Facebook đang nỗ lực sửa chữa hình ảnh của chính mình sau chuỗi vụ bê bối, đặc biệt là vụ rò rỉ thông tin bảo mật khách hàng. Mới đây, Facebook đã chính thức chiêu mộ thành công ông Antonio Lucio - một nhân vật kỳ cựu trong làng Marketing, trở thành CMO mới của Facebook với hy vọng thay đổi được cách thế giới đang nhìn vào họ.
Là mạng xã hội đứng đầu hiện nay, Facebook tiếp tục sửa chữa hình ảnh của mình sau một chuỗi vụ bê bối, họ bổ nhiệm cựu lãnh đạo tiếp thị toàn cầu của HP Inc - ông Antonio Lucio là Giám đốc Marketing mới.
Antonio sẽ bắt đầu làm việc tại Facebook từ ngày 4 tháng 9 năm 2018. Ông sẽ làm việc cùng Giám đốc sản phẩm Chris Cox, ngoài việc chỉ đạo chiến lược truyền thông của công ty, ông cũng sẽ góp phần đa dạng hóa các cấp bậc cao cấp của Facebook. Ông là người thay thế cho Gary Briggs - CMO cũ của Facebook đã từ chức từ tháng 1 năm 2018.
Chân dung vị CMO mới của "ông trùm" mạng xã hội hiện nay
Antonio Lucio sinh ra ở Tây Ban Nha và lớn lên ở Puerto Rico, trước đây là giám đốc Marketing và truyền thông của HP, trước đó là CMO toàn cầu tại Visa - nơi ông đã tạo ra hệ thống nhận diện thương hiệu và định vị toàn cầu đầu tiên của công ty. Ông cũng đã phục vụ trong các vai trò quản lý Marketing tại PepsiCo, Kraft General Foods, RJR Foods International và Procter & Gamble. Ông thông thaọ 3 thứ tiếng bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
Ông được vinh danh là CMO có ảnh hưởng nhất với vị thứ 2 được xếp hạng bởi Forbes. Ông đã từng nhận được giải thưởng từ PR Week và Women In Marketing.
Bình luận của bạn