Thứ Tư, Tháng Hai 1, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

GIÁ TRỊ – Yếu tố cốt lõi của một Content hay

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Dù hầu hết chúng ta đều có thể cảm nhận một content hay hay không, nhưng đa phần nhiều bạn không thể nói được một content hay nằm ở chỗ nào. Khi được hỏi nó hay ở chỗ nào thì không trả lời được. Đọc xong bài viết này bạn sẽ trả lời được một Content hay ở chỗ nào. Hiểu biết một content hay ở chỗ nào chính là bước đầu để bạn có thể tạo ra một Content hay.

Một content trở thành hay khi nó mang lại giá trị cho người đọc. Giá trị càng cao, content càng hay. Nhưng giá trị (Value) là gì? Theo định nghĩa của từ điển oxford  thì giá trị là : “The regard that something is held to deserve; the importance, worth, or usefulness of something”. Hãy chú ý các từ khóa như: xứng đang (deserve, worth ), quan trọng (importance), hữu ích (something).  

Giá trị của một content chính là những thứ hữu ích hoặc quan trọng đối với người đọc. Giá trị của một Content cũng chính là lí do để người ta đọc nó. Người ta không bao giờ đọc những thứ họ cho là ko hữu ích và không quan trọng đối với họ.

Giá trị của một Content bao gồm: 

+ Giá trị sản phẩm: 
+ Giá trị giải trí
+ Giá trị hiểu biết
+ Giá trị cảm xúc

 

 

Mục lục: Ẩn
1 1. Giá trị sản phẩm
2 2. Giá trị giải trí
3 3. Giá trị hiểu biết
4 4. Giá trị cảm xúc
5 5. Bạn cần lưu ý

1. Giá trị sản phẩm

 

Một sản phẩm thì phải mang lại giá trị cho khách hàng như giúp khách hàng giải quyết vấn đề nào đó, hoặc mang lại cho họ điều họ mong muốn. Ví dụ: quần áo có thể mang lại cho khách hàng đẹp hơn, trẻ trung hơn, phong cách hơn. Điện thoại có thể mang lại cho khách hàng sự sang trọng, đẳng cấp (như iphone 7 plus chẳng hạn) hoặc là công cụ bán hàng ( dùng điện thoại để bán hàng trên Facebook) hoặc là công cụ selfie hoặc chơi game, xem phim..

Nếu một content có thể nếu bật được giá trị của sản phẩm so với content khác, thì đó là 1 content hay. 

Ngoài giá trị của sản phẩm mà content đề cập thì bản thân content cũng có giá trị của nó.

  • Tăng Hiệu Quả Của Chiến Dịch PR Với Một Chút Yếu Tố Hài Hước
  • 3 Bước Thúc Đẩy Sự Trung Thành – Giá Trị Của Phản Hồi Từ Khách Hàng

 

2. Giá trị giải trí

 

Bao gồm sự lôi cuốn, hài hước, hồi hộp, thú vị …nói chung là một cảm giác lạ khác bình thường. Tại sao mang lại sự giải trí là mang lại giá trị? Có lẽ bạn sẽ nói rằng con người lao động 8h một ngày sẽ mệt mỏi thì cần sự giải trí, điều này nghe cũng đúng. Giải trí giúp bạn quên đi sư lo toan, sự vất vả của cuộc sống. Giải trí giúp cuộc sống bớt nhàm chán. Giải trí là tô điểm của cuộc sống hằng ngày. Giải trí giúp con người quên đi nỗi sợ hãi của loài người là họ sẽ chết vào 1 ngày nào đó. Như vậy giải trí là rất có giá trị đối với con người.

Con người ngay từ nhỏ đã thích sự giải trí, các bé luôn thích chơi đồ chơi chứ không thích học, luôn thích nghe kể chuyện. Khi nghe câu chuyện, người nghe tưởng tưởng và hóa thân vào nhân vật, mọi thứ của người đó ở hiện tại đều tạm thời được quên đi. Một content mang lại sự giải trí có thể bằng những câu chuyện lôi cuốn như truyện của bác Tony Buổi Sáng, truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Bạn cũng dễ dàng thấy được các quảng cáo của Cocacola và Pepsi ngày càng mang nhiều sự giải trí: như ca hát, nhảy nhót, vui đùa…

 

3. Giá trị hiểu biết

 

Người ta đọc bài viết đôi khi vì để có thêm sự hiểu biết. Tất cả dạng Content dạng mang lại kiến thức, sự hiểu biết cho người xem thì đều thuộc dạng này. Bạn đọc bài viết này của tôi chính là để có thêm hiểu biết cách để làm Content hay. Nếu bạn đọc một đoạn và cảm nhận được rằng nó không cung cấp thêm thứ hiểu biết gì mới cho bạn, bạn sẽ ngưng đọc nó. Bạn thà rằng đi ngủ, hoặc xem phim hoặc xem hài còn có giá trị hơn. 

 

4. Giá trị cảm xúc

 

Trong tất cả các giá trị ở trên thì cảm xúc là thứ được con người coi trọng nhất. Nếu thiếu cảm xúc con người ta sống cũng như chết. Do đó, con người luôn đánh giá cao những thứ mang lại cảm xúc cho họ: vui sướng, tự hào, tin tưởng, cảm động, đồng cảm, thích thú, sợ hãi, tức giận, buồn, chán ghét, hi vọng. Mặc dù bạn thích vui hơn buồn, nhưng nếu xem một content mang lại cảm giác buồn thì bạn vẫn đánh giá cao hơn so với một content không mang lại cảm giác gì.

Nếu một content mang lại cho người đọc mức độ càng cao của 1 loại cảm xúc hoặc mang lại số lượng càng nhiều loại cảm xúc thì content đó càng hay. Nếu một content mang lại tất cả các cảm xúc như vui sướng, tự hào, tin tương,cảm động, thích thú, sợ hãi, tức giận, buồn, chán ghét, thì content đó sẽ thuộc loại Siêu Hay.

 

5. Bạn cần lưu ý

 

Giá trị ở đây phải hiểu là giá trị được cảm nhận ở nơi người đọc chứ không phải ở nơi tác giả. Vì bạn muốn viết content tạo ra giá trị, nhưng do cách diễn đạt, cách thể hiện, người đọc không cảm nhận được thì content của bạn là content không hay. Chuyện này xảy ra như cơm bữa. Rất nhiều bộ phim – ngay cả phim của Hollywood – thuộc dạng dở vì không tạo được cảm xúc tại nơi người xem, dù đạo diễn, diễn viên, người viết kịch bản đã … cố gắng hết sức. Để đánh giá định tính “sự hay” của một content bạn chỉ cần kiểm tra xem nó có giá trị gì trong 4 loại giá trị  ở trên hay không. 

Bạn cần lưu ý thêm vấn đề phân bố giá trị. Không thể chỉ có tiêu đề, mở bài mang lại giá trị, còn lại thì không. Cũng không thể chỉ có phần cuối mới có giá trị. Giá trị cần được phân bố xuyên suốt độ dài content. Tuy nhiên, để người xem cảm thấy hay thì thường người ta phân bố nhiều hơn cho phần cuối: tăng dần từ đầu đến cuối chứ không nên giảm dần.

Bạn đã biết được yếu tố cốt lõi của một content hay đó là giá trị, nhưng làm sao để đưa giá trị vào content để nó thành content hay? Hãy đón đọc bài viết tiếp theo nhé! 

 

Nguồn: Bảo Kiếm, CEO công ty cổ phần VNSTAR

Đánh giá post
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

1 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

2 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.