Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook đang thay đổi cách đo lường số lần hiển thị tự nhiên trên trang

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Mới đây Facebook vừa công bố rằng sẽ thay đổi trong cách đo lường số lần hiển thị (Impression) tự nhiên trên các trang thuộc nền tảng mạng xã hội này. Cụ thể là phía Facebook sẽ rút ngắn thời gian lọc ra những lượt hiển thị bị lặp lại để tương thích với cách thức đo lường và hiển thị lượng hiển thị có trả phí.

>>> Xem thêm: Impression là gì? Sự khác nhau giữa Facebook Reach và Impression mà các nhà quảng cáo cần nắm vững

Mục lục: Ẩn
1 Facebook sẽ thay đổi những gì trong lần cập nhật này?
2 Thay đổi này của Facebook sẽ ảnh hưởng gì?

Facebook sẽ thay đổi những gì trong lần cập nhật này?

Facebook hiện đang cập nhật về cách hệ thống này lọc ra những lượt hiển thị tự nhiên bị lặp lại tại các trang. Theo như phía đại diện Facebook thông báo, khung thời gian tính toán số liệu lượng hiển thị giờ đây sẽ được rút ngắn lại. Thông báo ban đầu được đưa ra thông qua một bản cập nhật vào tuần trước cho một bài đăng trên trang blog Facebook Business được đăng tải cách đây một năm. Phía công ty cũng nói đang có sự thay đổi cách về cách đo lường số lần hiển thị trang để phù hợp với phương pháp mà họ đang sử dụng cho quảng cáo. Họ cũng bổ sung rằng đây không phải là sự thay đổi trong việc phân phối, mà thay đổi trong cách Facebook lọc ra những lần hiển thị tự nhiên bị lặp lại trong một khoảng thời gian ngắn.

(Nguồn: Facebook)

Thay đổi này của Facebook sẽ ảnh hưởng gì?

Việc cập nhật này là đáng chú ý vì nó sẽ chỉ rõ ra việc sụt giảm trong số lần hiển thị không có nghĩa là độ hiệu quả của trang bị sụt giảm, mà đây là kết quả của việc Facebook đang thay đổi cách tính toán số lần hiển thị tự nhiên không trả phí. Với các Marketer thì nó sẽ có ý nghĩa khi so sánh số liệu tương tác tự nhiên so với số lần hiển thị – bởi lẽ số liệu sau cập nhật có thể phản ánh được mức cải thiện trong tỷ lệ tương tác khi số lần hiển thị có thể giảm nhưng không ảnh hưởng đến tỷ lệ tương tác. Hiểu đơn giản, do cách tính mới của Facebook nên chắc chắn số lần hiển thị trên trang sẽ giảm nhưng nếu tỷ lệ tương tác vẫn được giữ nguyên chứng tỏ trang đó vẫn đang hoạt động hiệu quả.

(Nguồn: Socialmediatoday)

Theo Facebook, việc cập nhật này nhằm mục đích giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng so sánh giữa các kênh tự nhiên và kênh trả phí. Nói cách khác, tạo ra những so sánh tương thích hơn giữa kết quả tự nhiên và trả phí. Facebook sẽ đếm số lần hiển thị có trả phí bằng số lần quảng cáo đó xuất hiện lần đầu tiên trên màn hình. Hiểu đơn giản, nếu một quảng cáo xuất hiện trên màn hình và một ai đó vuốt xuống, sau đó vuốt ngược lại quảng cáo, đó sẽ được tính là 1 lần hiển thị. Nếu một quảng cáo xuất hiện trên màn hình ai đó hai lần khác nhau trong một ngày, đó sẽ được tính là 2 lần hiển thị.

Tạm kết

Với thay đổi này của Facebook tập trung vào việc loại bỏ những lượt hiển thị lặp lại giúp cho dữ liệu tiếp cận của Facebook sẽ chính xác hơn cũng như cho biết chính xác có bao nhiêu người thực sự để ý đến nội dung của bạn sau khi đã loại đi những lượt hiển thị bị trùng lặp. Điều này cũng có nghĩa số liệu của bạn sẽ bị giảm sút và thay đổi này có thể sẽ ảnh hưởng đến cách mà trang Facebook của bạn hoạt động. Dù cho những thay đổi này sẽ có ảnh hưởng tới mức nào thì vẫn còn là một dấu hỏi nhưng cũng đừng vì vậy mà ngó lơ nó.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Marketingland

Đánh giá post
Tags: Facebookfacebook impression
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

11 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.