Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook cập nhật thuật toán mới trên nguồn cấp dữ liệu để giảm thiểu các vấn đề liên quan tới sức khỏe

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Dễ dàng nhận thấy Marketing trên mạng xã hội, những nội dung tập trung vào sự phù phiếm luôn dễ tạo được sự thu hút, những thương hiệu quảng cáo các sản phẩm giảm cân kì diệu, những phép màu mang lại cho sức khỏe một cách rẻ tiền nhanh chóng tìm được chỗ đứng trên Facebook. Không có gì ngạc nhiên khi những sản phẩm siêu thực, kém an toàn này lại đang xuất hiện đầy rẫy trong các quảng cáo khác nhau. Vì ký do đó, Facebook cập nhật thuật toán mới trên nguồn cấp dữ liệu để giảm thiểu các vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Mục lục: Ẩn
1 Facebook cập nhật thuật toán mới trên nguồn cấp dữ liệu để giảm thiểu các vấn đề liên quan tới sức khỏe
1.1 Làm thế nào Facebook có thể loại bỏ nội dung như vậy?

Facebook cập nhật thuật toán mới trên nguồn cấp dữ liệu để giảm thiểu các vấn đề liên quan tới sức khỏe

Điều này từ lâu đã là một vấn đề đối với Facebook và theo nhiều cách, hậu quả đã trở nên báo động hơn mức cần thiết. Quay trở lại năm 2013, Jezebel đã xuất bản một bài đăng được coi là quảng cáo tồi tệ nhất trên Facebook về ‘phương pháp giảm cân’ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe.

Những quảng cáo như trên mang tới những thông tin sai lệch và khiến người tiêu dùng trở nên dễ tổn thương (Ảnh: Social Media Today)

>>> Xem thêm: AI của Facebook hoạt động ra sao sau sự cố toàn cầu vừa rồi?

Tất nhiên, không để câu chuyện đi quá xa, Facebook mang tới thuật toán mới chống lại vấn đề này. Thuật toán News Feed mới này được thiết kế để giảm phạm vi quảng cáo thúc đẩy tuyên bố về việc những loại thuốc kỳ diệu mang tới một sức khỏe kỳ diệu.

Theo giải thích của Facebook:

“Tháng trước chúng tôi đã thực hiện hai bản cập nhật xếp hạng để giảm phạm vi bài viết với các tuyên bố về sức khỏe phóng đại hoặc giật gân cố gắng bán sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên yêu cầu liên quan đến sức khỏe. Đối với bản cập nhật đầu tiên, chúng tôi xem xét nếu một bài đăng về sức khỏe đang được phóng đại quá mức hoặc đánh lừa người tiêu dùng – ví dụ như việc thương hiệu đưa ra  những tuyên bố giật gân về phương thuốc thần kỳ. Ở lần cập nhật thứ hai, chúng tôi xem xét liệu một bài đăng quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ có thực sự giúp người sử dụng khỏe ra”

Bản cập nhật này là một động thái tốt – với ngày càng nhiều người dựa vào các nền tảng social media để phân phối tin tức và nhu cầu thông tin của họ. Quả thực những tuyên bố sai lầm như này chỉ có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Làm thế nào Facebook có thể loại bỏ nội dung như vậy?

“Chúng tôi đã xử lý vấn đề này theo cách tương tự như cách trước đây đã giảm nội dung chất lượng thấp như clickbait: bằng cách xác định các cụm từ thường được sử dụng trong các bài đăng để dự đoán nó có bao gồm tuyên bố giật gân về sức khỏe hoặc quảng cáo sản phẩm rởm có liên quan đến sức khỏe, và sau đó hiển thị thấp hơn trong News Feed. “

Điều này, kết hợp với bản cập nhật được phác thảo trước đây của Facebook để giảm phạm vi tiếp cận nội dung chống vaxcine, có thể giúp xóa các bài đăng đó khỏi nguồn cấp dữ liệu của mọi người và giảm bớt ảnh hưởng của chúng trên nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới.

Rõ ràng, Facebook liên tục được thêm nhiều người tiêu dùng biết đến, nhưng việc này cũng đi kèm với trách nhiệm xã hội cao hơn đối với luồng thông tin. Điều đó, theo nhiều cách, đi ngược lại các nguyên tắc của Facebook và các mạng xã hội khác, bởi MXH được coi như nơi tự do ngôn luận, nơi chính người dùng ra lệnh những gì được và không được chấp nhận. Nhưng như chúng ta đã thấy, Facebook không hoạt động trong thực tế như vậy.

Về mặt tác động của Trang, điều đó rõ ràng có liên quan đến những gì người dùng sẽ đăng tải – nếu bạn đăng các yêu cầu sức khỏe một cách vô lý và giật gân, hãy xem xét lại.

Nguồn: Social Media Today

Đánh giá post
Tags: MXH Facebookthuật toán mới Facebook
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

24 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.