Chủ Nhật, Tháng Hai 5, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook thông báo yếu tố xếp hạng top comment trong bài đăng của fanpage

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
14/04/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Facebook luôn giáo dục người dùng hướng tới nhiều hành vi tương tác để giữ chân họ sử dụng nền tảng lâu hơn. Do đó, điều các doanh nghiệp nên làm để tăng khả năng tiếp cận hữu cơ chính là khuyến khích khán giả tham gia bình luận nhiều hơn bằng cách trả lời các bình luận bài đăng có liên quan và thu hút người hâm mộ trên trang bằng những Top Comment? Vậy những yếu tố nào xếp hạng một Top comment trong bài đăng của Fanpage?

Facebook thông báo yếu tố xếp hạng top comment trong bài đăng của fanpage

Facebook có một hệ thống xếp hạng quyết định thứ tự hiển thị thứ tự của comment trong mỗi bài đăng Facebook. Ngay cả khi bạn không hoàn toàn nhận thức được điều này, bạn vẫn có thể nhận thấy sự thật thông dụng này xảy ra trên Facebook. Thông thường, khi người dùng thấy một danh sách các bình luận trên một bài đăng trên Facebook được hiển thị trong News Feed của họ, trước tiên một nhận xét từ friend mà bạn biết (nếu đó là lý do tại sao nó hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của bạn) sẽ xuất hiện, theo sau là một danh sách được xếp hạng, với nhiều lượt thích nhất hoặc trả lời các bình luận đầu tiên.

Những yếu tố để xem xét công nhận một top comment trên Facebook.

Như có thể thấy ở đây, có những yếu tố khác có thể xem xét công nhận một top comment trên Facebook. Trong trường hợp này, một bình luận “Top fan” đã xuất hiện đầu tiên. Tuy nhiên, một số yếu tố xếp hạng khác cũng được cân nhắc như số lượng người thích comment và phản hồi comment đó. Giống như News Feed, có rất nhiều yếu tố khác nhau để xác định cách xếp hạng nhận xét. Và bây giờ, Facebook đang bổ sung thêm hai yếu tố mà fanpage facebook cần cân nhắc về thứ tự hiển thị bình luận.

Theo Facebook:

Để cải thiện mức độ liên quan và chất lượng, chúng tôi sẽ bắt đầu hiển thị các bình luận trên các bài đăng công khai nổi bật hơn khi:

  • Các bình luận có tương tác từ Trang hoặc người ban đầu được đăng; hoặc là
  • Các ý kiến ​​hoặc phản ứng là từ bạn bè của người đã đăng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các tín hiệu khác để không hiển thị nổi bật các bình luận chất lượng thấp, ngay cả khi chúng là từ người thực hiện bài đăng gốc hoặc bạn bè của họ.

Vì vậy, nếu bạn muốn thử và thu hút nhiều bình luận hơn trên các bài đăng trên Trang  – bạn nên tìm cách trả lời những người sẽ khuyến khích thảo luận nhiều hơn và nhắc nhở người dùng khác bình luận hoặc trả lời bài đăng hoặc những comment. Nhưng để thực sự hiểu được những lợi ích mà top comment có thể mang lại, bạn cần phải tập trung vào các yếu tố xếp hạng nhận xét khác.

Nếu Trang của bạn có nhiều người theo dõi, Facebook sẽ tự động chuyển sang “Xếp hạng Nhận xét”, như đã lưu ý, tính năng này hoạt động để làm nổi bật các bình luận hấp dẫn nhất. Tính năng này cũng có thể được áp dụng cho các Page có ít người theo dõi, nhưng thông thường không cần thiết, vì người dùng sẽ không thấy khối lượng bình luận nhiều như ở những page nổi tiếng. Ngoài ra, tính năng này cũng có thể được tắt bởi bất kỳ trang nào và bạn có thể hiển thị các bình luận theo thứ tự thời gian.

Nếu Xếp hạng Nhận xét được bật, Facebook cho biết hệ thống của họ sử dụng các tín hiệu sau để xác định thứ tự hiển thị bình luận bài đăng công khai của fanpage như:

  • Integrity signals – Tín hiệu trung thực: Điều này khá cơ bản, nhưng nếu một bình luận vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, hệ thống sẽ xóa nó. “Chúng tôi cũng tính đến các tín hiệu khác, như mồi nhử của bình luận, để giải quyết tính trung thực của thông tin và cải thiện chất lượng bình luận mà mọi người nhìn có thể thấy”.
  • Insights from User Surveys – Thông tin chi tiết về Khảo sát người dùng: Facebook luôn tiến hành khảo sát người dùng một cách thường xuyên, và kết quả của phản hồi này được sử dụng để định hình cách thức Facebook xếp hạng mọi thứ từ News Feed đến bình luận. Nếu các cuộc khảo sát chỉ ra rằng người dùng muốn xem một loại bình luận nhất định hoặc ngược lại, đó là yếu tố Facebook sẽ xem xét.
  • Engagement Factors – Các yếu tố tương tác: Như đã lưu ý ở trên, phản ứng và trả lời cũng là yếu tố chính trong việc xác định các top comment. Facebook muốn mọi người tham gia nhiều hơn, vì vậy thật hợp lý khi Facebook nêu bật những bình luận đã truyền cảm hứng cho loại phản hồi này từ những người dùng khác.

Tất nhiên có các yếu tố khác do người dùng kiểm soát sẽ ảnh hưởng đến cách hiển thị bài đăng. Quản trị viên trang có thể ẩn và xóa hoàn toàn các bình luận, điều này có thể hữu ích nếu các bình luận là các liên kết spam, lạc đề hoặc đơn giản là không đóng góp cho cuộc trò chuyện một cách trung thực.

Việc xóa bình luận đi kèm với mức độ rủi ro hơn cho các thương hiệu – ẩn ý kiến là lựa chọn an toàn hơn, vì nó chỉ che giấu phản hồi đó từ quan điểm chung, nhưng nó sẽ vẫn hoạt động đối với người bình luận và các kết nối của họ. Nếu bạn xóa hoàn toàn một bình luận, nó sẽ biến mất, điều này có thể gây ra sự giận dữ cho những người đã dành thời gian để trả lời, và cũng có thể dẫn đến các cáo khác.

Nguồn: Social Media Today

>>> Xem thêm: Cách ẩn bình luận trên fanpage facebook hiệu quả nhất

3/5 - (2 bình chọn)
Tags: fanpageFanpage Facebooktop commentxếp hạng top comment
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

2 ngày ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

4 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

5 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

5 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

5 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.