Facebook sắp ra mắt tính năng mới truyền cảm hứng cho những nhà du lịch tương lai

13 Thg 10

Khi lập kế hoạch một chuyến đi trong tương lai, nhiều người có thể nghĩ ngay đến những bãi biển đầy nắng hay những ngọn núi oai hùng, nhưng ít ai xác định được mình sẽ đi đâu. Với tính năng Trip consideration mới của Facebook, nền tảng này đang mang đến cho nhà quảng cáo du lịch cơ hội để giúp người tiêu dùng trả lời câu hỏi đó.

Facebook sắp ra mắt tính năng mới truyền cảm hứng cho những nhà du lịch tương lai

Tính năng "Trip Consideration" cho phép nhà quảng cáo du lịch kết hợp cơ sở dữ liệu từ người dùng của Facebook, những người đã bày tỏ sự quan tâm đến việc đi du lịch. Nhà quảng cáo cũng sẽ có thể tìm kiếm các đặc điểm đối tượng mong muốn của họ và hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cho những cá nhân này.

Với hơn 68% người dùng thế hệ Millennials đang tìm ý tưởng cho chuyến đi gần đây nhất của họ trên Facebook, tính năng này giúp các nhà quảng cáo phát hiện các kế hoạch du lịch sắp diễn ra trên các nền tảng khác, bao gồm Instagram, nơi 60% thế hệ Millennials tìm kiếm cảm hứng cho chuyến đi.

Tính năng "Trip Consideration" cho phép nhà quảng cáo du lịch kết hợp cơ sở dữ liệu từ người dùng (Ảnh: Medium)

Khi kích hoạt tính năng Trip Consideration để Ưu tiên phân phối cho những người có kế hoạch đi du lịch, bạn có thể tối ưu hóa phân phối quảng cáo đến những người vốn đã thể hiện ý định đi du lịch nhưng chưa nhắm đến điểm đến cụ thể nào. Ví dụ: những người đã lướt xem một vài trang web du lịch nhưng chỉ truy cập vào trang chủ của những trang web đó.

Tính năng Trip Consideration không yêu cầu dynamic ads (quảng cáo động) để hoạt động nhưngnó  được thiết kế để tối ưu hóa bất kỳ dynamic ads đang hoạt động ở hiện tại. Để sử dụng dịch vụ này, bạn phải có Pixel được triển khai trong chiến dịch kỹ thuật số của mình.

Vậy, tính năng này hoạt động như thế nào? Thử lấy ví dụ một nhà du lịch đang tìm kiếm thông tin bằng cách lướt các trang web chuyên về mảng du lịch. Với tính năng "Trip Consideration", nhà quảng cáo có thể giúp họ tìm kiếm dịch vụ phù hợp với nhu cầu bằng cách đưa ra những deal phù hợp và liên quan.

Lợi ích của tính năng mới này

Vì tính năng này nhắm mục tiêu là những người chưa thực hiện bất kỳ kế hoạch du lịch cụ thể nào, quảng cáo sẽ trở thành quảng cáo tĩnh. Nhà quảng cáo có thể sử dụng ảnh của giao dịch, quảng cáo hoặc đánh dấu một số điểm đến nhất định bằng hình ảnh, định dạng quay vòng hoặc video đơn lẻ.

Cho dù bạn là agency du lịch hay làm marketer cho khách sạn, tính năng này cho phép bạn ưu tiên phân phối quảng cáo để tăng lưu lượng truy cập từ đối tượng bạn mong muốn. Dưới đây là cách nhà quảng cáo du lịch, khách sạn và các hãng hàng không có thể sử dụng công cụ này để đạt được lợi thế.

(Ảnh: Behance)

Quảng cáo về du lịch

Người dùng có ý định đi du lịch thường xuyên tìm kiếm nguồn cảm hứng cho họ, khiến họ trở thành một khán giả nhiệt tình. Do đó, nhà quảng cáo du lịch có thể tận dụng dữ liệu lớn trên web của Facebook thay vì cố gắng xác định đặc điểm của khách du lịch tiềm năng.

Quảng cáo khách sạn

Lợi thế chính của tính năng này đối với các nhà quảng cáo khách sạn là họ có thể sử dụng quảng cáo để tác động đến lựa chọn của khách du lịch về địa điểm mà họ sẽ đặt phòng. Nhà quảng cáo khách sạn có thể thu hút khách du lịch bằng các ưu đãi đặc biệt, điểm đến hấp dẫn hoặc các gói khuyến mại hấp dẫn.

Quảng cáo của các hãng hàng không

Mặc dù Quảng cáo động cho du lịch (DAT) chưa khả dụng cho các hãng hàng không, các công ty này vẫn có thể sử dụng tính năng Trip consideration làm giải pháp hiệu quả. Các hãng hàng không có thể quảng cáo các điểm đến của chuyến bay, cũng như các chương trình khuyến mãi nổi bật và các ưu đãi đặc biệt. Vì tính năng này nhắm mục tiêu khách du lịch trong tương lai, do đó các hãng hàng không sẽ được hưởng lợi từ lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn, tương tác nhiều hơn.

Các hãng hàng không sẽ được hưởng lợi từ lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn, tương tác nhiều hơn (Ảnh: Behance)

Sử dụng Trip Consideration với quảng cáo động cho du lịch

Hầu hết các nhà quảng cáo trên Facebook đều quen thuộc với quảng cáo động. Quảng cáo này tự động quảng bá sản phẩm cho người dùng đã thể hiện sự quan tâm đến trang web, hoặc ứng dụng của bạn. Sau khi tải lên danh mục sản phẩm, quảng cáo động sẽ tiếp tục hiển thị cho người dùng những thông tin cập nhật nhất

Khi bạn thêm tính năng này vào chiến dịch marketing của mình, nó sẽ hoạt động cùng với các tùy chọn nhắm khách hàng mục tiêu để phân phối quảng cáo đến đúng người vào đúng thời điểm. Nó hoạt động trên nhiều nền tảng, bao gồm Instagram, Messenger và Audience Network.

>>> Xem thêm: Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng Facebook Dating hứa hẹn mang lại doanh thu khủng

Phương pháp thực hành cho tính năng này

Chọn đối tượng rộngKích thước đối tượng khách hàng nhỏ có thể dẫn đến phân phối quảng cáo kém. Facebook khuyến nghị chọn một đối tượng từ 7 triệu người trở lên khi sử dụng dịch vụ này. Trip consideration cũng có thể được sử dụng cùng với tệp khách hàng hiện tại.

Tối ưu hóa cho các mục có thể thao tác: Với mục tiêu chuyển đổi trang web, tốt nhất là tối ưu hóa cho các sự kiện tìm kiếm, thanh toán hoặc mua hàng để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin nhất có thể.

Sử dụng chiến thuật “luôn luôn”: Sử dụng tính năng này cần doanh nghiệp luôn bật tính năng cho phép bạn tiếp cận nhiều khách du lịch tiềm năng nhất có thể.

Kết

Mặc dù đây là tính năng mới và còn chưa được triển Facebook triển khai, tuy nhiên những hiệu quả mà tính năng này đem lại chắc chắn không hề nhỏ. Tương lai các nhà quảng cáo du lịch có thêm một công cụ mới hỗ trợ tối ưu cho chiến dịch marketing của thương hiệu.

Nguồn: MDGAdvertising

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.