Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook ngày càng “Instagram hóa” với tính năng mới này

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Trong một động thái mới đây nhất từ nhà mạng xã hội Facebook được trang tin Techcrunch tiết lộ: Facebook dường như ngày càng “Instagram hóa” khi giống từ cách đăng tải Stories và giờ đây là cả cách đăng tải ảnh. Người dùng không cảm thấy bất ngờ mấy trước quyết định này bởi trước đó Facebook đã hé lộ ý định gộp chung các ứng dụng con của mình “quy về một mối”. Cùng MarketingAI tìm hiểu tính năng mới này của gã khổng lồ Facebook qua bài viết dưới đây!

Popular Photos – Tính năng mới trên Facebook

Facebook với những thay đổi mới tựa như Instagram

Theo như trang tin Techcrunch tiết lộ, tính năng mới trên Facebook sẽ có tên là Popular Photos. Đó là cách hiển thị một loạt ảnh chọn lọc từ bạn bè tạo ra một danh sách nối dọc khác nhau bên dưới một bức ảnh. Với giao diện mới này, người dùng lướt feed sẽ không cảm thấy ngỡ ngàng bởi thực chất đây là hình thức cuộn dọc ảnh của Instagram và nay được gói gọn nằm trong Facebook.
Tính năng Popular Photos mới trên Facebook. (Nguồn: Trí thức trẻ)

Nếu như trước đây, khi người dùng muốn xem ảnh trên điện thoại thì sẽ bị điều hướng sang chế độ toàn màn hình với nền đen nhưng với tính năng Popular Photos này, người xem sẽ thấy nhiều hình ảnh gợi ý liên quan tới sở thích người dùng với lượng ít ký tự hiển thị trong một cuộn dọc ảnh bất tận – một trải nghiệm tương tự như với Instagram.

Nói về tính năng mới này trên Facebook, đây được xem là thay đổi nhằm đem lại những trải nghiệm “thích mắt” cho người dùng, bởi đa phần người dùng hiện nay đều có tâm lý chung là “lười” hơn, họ thích xem và quan tâm đến hình ảnh hơn là đọc những câu chữ dài dòng. Cùng với sự phát triển mạnh của các trang mạng xã hội và tin tức thời sự, đời sống, người dùng thường bị cuốn vào những hình ảnh mang tính thông tin ngay tức khắc hơn là phải mất thời gian tìm kiếm. Và theo những nghiên cứu khoa học trước đó thì hình ảnh luôn thu hút người xem hơn bất kì văn bản đơn thuần nào khác. Đó cũng chính là lý do và động lực để các nhà mạng xã hội thay đổi nhằm đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giảm tối đa những chuyển đổi phức tạp, nhanh chóng thấu hiểu tâm lý người dùng bằng các gợi ý nhanh “đánh trúng” tâm lý người xem ngay khi thấy họ tìm kiếm từ khóa mới.

Facebook và những lần cập nhật tính năng mới. (Nguồn: ICT)

Tạm kết

Động thái mới này từ Facebook không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi trước đó Mark Zuckerberg đã công khai ý định hợp nhất các nền tảng mạng xã hội vào làm một và khởi đầu sẽ là cách gộp chung Facebook, Instagram và WhatsApp về một nhà. Đây là một điều khá hợp lý vì khi đó tài khoản riêng của từng ứng dụng vẫn sẽ tồn tại nhưng sẽ được hoạt động trên một giao diện chung và có thể chuyển đổi, nhắn tin và tương tác qua lại lẫn nhau một cách dễ dàng.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Trí thức trẻ

Đánh giá post
Tags: Facebookinstagram
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

23 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.