Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Giải mã cơn sốt Adorable Home tại Việt Nam – Khi nhà nhà đua nhau làm “sen”

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Trong những ngày vừa qua, cụm từ “Adorable Home” trở thành từ khóa hot hit hơn bao giờ hết, sánh ngang với những cái tên như Hạ cánh nơi anh hay Itaewon Class. Đây là một tựa game trên di động đã và đang trở thành cơn sốt trên mạng, lôi kéo biết bao game thủ làm phận “sen” hầu hạ những “hoàng thượng” mèo dễ thương. Chỉ trong thời gian ngắn, tựa game này đã chễm chệ ngôi vị top 1 trên nền tảng CH Play của hệ điều hành Android và top 10 trên App Store. Vậy vì đâu mà Adorable Home lại trở thành cơn sốt tại thị trường Việt Nam như vậy? Hãy cùng MarketingAI khám phá và giải mã câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

Mục lục: Ẩn
1 Tựa game sinh ra cho hội mê mèo
2 Adorable Home hấp dẫn, lôi cuốn từ chính sự đơn giản
3 Một cuộc sống “ảo” nhưng cảm giác thật
4 WOM (Word of mouth) là chất xúc tác để đẩy trò chơi lên đỉnh cao

Tựa game sinh ra cho hội mê mèo

Nói qua một chút về tựa game này, Adorable Home được phát triển bởi một Studio có tên HyperBeard Games tại Mexico. Đây là thể loại game mô phỏng đời thực, phát triển trên nền tảng điện thoại di động cho cả hai hệ điều hành là iOS và Android. Đúng với tên gọi của mình, Adorable Home mở ra một thế giới “ngôi nhà hạnh phúc” cho người chơi khi tất cả những việc họ cần làm chỉ là xây dựng tổ ấm và chăm sóc cho những chú mèo siêu cấp đáng yêu của mình.

Adorable Home

Một mái nhà tranh hai trái tim vàng với đàn mèo “nheo nhúc”

Ngay từ lúc bắt đầu, trò chơi đã cung cấp cho bạn một chú mèo màu trắng tên Snow và bạn có thể mua thêm 11 chú mèo khác thông qua đơn vị tiền tệ trong game là Tim. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, mèo là loại động vật có rất nhiều “fan” hâm mộ khi la liệt trên Facebook là những nhóm của hội yêu mèo, hay những chú mèo nổi tiếng sở hữu hẳn một trang cộng đồng riêng của mình. Tiêu biểu nhất có thể kể đến những cái tên như: Yêu Mèo, Đảo Mèo, Chiếc Mèo tên Sói,.. Với một tựa game xoay quanh việc làm phận “sen” để chăm sóc, hầu hạ những chú mèo như Adorable Home thì thật khó có thể bỏ qua. Những chú mèo trong game đều được thiết kế với tạo hình mũm mĩm, đáng yêu. Dù biết rằng đó chỉ là những chú mèo “ảo” nhưng quả thực, nhìn vào biểu cảm khi ăn và nũng nịu của chúng thì không “sen” nào có thể kiềm lòng được trước sự siêu cấp đáng yêu này.

“Hoàng thượng” đáng yêu như này thì sen nào cũng bị đốn tim là phải

Adorable Home hấp dẫn, lôi cuốn từ chính sự đơn giản

Như đã giới thiệu qua ở phần trên, Adorable Home là tựa game mô phỏng đời thực và toàn bộ nhiệm vụ của người chơi chỉ là xây dựng tổ ấm, chăm sóc cho người bạn đời của mình và những chú mèo. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ xoay quanh hai việc: Chuẩn bị hộp cơm (Bento) cho chồng/vợ để mang đi làm và chăm sóc cho những chú mèo: Vuốt ve, tỉa móng và tắm gội. Nó đơn giản tới mức ngớ ngẩn nhưng chính sự đơn giản đó lại thu hút được đông đảo người chơi, bất kể già trẻ gái trai đều có thể trải nghiệm tựa game này. Không có ràng buộc, không có nhiệm vụ cày cuốc, không có ganh đua cạnh tranh, mọi thứ rất đơn giản và dễ chịu. Đây chính là đặc điểm đã đưa Adorable Home trở nên khác biệt so với những tựa game phổ biến trên thị trường như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile,.. Hướng phát triển này có phần giống với những tựa game mobile từng làm mưa làm gió trên thị trường như Candy Crush hay Flappy Bird. Đơn giản, nhẹ nhàng, không yêu cầu máy cấu hình khủng, không có nhiệm vụ gì phức tạp, tất cả đã tạo nên một tựa game Adorable Home dễ thương, khiến mọi người phải phát cuồng vì nó.

