Facebook thử nghiệm gia tăng thời gian hoạt động của Stories tối đa lên 3 ngày

20 Thg 04

Trong bối cảnh mà định dạng Stories đang dần đạt được sức hút trên Facebook hiện nay, mạng xã hội này dường như đang mong muốn thử nghiệm một sáng kiến mới có thể giúp gia tăng lượt xem của định dạng này - và nhiều khả năng sẽ biến chúng thành một đề xuất thú vị hơn những cho nhóm người dùng cao tuổi của Facebook. 

Theo một phát hiện mới của chuyên gia Jane Manchun Wong thì Facebook đang thử nghiệm một sáng kiến mới cho phép người dùng kéo dài thời gian hiển thị Stories trên Facebook trong tối đa 3 ngày, thay vì 24 giờ như hiện tại.

> Xem thêm: Facebook ra mắt biểu cảm “Care” nhận thức về Covid-19

Nếu điều này thật sự xảy ra thì đây chắc chắn sẽ là một bước nhảy vọt đáng kể, phần nào làm thay đổi khái niệm cốt lõi của định dạng này - nhưng như đã lưu ý trước đó, nó có thể sẽ thu hút tầng lớp khán giả trung và cao tuổi hơn của Facebook so với các nền tảng khác, những người không quá quen thuộc với tính năng Stories này.

Đây thực sự là chìa khóa để Facebook kỳ vọng vào một sự tăng trưởng trong tương lai về mức độ sử dụng tính năng Stories. Nền tảng này đã cố gắng trong nhiều năm để thúc đẩy sự phát triển của Stories trên Facebook, với hi vọng rằng nó sẽ có bước phát triển vượt bậc như cách nó đã đạt được trên Instagram, nhưng cho đến nay những nỗ lực đó gần như đều không mang lại kết quả như mong đợi. Theo thống kê hiện nay, có 500 triệu người dùng Facebook sử dụng tính năng Stories mỗi ngày, nhưng với tổng số 1,66 tỷ lượt truy cập vào ứng dụng mỗi ngày, thì con số này khá là khiêm tốn (So với con số hơn nửa triệu người dùng của Instagram tương tác với Stories mỗi ngày).

Tuy nhiên nhìn chung, tính năng Story của Facebook vẫn đang tiếp tục phát triển và được Facebook coi là tương lai của sự chia sẻ xã hội. Mạng xã hội này đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Stories đang đi đúng hướng trong việc “đánh bại” các bài đăng trên News Feed, trở thành cách dùng phổ biến nhất mà mọi người có thể chia sẻ qua bất kỳ nền tảng xã hội nào (Nếu họ chưa có) và khi đưa ra ý định này, Facebook mong muốn nhiều người hãy chuyển sang dùng Stories hơn để có thể định vị tốt cho những thay đổi tiếp theo.

Những thay đổi mà Facebook nhắc đến ở đây có thể được hiểu là những nỗ lực thu hút người dùng lớn tuổi quen và quan tâm đến tính năng đăng Story, điều mà Facebook đang chưa thấy có bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào trong giai đoạn này. Nhưng có lẽ, nếu thời gian hoạt động của Facebook Story kéo dài lâu hơn, sẽ khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn - Story sẽ được giữ lại trong khoảng thời gian lâu hơn trên đầu News Feed, và có thêm nhiều bạn bè tương tác với người dùng hơn, điều này sẽ tạo động lực và hứng thú cho những người dùng lớn tuổi để họ dễ dàng chấp nhận quy trình hoạt động này.

Như đã nói ở trên, điều này dường như đi ngược lại với những đặc điểm mà Stories đã có và thu hút người dùng trong giai đoạn đầu thành lập. Nhưng nếu những sáng kiến mới này có thể đưa vào hoạt động và giúp Facebook thu hút thêm vài đối tượng cũng như làm tăng các chỉ số tương tác, thì điều này rất đáng giá để thử nghiệm.

(Nguồn: shopdunk)

Nhưng đứng từ góc độ Marketing mà nói, đây có vẻ như sẽ là một đề xuất mang nhiều tính rủi ro khi có khả năng giữ những thông điệp quảng cáo của bạn hiển thị liên tục trên đầu News Feed của người dùng với cường độ cao - những 3 ngày liên tiếp cho một quảng cáo. Tuy nhiên, nhìn theo một góc độ khác thì có lẽ nó sẽ cung cấp nhiều cơ hội tiếp cận hơn cho các chương trình ưu đãi có thời gian giới hạn - bạn có thể tận dụng điều này để tổ chức các chương trình kết nối đặc biệt với khách hàng của mình. Facebook chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về cuộc thử nghiệm này, nhưng theo kinh nghiệm về những phát hiện trong quá khứ của Wong, nhiều khả năng là một tháng tới, gã khổng lồ này sẽ đưa ra thông tin chính thức.

Tô Linh - MarketingAI

Theo SocialmediaToday

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.