Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook sẽ cảnh cáo người dùng nếu họ tương tác với tin giả về Covid-19

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Facebook đã sẽ bắt đầu hiển thị các thông điệp chống thông tin giả về Covid-19 trên News feeds của mình dành cho những người đã tương tác với những tin giả đó. Facebook đã cung cấp bản cập nhật mới, tiếp tục trong cuộc chiến chống lại thông tin sai lệch có hại về dịch bệnh, đồng thời ra mắt một vài tính năng mới để cung cấp thông tin chính xác tới người dùng. Một trong số đó là một hộp tin tức xuất hiện trên đầu News Feed cho những người đã thích, tương tác hoặc đã bình luận về một bài đăng mà Facebook đã xóa, khuyến khích người dùng truy cập vào website của Tổ chức y tế Thế giới. Bên cạnh đó, Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng ‘Get the Facts’ nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin chính xác, đầy đủ về đại dịch.  ‘Get the Facts’ là nơi tổng hợp đầy đủ tin tức đã được kiểm duyệt về đại dịch.

Theo như báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Avaaz nơi đã từng gọi trang này là ‘Một trung tâm thông tin sai lệch về Covid-19’ và đã trích dẫn nhiều bài đăng có lời lẽ tiêu cực về sức khỏe cũng như phương pháp chữa bệnh sai lầm. Họ đã rút lại cáo buộc này và cho rằng Facebook đang nỗ lực không ngừng để loại bỏ hàng nghìn thông tin sai lệch trong những tuần qua. Đối với những nội dung mang tính tiêu cực ít hơn không đến mức phải xoá bỏ, các số liệu thống kê cho thấy các nhãn cảnh báo đã phát huy tác dụng triệt để: khi người dùng nhìn thấy cảnh báo, 95% thời gian họ sẽ không truy cập vào các nội dung gốc.

Giám đốc chiến dịch của Avaaz, Fadi Quaran trong một lần chia sẻ với trang Policito cho biết “Bước đi này của Facebook thật sự đáng tự hào, họ nên bổ sung thêm nhiều tính năng mới hơn nữa để cung cấp đến người dùng bức tranh tổng thể về dịch bệnh, giúp người dùng có nhận thức tiếp cận thông tin đúng đắn và đầy đủ hơn.

  > Xem thêm: Facebook ra mắt bản đồ triệu chứng COVID-19 tại Mỹ

Trước đó, Facebook đã có những cảnh báo người dùng rằng họ đang rất nỗ lực nhằm giảm thiểu tình trạng lan truyền tin giả. Nhà mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã mở một cổng thông tin để người dùng kiểm tra xem họ có thích hay theo dõi các trang tuyên truyền của Nga hay không. Các chiến lược pop-up được xem là chủ động hơn, thông điệp Facebook chia sẻ đã tinh tế hơn và nhận được nhiều sự ủng hộ đồng tình từ người dùng. Các tính năng mới này tránh nói với người dùng rằng họ đang đọc các tin tức giả mạo. Thay vào đó, họ kêu gọi ‘giúp bạn bè và gia đình tránh những thông tin sai lệch về COVID-19’ thông qua liên kết được chia sẻ đến website của Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Theverge

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

11 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.