Một cuộc sống “ảo” nhưng cảm giác thật

Đây có lẽ là đặc điểm nổi bật nhất của Adorable Home, đưa tựa game này trở nên khác biệt so với những game mô phỏng khác. Người chơi sẽ được sống một cuộc sống gia đình đúng nghĩa: Một mái nhà hai trái tim vàng. Bạn sẽ có một người chồng hàng ngày đi làm để mang tiền về (tim) nuôi gia đình, ngoài ra người vợ ở nhà là nhiệm vụ chăm sóc những bé mèo đáng yêu. Chính cuộc sống gia đình có phần “thật” đã tạo ra những tình huống “dở khóc dở cười” cho tựa game này, đơn cử là nếu bạn không chăm sóc cho người bạn đời một cách tinh tế thì họ sẽ bỏ về muộn, hoặc không ngủ với bạn.

Đó là chưa kể, tựa game còn cho phép người chơi tùy biến giới tính bạn đời của mình và mang đến cả tính năng chia tay. Chính điều này đã mang đến những câu chuyện thú vị cho tựa game như “chỉ đàn ông/ phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau” hay “F.A là chân lý”. Tất cả đã tạo nên những tình huống drama gia đình không thua kém gì phim Hàn Quốc, tha hồ để người chơi được những pha cười ra nước mắt. Có thể nói, tựa game đã bắt được đúng những trend của xã hội hiện nay và truyền tải nó vào trong tựa game, mang đến cảm giác gần gũi chân thật nhất cho người chơi – yếu tố rất quan trọng với những trò chơi dạng mô phỏng cuộc sống.

Chỉ đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau!

WOM (Word of mouth) là chất xúc tác để đẩy trò chơi lên đỉnh cao

Bất kể trò chơi nào dù hay đến đâu nhưng nếu không có sự ủng hộ từ cộng đồng người chơi thì nó sẽ không thể thành công, điều này cũng áp dụng tương tự với Adorable Home. Khi tựa game mới chỉ đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội, đã có hẳn một group Facebook được lập ra mang tên: Adorable Home Vietnam. Đây là nơi để các “con sen” chia sẻ kinh nghiệm chơi game, những câu chuyện drama gia đình khi gặp phải tình huống dở khóc dở cười từ lỗi của game. Sức lan tỏa của tựa game cũng từ đấy nhân rộng hơn, thậm chí nó còn đến tai của những người nổi tiếng như Huỳnh Lập, Salim, Chúng Huyền Thanh,.. Tất cả đều không thoát được sự cám dỗ của các boss mèo.

(Nguồn: Huỳnh Lập Facebook)

Hiện tại, group Adorable Home Vietnam sở hữu gần 200,000 thành viên tham gia và liên tục chia sẻ hình ảnh về cuộc sống “làm sen” của mình. Chính sự tò mò là một trong những yếu tố thu hút lượng người chơi đông đảo cho tựa game này. Sau khi sức hút của trò chơi được lan tỏa mạnh mẽ bởi cộng đồng người chơi, sau đó là những người nổi tiếng thì bản thân một người chưa từng chơi cũng sẽ nghe đến cái tên Adorable Home và từ đó sự tò mò được kích thích, dẫn đến họ sẽ tìm để tải trò chơi về và trải nghiệm. Minh chứng cho điều này chính là chỉ trong 1 tháng, Adorable Home đã nhận được hơn 5 triệu lượt tải trên nền tảng CH Play của Google Store – một con số mà Liên Quân Mobile mất hơn 6 tháng để đạt được.

>>> Đọc thêm: 5 bí quyết làm Marketing hiệu quả trong ngành game năm 2020

Tạm kết

Dù đang trở thành cơn sốt như vậy, tuy nhiên vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định liệu Adorable Home có trở thành tựa game bom tấn hay không. Sở dĩ hiện nay, trò chơi này vẫn chưa được phát triển hoàn toàn, tính năng vẫn còn khá ít và nhiệm vụ thì cứ lặp đi lặp lại, điều này sẽ sớm muộn gây khó chịu và nhàm chán cho người chơi. Cùng đón chờ trong tương lai, liệu nhà phát triển HyperBeard Games có đưa ra những tính năng, cập nhật mới để tiếp tục thu hút cộng đồng người chơi đang phát triển mạnh cho Adorable Home hay không. MarketingAI sẽ liên tục cập nhật cho bạn đọc khi có những thông tin mới nhất về tựa game này, hẹn gặp các bạn trong các bài viết khác.

Tuấn Anh – MarketingAI

 

Đánh giá post
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

11 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.