Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

FedEx – Thương hiệu ” Nằm không cũng dính đạn” rơi vào tầm ngắm trả thù Mỹ của Trung Quốc

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Huawei đang là thương hiệu trở thành tâm điểm trong tháng vừa qua, khi chỉ trong 2 tuần liên tiếp thương hiệu này bị 2 công ty công nghệ là Google và Microsoft “cạch mặt”. Đây là động thái được cho là hậu quả của chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, hai siêu cường của thế giới hiện tại. Việc ngừng hợp tác này, đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình hoạt động của Huawei trong tương lai, với những chiến lược trước mắt.

Trung Quốc nhận thấy đây được coi là “cú tát” mạnh vào lòng tư tôn khi mà một thương hiệu lớn của mình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy sự kiện gần đây, Trung Quốc đã nhắm FedEx vào tầm ngắm, nhằm trả đũa về cách hành xử vô lý vừa rồi của Mỹ là động thái được thị trường khá quan tâm.

Mục lục: Ẩn
1 FedEx là gì và đang vận hành như thế nào?
2 FedEx – Công ty đáng thương rơi vào tầm ngắm trả đũa Mỹ của Trung Quốc

FedEx là gì và đang vận hành như thế nào?

FedEx là tập đoàn chuyển phát nhanh nổi tiếng toàn cầu, bởi đây là công ty có trụ sở ở nhiều quốc gia và thâm niên hoạt động được hơn 50 năm (từ năm 1973). Tháng 1 năm 2000, Tập đoàn FDX đổi tên thành Tập đoàn FedEx và thay đổi tên của các chi nhánh. Federal Express trở thành FedEx Express, RPS trở thành FedEx Ground, Roberts Express trở thành FedEx Custom Critical, còn Caliber Logistics và Caliber Technology được kết hợp trở thành FedEx Global Logistics. Một chi nhánh mới là FedEx Corporate Services được thành lập để tập trung hoá dịch vụ bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng cho tất cả các chi nhánh. Tháng 2 năm 2000, FedEx mua lại công ty giao nhận kho vận quốc tế Tower Group International. FedEx cũng mua công ty thông tin thuế và dịch vụ hải quan WorldTariff. TowerGroup và WorldTariff được đổi tên thành FedEx Trade Networks.

(Nguồn: Post & Parcel)

FedEx gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 1984 và trở thành thương hiệu vận chuyển hàng hóa đầu tiên tại quốc gia này. Ngay lập tức, công ty này liên kết với rất nhiều đơn vị, công ty nội địa để phát triển hệ thống giao hàng, và đến nay đây là một trong những tập đoàn chuyển phát nhanh có tiếng tại Trung Quốc.

FedEx – Công ty đáng thương rơi vào tầm ngắm trả đũa Mỹ của Trung Quốc

Trung Quốc đã tiến hành điều tra hãng vận chuyển FedEx (Mỹ) với cáo buộc gây phương hại đến quyền và lợi ích của khách hàng, sau khi hãng này đã “chuyển nhầm” một số bưu kiện của tập đoàn viễn thông Huawei, đây là thông tin được Tân Hoa Xã thông báo trong ngày 1-6.

Hơn nữa, Trung Quốc cũng lấp sổ đen “Những công ty không đáng tin cậy”, nhằm điều tra những công ty có xuất thân từ Mỹ. “Giờ đây, khi Trung Quốc đã lập sổ đen về các thành phần không đáng tin cậy, cuộc điều tra về FedEx sẽ là một lời cảnh báo cho các công ty và cá nhân nước ngoài khác vi phạm luật pháp và quy định của Trung Quốc”, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc nói trong một bài bình luận.

Sự kiện này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của FedEx tại Trung Quốc (Nguồn: LATimes)

Ngay khi bị Trung Quốc cáo buộc sai phạm, thì hãng FedEx đã xin lỗi Huawei về sự cố giao hàng này. Theo Bloomberg, danh sách tiêu chí đối tượng không đáng tin cậy sẽ giúp Trung Quốc mở ra cơ hội nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp công nghệ toàn cầu của Mỹ như Alphabet, Qualcomm và Intel cho đến các nhà cung cấp không phải công ty Mỹ nhưng đã cắt quan hệ với Huawei như Toshiba và Arm.

FedEx khẳng định họ coi trọng việc kinh doanh tại Trung Quốc cũng như mối quan hệ với các khách hàng nước này. “FedEx sẽ hoàn toàn hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra nào về cách mà chúng tôi phục vụ khách hàng”, công ty tuyên bố.

Với những gì mà Mỹ làm với Huawei, thì Trung Quốc hoàn toàn có nguyên do để tức giận, cũng như dè chừng với các thương hiệu từ Mỹ. Những động thái mới đây về mức thuế suất được Trung Quốc đề ra nâng từ 10% lên 25% với các mặt hàng từ Mỹ là điều sẽ ảnh hưởng đến 2400 thương hiệu hàng hóa. FedEx sẽ là công ty đầu tiên của Mỹ bị Trung Quốc siết chặt những hoạt động tại quốc gia đông dân số 1 thế giới này. Thế nhưng, với những gì mà Trung Quốc tuyên bố, sẽ còn rất nhiều những công ty khác của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung này.

Xem thêm: Những điều bạn nên biết sau sự kiện Google ngưng cấp phép Android cho Huawei

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Vnexpress

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: cấm vận mỹ trungfedexfedex trả đũafedex trung quốchuawei
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

24 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.