Facebook có CMO mới: Mở ra trang Marketing mới của "ông trùm" mạng xã hội

30 Thg 08

Facebook đang nỗ lực sửa chữa hình ảnh của chính mình sau chuỗi vụ bê bối, đặc biệt là vụ rò rỉ thông tin bảo mật khách hàng. Mới đây, Facebook đã chính thức chiêu mộ thành công ông Antonio Lucio - một nhân vật kỳ cựu trong làng Marketing, trở thành CMO mới của Facebook với hy vọng thay đổi được cách thế giới đang nhìn vào họ.

Ông Antonio Lucio - một nhân vật kỳ cựu trong làng Marketing, trở thành CMO mới của Facebook (Ảnh: AdAge)

Là mạng xã hội đứng đầu hiện nay, Facebook tiếp tục sửa chữa hình ảnh của mình sau một chuỗi vụ bê bối, họ bổ nhiệm cựu lãnh đạo tiếp thị toàn cầu của HP Inc - ông Antonio Lucio là Giám đốc Marketing mới.

Antonio sẽ bắt đầu làm việc tại Facebook từ ngày 4 tháng 9 năm 2018. Ông sẽ làm việc cùng Giám đốc sản phẩm Chris Cox, ngoài việc chỉ đạo chiến lược truyền thông của công ty, ông cũng sẽ góp phần đa dạng hóa các cấp bậc cao cấp của Facebook. Ông là người thay thế cho Gary Briggs - CMO cũ của Facebook đã từ chức từ tháng 1 năm 2018.

Chân dung vị CMO mới của "ông trùm" mạng xã hội hiện nay

Antonio Lucio sinh ra ở Tây Ban Nha và lớn lên ở Puerto Rico, trước đây là giám đốc Marketing và truyền thông của HP, trước đó là CMO toàn cầu tại Visa - nơi ông đã tạo ra hệ thống nhận diện thương hiệu và định vị toàn cầu đầu tiên của công ty. Ông cũng đã phục vụ trong các vai trò quản lý Marketing tại PepsiCo, Kraft General Foods, RJR Foods International và Procter & Gamble. Ông thông thaọ 3 thứ tiếng bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Antonio có rất nhiều kinh nghiệm trong Marketing khi từng là CMO cho  các thương hiệu lớn như HP và Visa. (Ảnh: Planet news desk)

Ông được vinh danh là CMO có ảnh hưởng nhất với vị thứ 2 được xếp hạng bởi Forbes. Ông đã từng nhận được giải thưởng từ PR Week và Women In Marketing.

Chris Cox - Giám đốc sản phẩm của Facebook đưa ra suy nghĩ của ông về Lucio như sau: "Lucio đã có một danh tiếng phi thường trong ngành như một nhà lãnh đạo, một marketer, một nhà điều hành và một con người khôn ngoan, duyên dáng và cũng rất nguyên tắc. Ông ấy đưa ra tiếng nói một cách thẳng thắn về nhu cầu xây dựng thương hiệu toàn cầu đích thực với tính toàn vẹn và xây dựng được các team đa dạng ở các cấp từ những tổ chức có tính nguyên tắc cao.” Bước đi đầy tính toán của Facebook khi lựa chọn ông Antonio Lucio trở thành CMO mới Facebook bắt đầu đầy mạnh tìm kiếm một CMO mới từ đầu tháng 8 để tìm một ứng cử viên để thay thế Briggs. Facebook thường thay đổi cấu trúc quản lý nội bộ của mình kể từ khi bắt đầu vận hành đến giờ. Đồng thời việc thay đổi CMO lần này đến từ những khó khăn đến từ  những tranh cãi về quyền riêng tư  và tăng trưởng kinh doanh chậm lại của "ông lớn" Facebook. Ông Lucio sẽ cần phải làm việc để xây dựng lại niềm tin với người dùng sau vụ bê bối Cambridge Analytica và vụ chia sẻ dữ liệu của Facebook bị kiểm duyệt chặt chẽ. Facebook vừa tuần trước tiết lộ rằng dữ liệu của 4 triệu người dùng khác có thể bị lạm dụng bởi ứng dụng của bên thứ ba có tên myPersonality, chủ yếu hoạt động trước năm 2012. Facebook đã cấm ứng dụng và cho biết đã đình chỉ 400 người khác như một phần nỗ lực của mình để giảm bớt các vi phạm quyền riêng tư. Cùng tuần đó, Facebook đã xóa ứng dụng mạng riêng ảo Onavo của mình khỏi App Store của Apple sau khi iPhone cho biết ứng dụng đã vi phạm các quy tắc thu thập dữ liệu của họ. Facebook thay đổi CMO với mong muốn lấy lại niềm tin của khách hàng sau 1 loạt vụ bê bối trong năm qua. (Ảnh: Pinterst)  Facebook đã giải quyết sự xuống cấp của lòng tin của người dùng trong một chiến dịch mang tên Những ngày yên bình của Facebook - được biết đến là ngày để bạn bè và gia đình kết nối. Rất tiếc sự kiện này đã gặp rất nhiều lời chỉ trích từ các nhà phê bình. Một số áp phích ngoài trời còn bị phá hoại ở London. Trong một bài đăng trên Facebook, Giám đốc Phụ trách sản phẩm Chris Cox đã viết: "Câu chuyện của Facebook đang ở một điểm nghẽn. Chúng ta chưa bao giờ phải đối mặt với những thách thức lớn hơn nhưng chúng ta cũng chưa bao giờ có cơ hội nhiều đến thế trong việc tác động tích cực với thế giới, trong tình cảm gia đình, tình bạn, cộng đồng và cả nền dân chủ của chúng ta. Chúng ta có thể đạt được điều đó bằng việc cải thiện sản phẩm của mình và bằng cách nói ra những câu chuyện mà chúng ta đều biết nó xác thực." Đối với thu nhập quý 2 được báo cáo vào cuối tháng 7, Facebook đã ghi nhận mức tăng doanh thu 42%, đạt 13,2 tỷ đô la, nhưng mức tăng trưởng xu hướng chung là bị giảm xuống. Xu hướng đó được dự kiến ​​sẽ tiếp tục khi nền tảng tập trung nhiều hơn vào quyền riêng tư và cho phép người dùng chọn không tham gia chia sẻ dữ liệu của bên thứ ba, bao gồm thông qua các sản phẩm quảng cáo nhất định. COO Facebook Sheryl Sandberg cũng đã nói về việc chiêu mộ Lucio: "Antonio có rất nhiều kinh nghiệm về Marketing cho các thương hiệu hàng đầu như HP và Visa. Anh ấy được công nhận cả về tài năng cũng như cam kết của mình với sự đa dạng. Bây giờ, anh ấy sẽ giúp chúng tôi chia sẻ câu chuyện của Facebook với mọi người. Hàng ngày, mọi người sử dụng ứng dụng của chúng tôi để kết nối với gia đình và bạn bè cũng như tạo ra những điểm khác biệt trong cộng đồng của họ. Điều đó thúc đẩy tôi và nhóm của tôi. Và tôi mong đợi nhìn thấy Antonio truyền tải sứ mệnh của chúng tôi đến với cuộc sống". Chúng ta hãy cùng chờ đợi những thay đổi trong các chiến lược Marketing của Facebook với vị CMO mới đầy tài năng và kinh nghiệm này trong thời gian tới.
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.