Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới Donate Streamer tại Việt Nam

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
07/03/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Dù còn khá non trẻ trong lĩnh vực Streamer, ông lớn Facebook Live vừa ra mắt tính năng mới Donate Streamer cho phép họ kiếm tiền trực tiếp trên tài khoản Facebook của mình. Từ nay, với việc tham gia vào Facebook Gaming Creators Program, các streamer đến từ Việt Nam hoàn toàn có thể bật tính năng ủng hộ (donate) để kiếm tiền ngay trên nền tảng này. 

Mục lục: Ẩn
1 Tính năng mới Donate Streamer tại Việt Nam
2 Kết

Tính năng mới Donate Streamer tại Việt Nam

Như đã biết, đầu năm nay Facebook đã bắt đầu mở tính năng ủng hộ (donate) cho các streamer ở một số nước như Anh, Pháp, Mỹ, Canada. Tính năng này cho phép người xem (viewer) ủng hộ tiền mặt cho các streamer yêu thích thông qua việc tặng sao (star), tối thiểu một người có thể donate là 3USD.

(Ảnh: WiderMax)

>>> Xem thêm: Facebook Stories sắp được tích hợp tính năng quảng cáo

>>> Xem thêm: Quản trị Fanpage và quảng cáo Facebook: Giải pháp thúc đẩy bán hàng hiệu quả

Cũng như việc tặng quà trên Talktv hay Bigo Live, người xem sẽ phải nạp tiền để mua quà tặng cho streamer. Sau đó, Facebook sẽ chi trả lại cho người nhận theo một tỷ lệ nhất định. Tỷ lệ mà Facebook công bố chi trả là 0.01 USD/sao.

Nếu bạn đang xem một game thủ bạn thực sự yêu thích và muốn cống hiến để họ ra thêm nhiều sản phẩm nữa, bạn sẽ có thể gửi tiền thực tế thông qua Facebook như một dấu hiệu của sự đánh giá cao. (Periscope của Twitter, ví dụ, cũng cung cấp tiền donate streamer.)

Cho đến tháng 6 vừa qua, Facebook đã chính thức hợp tác với các streamer Việt Nam thông qua Adsota. Điều này cho phép các streamer tham gia vào mạng lưới Adsota được quyền tham gia các chương trình thử nghiệm của Facebook ở một số quốc gia nêu trên. Hiện tại, một số streamer thuộc mạng lưới Adsota đã có thể bật tính năng nhận Donate khi livestream trực tiếp trên Facebook. Điều kiện đặt ra là bạn phải được nhận chứng chỉ Level Up Program. Một số gamer đã tham gia vào mạng lưới Donate Streamer này có thể kể đến như Pew Pew, Chim sẻ đi nắng, Viruss…

(Ảnh: Advertising Vietnam)

>>> Xem thêm: Trò chuyện video ngày càng thú vị khi Facebook ra mắt trò chơi AR cho Messenger

Hiện tại, những người donate sẽ không nhận được bất cứ quyền lợi đặc biệt nào. Tuy nhiên, Facebook chia sẻ rằng họ đang phát triển những tùy chọn khác nhau cho cả streamer và game thủ. Ví dụ, game thủ có thể gửi một emoji Reaction đặc biệt, nổi trên stream để cảm ơn những fan đã donate.

Điểm hạn chế là hiện tại Facebook mới chỉ hỗ trợ thanh toán bằng thẻ credits chứ chưa cho phép thanh toán bằng thẻ cào như Viettel, Mobifone hay Vinaphone. Sự ra đời của tính năng donate trên Facebook chắc chắn sẽ là một đòn giáng mạnh vào các nền tảng donate nội địa, cũng như tạo một áp lực cực lớn lên YouTube khi nền tảng này vẫn chỉ đang áp dụng hình thức trả tiền thông qua banner quảng cáo với một tỷ lệ chi trả rất bèo bọt cho các streamer Việt Nam.

Với các mức nạp như trên (95 sao/45.000đ), tỷ lệ ăn chia theo tính toán sơ bộ của Infogame là 36/63 (Facebook lấy 36%). Tỷ lệ này có thể thay đổi tùy vào chính sách của Facebook cũng như thay đổi tỷ giá giữa đồng USD và VNĐ mà không cần được báo trước.

Kết

Với những nỗ lực gần đây, Facebook hy vọng có thể lôi kéo được các Streamer từ Twitch và YouTube. Nếu có thể thu hút được các streamer – thực chất là các nhà sáng tạo nội dung thì với 2 tỷ người dùng, khả năng viral cao, cùng hệ thống thanh toán mới, Facebook có thể phát triển một loại nội dung cho những người dùng thích xem video game. Điều này không chỉ mang lại cho Facebook doanh thu từ quảng cáo và những dịch vụ liên quan mà còn là một cách để thu hút người dùng vào hệ sinh thái nội dung rộng lớn hơn của mình.

Đánh giá post
Tags: Facebook marketing
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

6 giờ ago
Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

2 ngày ago
TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

4 ngày ago
75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

4 ngày ago
Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.