Thứ Sáu, Tháng Bảy 1, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook từng thử nghiệm ứng dụng nhận diện gương mặt trên nền tảng của mình

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:4 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Facebook trong năm 2018 dính một loạt vào những bê bối liên quan đến trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tính bảo mật mà hãng đang dần làm mất lòng tin với người dùng của hãng. Thêm vào đó, gần đây nhất thông tin được cho rằng đã từng thử nghiệm ứng dụng nhận diện gương mặt gây sốt với cánh báo chí. Chủ trương của Facebook là “The Future is Private” đã được công bố tới đông đảo người dùng. Một nguồn tin còn cho biết thâm chí hãng còn có thể đưa ra trang chủ của người được quét dựa trên hình ảnh gương mặt nhận diện được. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem những thông tin thú vị về điều này qua bài viết dưới đây.

Facebook với những cáo buộc ăn cắp thông tin người dùng

Facebook đã chính thức xác nhận thông tin công ty từng phát triển ứng dụng, tuy nhiên phủ nhận việc công cụ này có thể xác nhận người dùng trên mạng xã hội.

“Nhóm nhân viên chúng tôi thường xuyên xây dựng các ứng dụng để dùng trong nội bộ. Ứng dụng này chỉ dành cho nhân viên Facebook và chỉ có thể nhận diện những nhân viên và bạn bè có bật chế độ cho phép nhận diện khuôn mặt,” Facebook tuyên bố trên CNET.  

Ứng dụng nhận diện khuôn mặt đã được phát triển vào khoảng thời gian 2015-2016, trước khi bê bối lộ thông tin người dùng Cambridge Analytica nổ ra. Dự án này sau đó đã bị ngừng lại. Một số người tin rằng người dùng Facebook đã “thoát chết trong gang tấc” dựa vào thời điểm diễn tiến của các sự kiện trên.  Những năm gần đây chứng kiến hàng loạt bê bối liên quan tới mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đây cũng là nguyên nhân khiến phong trào Delete Facebook (xóa Facebook) ngày càng lan rộng và được ủng hộ rộng rãi.

(Nguồn: Vox)

Tháng 8.2019, Facebook trở thành trung tâm tranh cãi khi công ty xác nhận sở hữu nhân sự chuyên nghe lén các đoạn thoại ghi âm dùng trong những cuộc trò chuyện riêng tư của người dùng. Tháng 11.2019, khách hàng sử dụng iPhone được cảnh báo về việc máy ảnh sẽ tự động kích hoạt khi họ kéo trang chủ Facebook xuống trong quá trình sử dụng.

Tình hình cũng ngày một tồi tệ hơn với Facebook khi Apple chỉnh sửa hệ điều hành iOS 13 hòng ngăn các ứng dụng, trong đó có Facebook, thu thập thông tin từ khách hàng. 

Tạm kết

Có thể thấy, đã một thời gian khá dài sau khi Facebook lâm vào những bê bối liên quan đến bảo mật người dùng, nhiều bằng chứng cho thấy mạng xã hội này đang quá lộ liễu với những thử nghiệm của mình. Hiện nay, Facebook được xem như là một nền tảng Social Media dẫn đầu và tạo ra được nhiều ảnh hưởng nhất. Thế nhưng, khi mà người dùng ưu tiên bảo mật lên hàng đầu thì mạng xã hội này có đang gặp những khó khăn và một trong những viễn cảnh tồi tên là sự “ngó lơ” dần đi của người dùng về mạng xã hội này trong tương lai gần cũng như chuyển qua một nền tảng khác “tiềm năng” và bảo mật hơn?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo ForbesVietnam

Đánh giá post
Tags: Facebook
Bài trước

Sau tất cả, 1977 Vlog cũng đã nhận quảng cáo và được cộng đồng mạng ủng hộ nhiệt tình

Bài tiếp theo

Thật bất ngờ, eBay bán lại StubHub với thương vụ trị giá 4 tỷ đô

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789