Thứ Tư, Tháng Hai 1, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook thay đổi thuật toán khiến nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
22/03/2019
trong Tin Tức Marketing
0

Với nạn phân biệt đối xử đang xảy ra khắp nơi trên thế giới, Facebook cho hay sẽ ngừng cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và quốc tịch, nhằm hạn chế tình trạng này. Có thể việc Facebook thay đổi thuật toán sẽ góp phần đem tới một thế giới công bằng và hòa bình hơn, tuy nhiên, chưa chắc các nhà tiếp thị đã cảm thấy hài lòng về tình trạng này.

Mục lục: Ẩn
1 Facebook thay đổi thuật toán khiến nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu
2 Kết

Facebook thay đổi thuật toán khiến nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu

Trang Technologyreview đưa tin Facebook sẽ thực hiện một số thay đổi trên nền tảng quảng cáo trả tiền của công ty vào cuối năm 2019. Động thái trên của mạng xã hội lớn nhất thế giới nhằm ngăn chặn tình trạng phân biệt đối xử trong các quảng cáo về nhà đất, việc làm, tín dụng và một số dịch vụ khác.

Theo đó trong tương lai, những quảng cáo thuộc nhóm nội dung trên sẽ không thể phân biệt tập khách hàng tiềm năng dựa vào các yếu tố như tuổi tác, giới tính hay quốc tịch. Đây là điều từ lâu đã khiến Facebook nhận phải hàng loạt chỉ trích với cáo buộc phân biệt đối xử.

Với nạn phân biệt đối xử đang xảy ra khắp nơi trên thế giới, Facebook cho hay sẽ ngừng cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và quốc tịch, nhằm hạn chế tình trạng này (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook chỉ với 7 bước đơn giản cho người mới bắt đầu

“Phân biệt đối xử” ở đây có nghĩa, một quảng cáo tuyển dụng hoặc một ngôi nhà, một khoản vay có thể được doanh nghiệp (người mua quảng cáo) không tiếp cận với phụ nữ hoặc những người trên 55 tuổi. Thậm chí chúng được điều chỉnh để không hiển thị với những người theo đạo hồi hay người Mỹ gốc Phi, theo Atlantic. Facebook cho biết công ty sẽ tạo ra một hệ thống giám sát tự động chặn những quảng cáo không tuân thủ theo quy định này. Những điều khoản trên cũng sẽ được áp dụng với nền tảng Instagram, mạng xã hội hình ảnh thuộc quản lý của Facebook.

Theo Technologyreview, điều khoản mới của Facebook sẽ gây ra không ít khó khăn cho các nhà quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo sẽ không còn hướng đối tượng theo độ tuổi, giới tính, quốc tịch… bắt buộc các nhà làm quảng cáo phải tốn chất xám nhiều hơn, thậm chí bỏ tiền nhiều hơn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Theo Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU), động thái này của Facebook sẽ giúp mang lại những thay đổi lớn đối với nền tảng quảng cáo của công ty. Tuy nhiên, các tổ chức sẽ tiếp tục theo dõi mạng xã hội này trong thời gian tới để giám sát việc tuân thủ theo tuyên bố của họ.

Kết

Quả thực, những thay đổi mới trong thuật toán của Facebook sẽ giúp mọi người có cái nhìn tích cực hơn về trang mạng xã hội đã dính quá nhiều chỉ trích liên quan đến phân biệt đối xử. Tuy nhiên, những nhà quảng cáo sẽ gặp không ít khó khăn và phải tốn nhiều chất xám, nhiều tiền bạc hơn nữa để có thể tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng của mình.

Nguồn: Zing News

Đánh giá post
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

6 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

1 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

2 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.