Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook vẫn “ngựa quen đường cũ” sau bê bối Cambridge Analytica 1 năm về trước

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Có thể nói Facebook có một năm 2018 tệ hại khi liên tục dính vào những cáo buộc từ tòa án Hoa Kỳ về việc lộ thông tin hàng triệu khách hàng của mình phạm vi toàn thế giới. Thế nhưng, sau 1 năm mạng xã hội lớn nhất hành tinh này vẫn dính vào cáo buộc làm lộ thông tin khách hàng vào cuối ngày 5/11 vừa qua. Cùng MarketingAI điểm qua những tiêu điểm trên thông qua bài viết dưới đây.

Facebook vẫn “ngựa quen đường cũ”?

Giải thích trong bài đăng trên blog, Facebook tuyên bố những lập trình viên này vẫn được tiếp cận với thông tin người dùng lâu hơn dự liệu công ty vì họ chịu trách nhiệm quản lý mạng xã hội và các ứng dụng xem video trực tuyến. Công ty cho biết mình đã liên lạc với các lập trình viên nói trên, đồng thời cho biết ít nhất 11 người trong số đó đã tiếp cận thông tin trái phép trong vòng 60 ngày qua.

Tuy vậy Facebook không nêu rõ những thông tin nào đã bị tiết lộ, chẳng hạn như số lượng người dùng bị ảnh hưởng. Từ tháng 4.2018, Facebook đã giới hạn giao diện lập trình ứng dụng, với mục tiêu giảm số lượng thông tin lập trình viên có thể thu được từ người dùng ứng dụng. Tuy vậy những thay đổi nói trên có vẻ vẫn chưa thực sự hiệu quả.

“Mặc dù không có bằng chứng cho thấy thông tin đang bị lạm dụng, chúng tôi vẫn sẽ yêu cầu họ xóa bất cứ thông tin tồn đọng nào. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện kiểm toán nội bộ để xác nhận thông tin đã được xóa bỏ,” Facebook tuyên bố trong thông cáo.

(Nguồn: 9to5Mac)

Kể từ khi vụ bê bối Cambridge Analytica nổ ra khiến hàng triệu người dùng bị ảnh hưởng, Facebook đã phải xem xét lại cách thức thu thập thông tin và dữ liệu cá nhân của khách hàng. Sau đó Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã phạt công ty này 5 tỉ USD vì những vi phạm đã mắc phải. Facebook cũng phải ký thỏa thuận 20 năm với cơ quan này và buộc phải tuân theo phương thức xử lý những vụ lộ thông tin cá nhân được yêu cầu.

“Khung pháp lý mới được đặt ra nhờ thỏa thuận với FTC đồng nghĩa chúng ta phải xây dựng và duy trì tính minh bạch và đáng tin cậy của sản phẩm,” giám đốc toàn cầu về chương trình và đối tác phát triển của Facebook cho biết trong một bài viết.

“Trong quá trình thực hiện quy trình này, chúng tôi hy vọng có thể tìm ra những vụ việc điển hình để có thể tìm ra cách thức cải thiện giao diện lập trình ứng dụng nhóm, nhằm đảm bảo chúng tôi toàn tâm toàn ý làm việc và hỗ trợ được những ai đang dùng nền tảng của chúng tôi,” ông viết.

>>> Xem thêm: CEO Mark Zuckerberg trình diện quốc hội Mỹ về đồng Libra và vấn đề về Facebook

Tạm kết

Có thể thấy được sau 1 năm kể từ bê bối Cambridge Analytica vào năm ngoái khiến hãng giảm sút danh tiếng đi đáng kể, sau đó là thời gian hãng chứng minh với người dùng mình trong sạch như thế nào. Thế nhưng, sau 1 năm kể từ sự việc đó thì hãng vẫn bị cho rằng là đang làm lộ thông tin người dùng của mình trên các diễn đàn, đây được xem như là thông tin chẳng mấy vui vẻ khi mà ở các quốc gia phương Tây và đặc biệt là Mỹ, thông tin người dùng là một yếu tố cực kỳ nhạy cảm.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo ForbesVietnam

Đánh giá post
Tags: Facebook
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

11 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.