Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

15 Thg 01

Từ một start-up nhỏ chuyên cung cấp bản tin kinh doanh, Morning Brew đang nổi lên như một công ty hàng đầu trong lĩnh vực email marketing với doanh thu hàng năm lên tới 20 triệu USD. Đâu là yếu tố tạo nên thành công của công ty, cùng theo dõi những chia sẻ mới nhất của founder Morning Brew trong bài viết dưới đây.

Ảnh: Brandon Na

Bản tin kinh doanh của Morning Brew đã có một năm khá thành công khi xây dựng được một lượng độc giả lớn nhờ bản tin hấp dẫn và thông tin hữu ích, kèm theo đó là sự phổ biến của emoji “coffee”. Alex Lieberman, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Morning Brew, đã lý giải sự phát triển của công ty cũng như khẳng định rằng email không phải là phương tiện trọng tâm trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp.

Alex Lieberman và Austin Rief bắt đầu Morning Brew từ một phòng ký túc xá tại Đại học Michigan vào năm 2015 như một phương tiện để cung cấp cho sinh viên những thông tin hữu ích và phù hợp nhất. Sau đó, họ dần tạo được sự chú ý với người dân địa phương, và vài năm sau đó họ đã thu hút được khoảng 2,5 triệu nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện đại (MBL).

Ban đầu, Alex soạn rất nhiều email và tự gửi cho chính mình, đặt mình vào vị trí của một độc giả để hiểu nội dung nào họ sẽ đọc và nội dung nào bị đưa vào "thùng rác".

Năm năm sau, Morning Brew tự hào trở thành công ty trị giá 75 triệu đô la, và doanh thu năm đạt 20 triệu đô la chỉ từ quảng cáo trên email hàng ngày. Công ty chỉ có 65 nhân viên - bao gồm cả mẹ của Lieberman cùng kiêm vị trí giám đốc điều hành.

Lieberman, chàng trai chỉ mới 25 tuổi và Rief, 24 tuổi, đã xây dựng thành công công việc kinh doanh của riêng mình và buộc các doanh nghiệp sử dụng email trong 20 năm qua phải suy nghĩ lại về lợi ích của nền tảng này.

Trọng tâm

Cùng với Substack, Morning Brew đang thúc đẩy một làn sóng truyền thông bản tin kinh doanh mới có khả năng trở thành cái gọi là ‘trục xoay’ lớn tiếp theo trong lĩnh vực email marketing. Lieberman đã làm rất tốt điều đó, nhưng anh ấy cũng đưa ra cảnh báo rằng bất cứ ai dốc toàn lực vào việc này cũng nên thận trọng.

“Tôi không nghĩ rằng email là một nội dung hot - truyền thông là một ngành được thúc đẩy bởi tâm lý đám đông. Khi họ nghe về một thứ bóng bẩy, nhiều lợi nhuận, họ đổ xô về phía nó. Đã có những bài học đắt giá khi nhiều người bị rơi vào bẫy của những ''cám dỗ ngọt ngào'' này. Và sự ''cuồng tín'' gần đây đối với email đang xảy ra khi con lắc quay trở lại các mối quan hệ được kiểm soát. Email chưa thay đổi. Mọi thứ về email ngày nay vẫn hấp dẫn như mọi khi - tất cả những gì thay đổi là nhận thức của chúng tôi về nó khi MBL được gắn chặt vào email.” - Lieberman cho biết.

Ảnh: Techcrunch

Độc giả của Morning Brew được mời trả lời email trực tiếp - nó tạo sự thân mật và tò mò đối với cơ sở dữ liệu 2,5 triệu người đăng ký. “Chúng tôi rất chú trọng đến mức độ mạnh mẽ của danh sách. Chúng tôi có thể chỉ đạt khoảng 5 triệu người đăng ký nếu không có các phương pháp mà chúng tôi đã phát hiện ra.”

Độc giả của Morning Brew thường được mời trả lời email trực tiếp, điều này tạo nên sự thân mật và tò mò đối với cơ sở dữ liệu 2.5 triệu người dùng tại đây. “Chúng tôi rất chú trọng đến mức độ mạnh mẽ của danh sách. Nhờ những phương pháp hiện có của mình, chúng tôi sẽ nhanh chóng đạt được 5 triệu người đăng ký trong thời gian sắp tới."

Email hàng ngày được gửi đi sáu ngày một tuần. MBL chỉ được nghỉ một ngày, email phải xuất hiện lúc đó. Nhưng vẫn chưa đủ. Một email không phải là một phương tiện truyền thông, nhưng một vài email thì có. Sau khi công thức này được thiết lập, cặp đôi này đã sử dụng các bản tin mới nổi của Tech Brew, Retail Brew, The Marketing Brew và The Turnout để gửi cho cho khách hàng của mình.

Tư duy

"Thói quen" là một trong những yếu tố tâm lý học đơn giản làm nền tảng cho toàn bộ hoạt động kinh doanh. Lieberman cho biết: “Chúng tôi đi rộng một dặm và sâu một inch với một bản tin duy nhất để giúp độc giả tránh khỏi những lúng túng không cần thiết. Chúng tôi cung cấp thông tin để người dùng của mình không phải bỏ lỡ bất cứ điều gì cần thiết. Con người nói chung không thích rủi ro hoặc sợ mất mát, vì vậy chúng tôi xây dựng thói quen đọc bản tin cho độc giả của mình".

