Thứ Sáu, Tháng Bảy 1, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook đang thay đổi cách đo lường số lần hiển thị tự nhiên trên trang

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:4 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây Facebook vừa công bố rằng sẽ thay đổi trong cách đo lường số lần hiển thị (Impression) tự nhiên trên các trang thuộc nền tảng mạng xã hội này. Cụ thể là phía Facebook sẽ rút ngắn thời gian lọc ra những lượt hiển thị bị lặp lại để tương thích với cách thức đo lường và hiển thị lượng hiển thị có trả phí.

>>> Xem thêm: Impression là gì? Sự khác nhau giữa Facebook Reach và Impression mà các nhà quảng cáo cần nắm vững

Facebook sẽ thay đổi những gì trong lần cập nhật này?

Facebook hiện đang cập nhật về cách hệ thống này lọc ra những lượt hiển thị tự nhiên bị lặp lại tại các trang. Theo như phía đại diện Facebook thông báo, khung thời gian tính toán số liệu lượng hiển thị giờ đây sẽ được rút ngắn lại. Thông báo ban đầu được đưa ra thông qua một bản cập nhật vào tuần trước cho một bài đăng trên trang blog Facebook Business được đăng tải cách đây một năm. Phía công ty cũng nói đang có sự thay đổi cách về cách đo lường số lần hiển thị trang để phù hợp với phương pháp mà họ đang sử dụng cho quảng cáo. Họ cũng bổ sung rằng đây không phải là sự thay đổi trong việc phân phối, mà thay đổi trong cách Facebook lọc ra những lần hiển thị tự nhiên bị lặp lại trong một khoảng thời gian ngắn.

(Nguồn: Facebook)

Thay đổi này của Facebook sẽ ảnh hưởng gì?

Việc cập nhật này là đáng chú ý vì nó sẽ chỉ rõ ra việc sụt giảm trong số lần hiển thị không có nghĩa là độ hiệu quả của trang bị sụt giảm, mà đây là kết quả của việc Facebook đang thay đổi cách tính toán số lần hiển thị tự nhiên không trả phí. Với các Marketer thì nó sẽ có ý nghĩa khi so sánh số liệu tương tác tự nhiên so với số lần hiển thị – bởi lẽ số liệu sau cập nhật có thể phản ánh được mức cải thiện trong tỷ lệ tương tác khi số lần hiển thị có thể giảm nhưng không ảnh hưởng đến tỷ lệ tương tác. Hiểu đơn giản, do cách tính mới của Facebook nên chắc chắn số lần hiển thị trên trang sẽ giảm nhưng nếu tỷ lệ tương tác vẫn được giữ nguyên chứng tỏ trang đó vẫn đang hoạt động hiệu quả.

(Nguồn: Socialmediatoday)

Theo Facebook, việc cập nhật này nhằm mục đích giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng so sánh giữa các kênh tự nhiên và kênh trả phí. Nói cách khác, tạo ra những so sánh tương thích hơn giữa kết quả tự nhiên và trả phí. Facebook sẽ đếm số lần hiển thị có trả phí bằng số lần quảng cáo đó xuất hiện lần đầu tiên trên màn hình. Hiểu đơn giản, nếu một quảng cáo xuất hiện trên màn hình và một ai đó vuốt xuống, sau đó vuốt ngược lại quảng cáo, đó sẽ được tính là 1 lần hiển thị. Nếu một quảng cáo xuất hiện trên màn hình ai đó hai lần khác nhau trong một ngày, đó sẽ được tính là 2 lần hiển thị.

Tạm kết

Với thay đổi này của Facebook tập trung vào việc loại bỏ những lượt hiển thị lặp lại giúp cho dữ liệu tiếp cận của Facebook sẽ chính xác hơn cũng như cho biết chính xác có bao nhiêu người thực sự để ý đến nội dung của bạn sau khi đã loại đi những lượt hiển thị bị trùng lặp. Điều này cũng có nghĩa số liệu của bạn sẽ bị giảm sút và thay đổi này có thể sẽ ảnh hưởng đến cách mà trang Facebook của bạn hoạt động. Dù cho những thay đổi này sẽ có ảnh hưởng tới mức nào thì vẫn còn là một dấu hỏi nhưng cũng đừng vì vậy mà ngó lơ nó.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Marketingland

Đánh giá post
Tags: Facebookfacebook impression
Bài trước

Điểm mặt những ông lớn trong ngành F&B bị “bay màu” tại thị trường Việt Nam

Bài tiếp theo

TikTok dẫn đầu top ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất tháng 9/2019

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789