Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook thêm tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy điều này” khiến cộng đồng mạng cảm thấy yên tâm hơn

Bởi Khánh Khiêm
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặc dù thuật toán đã có từ năm 2013, nhiều người dùng vẫn không hề biết về cách thức hoạt động của thuật toán này. Do đó, đôi khi người dùng có thể thắc mắc về lý do một số quảng cáo hiển thị trong News Feed của họ trong khi những người khác lại không có. Để giải quyết vấn đề này, Facebook thêm tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy điều này” cho tất cả các bài đăng trong News Feed.

Facebook thêm tính năng “Tại sao bạn nhìn thấy quảng cáo” khiến cộng đồng mạng cảm thấy yên tâm hơn

Danh sách lý do vì sao bạn nhìn thấy điều này sẽ phác thảo các yếu tố chính quyết định những gì bạn nhìn thấy. Ví dụ như đây là bài đăng bởi một kết nối có bài đăng bạn thường xuyên thích hay bởi bạn nằm trong nhân khẩu học của nhà quảng cáo. Nó cũng cung cấp bối cảnh rộng hơn về các sở thích liên quan và mức độ phổ biến của bài đăng cụ thể này, một yếu tố quan trọng khác.

Facebook đã cung cấp các giải thích chuyên sâu về cách thức hoạt động của quy trình, nhưng bạn phải tìm kiếm thông tin đó (Ảnh: Social Media Today)

>>> Xem thêm: Facebook thay đổi thuật toán khiến nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu

Why Am I Seeing This Post?

Người đăng: Facebook vào Chủ nhật, 31 tháng 3, 2019

Trên thực tế, trong video giải thích cho công cụ mới, Facebook đặc biệt lưu ý rằng ba trong số các yếu tố chính quyết định những gì bạn thấy trong News Feed là người bạn thường xuyên tương tác, loại phương tiện của bài đăng (ảnh / văn bản / liên kết / video) và mức độ phổ biến tương đối của bài đăng cho đến nay. Đây có thể là một công cụ hữu ích giúp người dùng hiểu rõ hơn về Feed của Facebook. Facebook đã cung cấp tính năng tương tự cho quảng cáo, nhưng sáng kiến ​​này được thiết kế đặc biệt để cung cấp thêm thông tin kỹ thuật về hoạt động của thuật toán News Feed.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, tùy chọn cũng cung cấp cách để người dùng kiểm soát nguồn cấp dữ liệu của họ dựa trên thông tin được cung cấp.

Facebook News Feed controls

(Ảnh: Social Media Today)

Như đã lưu ý, News Feed của Facebook từ lâu đã là một bí ẩn đối với nhiều người. Facebook đã cung cấp các giải thích chuyên sâu về cách thức hoạt động của quy trình, nhưng bạn phải tìm kiếm thông tin đó – và thậm chí sau đó, nó không quá rõ ràng như chúng ta vẫn tưởng. Tùy chọn mới này cung cấp thông tin cho trải nghiệm cụ thể của từng cá nhân, điều này khiến trải nghiệm trở nên phù hợp hơn theo ngữ cảnh.

“Các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của mình bằng cách tải lên thông tin họ có sẵn, chẳng hạn như email hoặc số điện thoại. Sau đó, Facebook sẽ cố gắng khớp quảng cáo với đối tượng phù hợp nhất mà không tiết lộ bất kỳ thông tin nhận dạng nào cho doanh nghiệp.”

Những cải tiến tương tự cũng được bổ sung cho tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” (Why am I seeing this ad?) đã có từ năm 2014, và là cơ sở cho tính năng “Vì sao tôi nhìn thấy bài viết này?“

Dựa trên điều này, người dùng có thể thực hiện hành động để chặn quảng cáo hoặc báo cáo lạm dụng dữ liệu – tức là thông tin của người dùng được thêm vào danh sách mà không có sự cho phép của họ. Tùy chọn mới này sẽ mở rộng “tai mắt” của Facebook về những vi phạm quảng cáo lạm dụng thông tin, mở ra cho các nhà quảng cáo xem xét kỹ lưỡng hơn về cách họ có được thông tin đối tượng quảng cáo.

Kết

Những công cụ mới này hướng tới sự thay đổi sáng suốt hơn cho Facebook, cung cấp nhiều cách hơn để người dùng hiểu về nền tảng và lý do tại sao họ nhìn thấy những gì đang tồn tại trên nền tảng này.

Nguồn: Social Media Today

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trước

Các thương hiệu thế giới đua nhau chơi lớn ngày Cá tháng tư khiến người tiêu dùng hoang mang

Bài tiếp theo

Ứng dụng Native Ads trong Marketing ngành dược với Case Study từ nhãn hàng Dược SOHACO

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789