Trở nên thông minh và phù hợp hơn là điều tối quan trọng. Bất kể là nội dung trong danh mục Retail Brew, Marketing Brew, hay những danh mục khác đều được điều chỉnh để phù hợp với công việc của độc giả và giúp họ trở nên thông minh trong công việc. Và quan trọng là phải luôn tôn trọng và tiết kiệm thời gian cho độc giả của mình.

Lời khuyên là hãy làm cho email trở thành đích đến, một sản phẩm độc lập chứ không phải là một cổng thông tin chứa đầy liên kết. Không lâu trước đây, Lieberman cho biết, email đã được “lựa chọn là một kênh tiếp thị nội dung giúp người dùng quay trở lại các bài báo trên một trang web”. Sử dụng email để đưa mọi người đi nơi khác là một thói quen không nên tạo dựng. Đặc biệt, nếu bạn muốn xây dựng 1 triệu lượt mở thư độc nhất hàng ngày.

Lieberman nói thêm, Morning Brew có tỷ lệ mở email lên đến 40%. Tỷ lệ này cao vì hai lý do: Đầu tiên, mỗi bản tin là một nội dung tốt và hấp dẫn - đây là phần khó nhất. Tiếp theo, Morning Brew sẵn sàng thực hiện cắt bỏ cơ sở dữ liệu một cách mạnh mẽ. Những độc giả không tham gia sẽ bị loại bỏ.

Độc giả của Morning Brew phần lớn đến từ hình thức truyền miệng, một số thực sự yêu thích và mong muốn nhận được thông tin, trong khi những người khác đăng ký chỉ vì muốn nhận được phần thưởng giới thiệu. “Bạn có thể tạo nên một chương trình giới thiệu hấp dẫn, nhưng nếu bạn bọc nó xung quanh một sản phẩm tồi, điều đó giống như bọc một chiếc bánh thiu trong giấy gói đẹp đẽ vậy.”

>>> Có thể bạn quan tâm: Marketing truyền miệng là gì

Các chương trình khuyến mãi của Morning Brew luôn thu hút sự tham gia nhiệt tình của người dùng, và Lieberman không ngại ngần chia sẻ câu chuyện thành công một cách thẳng thắn. Chẳng hạn, chương trình tặng quà MacBook Pro thu được hơn 40.000 người đăng ký và chương trình tặng trang phục chạy bộ nhận được 24.000 lượt đăng ký trong đó 8.000 người đã "lôi kéo" được ít nhất ba người khác đăng ký để đủ điều kiện mua một cặp quần thể thao Brew.

Chương trình thu hút người dùng của Morning Brew. Ảnh: referralmarketingschool

Brew tập trung tìm kiếm người dùng chất lượng, những người muốn và sẽ đọc hầu hết các bản tin của họ, thay vì chỉ tập trung vào số lượng người đăng ký. Vì vậy, 60% người dùng của Brew đến từ chuyển đổi trả phí. Do đó, nếu muốn tiếp cận nhóm MBLs của Brew, bạn phải chi ít nhất vài trăm nghìn đô la một tháng để tiếp thị.

Bài viết được xuất bản trên Morning Brew luôn cần một nội dung tốt và một ngân sách tiếp thị lớn.

Microbrew sang macrobrew

Lieberman nói: “Chúng tôi đang chuyển đổi từ công ty cung cấp bản tin sang thương hiệu truyền thông. Chúng tôi muốn trở thành thương hiệu truyền thông kinh doanh phù hợp cho MBLs.”

Hiện tại là thời điểm thích hợp để Morning Brew thực hiện chiến lược chuyển đổi của mình khi có sự hỗ trợ mạnh mẽ của Insider Inc., công ty chủ quản của Business Insider - một tờ báo điện tử nổi tiếng về doanh nghiệp, doanh nhân và các tin tức tài chính, kinh doanh.

Brew sẽ tiếp tục hoạt động như một sản phẩm độc lập, nhưng hiện tại họ có bàn đạp để mở rộng và phát triển hơn nữa. 

Morning Brew đang nắm giữ khối lượng nội dung đa phương tiện, chương trình và podcast khổng lồ. Có thể bạn cho rằng điều này sẽ tạo ra bước nhảy vọt mạnh mẽ từ email đến podcast và trở thành một bước tiến lớn cho công ty. Nhưng Lieberman thì không, anh ấy nói: “Podcast giống với email hơn bạn tưởng. Đó là một trải nghiệm rất thân mật giữa bạn và độc giả khi cùng nhau xây dựng mối quan hệ thân thiết theo thời gian. Ngoài ra, podcast cũng có một lượng khán giả đăng ký để nhận thông báo khi có các tập mới. Vì vậy, podcast không quá khác biệt so với email."

Email đã xuất hiện từ lâu, nhưng có một số yếu tố đặc biệt thúc đẩy các publishers hiện nay tạo dựng mối quan hệ thân thiết với độc giả. Tuy nhiên, khi những kẻ bắt chước muốn vượt mặt Brew, công ty truyền thông này đang tìm cách xây dựng một nền tảng mạnh mẽ hơn.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Các chuyên gia nói gì về xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021?

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.