Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook vẫn “ngựa quen đường cũ” sau bê bối Cambridge Analytica 1 năm về trước

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:4 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có thể nói Facebook có một năm 2018 tệ hại khi liên tục dính vào những cáo buộc từ tòa án Hoa Kỳ về việc lộ thông tin hàng triệu khách hàng của mình phạm vi toàn thế giới. Thế nhưng, sau 1 năm mạng xã hội lớn nhất hành tinh này vẫn dính vào cáo buộc làm lộ thông tin khách hàng vào cuối ngày 5/11 vừa qua. Cùng MarketingAI điểm qua những tiêu điểm trên thông qua bài viết dưới đây.

Facebook vẫn “ngựa quen đường cũ”?

Giải thích trong bài đăng trên blog, Facebook tuyên bố những lập trình viên này vẫn được tiếp cận với thông tin người dùng lâu hơn dự liệu công ty vì họ chịu trách nhiệm quản lý mạng xã hội và các ứng dụng xem video trực tuyến. Công ty cho biết mình đã liên lạc với các lập trình viên nói trên, đồng thời cho biết ít nhất 11 người trong số đó đã tiếp cận thông tin trái phép trong vòng 60 ngày qua.

Tuy vậy Facebook không nêu rõ những thông tin nào đã bị tiết lộ, chẳng hạn như số lượng người dùng bị ảnh hưởng. Từ tháng 4.2018, Facebook đã giới hạn giao diện lập trình ứng dụng, với mục tiêu giảm số lượng thông tin lập trình viên có thể thu được từ người dùng ứng dụng. Tuy vậy những thay đổi nói trên có vẻ vẫn chưa thực sự hiệu quả.

“Mặc dù không có bằng chứng cho thấy thông tin đang bị lạm dụng, chúng tôi vẫn sẽ yêu cầu họ xóa bất cứ thông tin tồn đọng nào. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện kiểm toán nội bộ để xác nhận thông tin đã được xóa bỏ,” Facebook tuyên bố trong thông cáo.

(Nguồn: 9to5Mac)

Kể từ khi vụ bê bối Cambridge Analytica nổ ra khiến hàng triệu người dùng bị ảnh hưởng, Facebook đã phải xem xét lại cách thức thu thập thông tin và dữ liệu cá nhân của khách hàng. Sau đó Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã phạt công ty này 5 tỉ USD vì những vi phạm đã mắc phải. Facebook cũng phải ký thỏa thuận 20 năm với cơ quan này và buộc phải tuân theo phương thức xử lý những vụ lộ thông tin cá nhân được yêu cầu.

“Khung pháp lý mới được đặt ra nhờ thỏa thuận với FTC đồng nghĩa chúng ta phải xây dựng và duy trì tính minh bạch và đáng tin cậy của sản phẩm,” giám đốc toàn cầu về chương trình và đối tác phát triển của Facebook cho biết trong một bài viết.

“Trong quá trình thực hiện quy trình này, chúng tôi hy vọng có thể tìm ra những vụ việc điển hình để có thể tìm ra cách thức cải thiện giao diện lập trình ứng dụng nhóm, nhằm đảm bảo chúng tôi toàn tâm toàn ý làm việc và hỗ trợ được những ai đang dùng nền tảng của chúng tôi,” ông viết.

>>> Xem thêm: CEO Mark Zuckerberg trình diện quốc hội Mỹ về đồng Libra và vấn đề về Facebook

Tạm kết

Có thể thấy được sau 1 năm kể từ bê bối Cambridge Analytica vào năm ngoái khiến hãng giảm sút danh tiếng đi đáng kể, sau đó là thời gian hãng chứng minh với người dùng mình trong sạch như thế nào. Thế nhưng, sau 1 năm kể từ sự việc đó thì hãng vẫn bị cho rằng là đang làm lộ thông tin người dùng của mình trên các diễn đàn, đây được xem như là thông tin chẳng mấy vui vẻ khi mà ở các quốc gia phương Tây và đặc biệt là Mỹ, thông tin người dùng là một yếu tố cực kỳ nhạy cảm.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo ForbesVietnam

Đánh giá post
Tags: Facebook
Bài trước

Chiến dịch truyền thông của Cornetto: Thành công nhờ sử dụng chính xác KOLs

Bài tiếp theo

Nhà mạng AT&T bị phạt 60 triệu USD về việc “không trung thực” với gói cược không giới hạn

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789