càng đa dạng, thương hiệu BVS Doctor Care đã khẳng định mình khi tham gia vào đường đua Music Marketing, dưới hình thức Contest Music Marketing. Với chiến lược TikTok Challenge, điệu nhảy Glamiss Cool Kaiz Remix đã khuấy động cả vũ trụ TikTok. Đặc biệt, chiến dịch lần này còn thể hiện được rõ nét và góp phần khẳng định cho thông điệp “Là con gái phải yêu bản thân mình” mà hãng đang hướng tới.

Thanh Thanh - MarketingAi

>>> Có thể bạn quan tâm: Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.