Thứ Năm, Tháng Sáu 30, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook bổ sung công cụ mới cho Facebook Live phục vụ người dùng trong đại dịch Covid-19

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đầu tuần vừa qua, Facebook vừa đưa ra công bố về mức tăng đột biến về nhu cầu sử dụng dịch vụ của mình trong thời điểm mà đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Cụ thể, các hoạt động nhắn tin thông qua những ứng dụng như Messenger, WhatsApp đã có mức tăng 50%, ngoài ra thì nhu cầu sử dụng video trực tuyến trên Messenger cũng đã tăng 70%. 

Một tính năng khác cũng chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể ở Facebook chính là Facebook Live. Theo người đứng đầu bộ phận ứng dụng chính của Facebook – Fidji Simo, số người tại Mỹ theo dõi các livestream trên Facebook Live đã tăng 50% so với hồi tháng 1. Mức tăng này cũng khá dễ hiểu, nhất là khi ngày càng nhiều người phải ở nhà và tránh tiếp xúc xã hội bên ngoài, chính vì vậy mà họ chuyển hướng sang các nền tảng cộng đồng trực tuyến.

Khi ngày càng có nhiều người dùng tìm đến Facebook Live, dĩ nhiên Facebook nhận ra đây là cơ hội để bổ sung thêm một số công cụ, tính năng để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao. Những bổ sung mới này dành cho cả những người dùng thông thường lẫn các bên phát sóng chuyên nghiệp. Các cập nhật mới này có thể biến Facebook Live trở thành một công cụ hữu ích để kết nối với người dùng.

(Nguồn: Internet)

Cụ thể, Facebook đã đưa ra những tuyên bố như sau: Đầu tiên, dành cho người dùng thông thường thì Facebook sẽ bổ sung tính năng thêm captiont ự động, đồng thời nó cũng cung cấp một tùy chọn mới để mọi người nghe âm thanh của chương trình phát trực tiếp mà không cần xem video, cho phép những người có dung lượng dữ liệu thấp hơn có thể tham gia. 

Tính năng phát sóng trực tiếp chỉ có âm thanh đã được Facebook công bố từ hồi năm 2016, tuy nhiên lần bổ sung này đã có một chút thay đổi. Đó chính là người xem được quyền lựa chọn chỉ nghe âm thanh hoặc không tùy ý, bản thân video trực tiếp đó vẫn sở hữu đầy đủ cả hình ảnh lẫn âm thanh. Điều này sẽ mang lại một chút tiện lợi cho người dùng khi đang ở những nơi công cộng, nhất là khi có thể biến các chương trình phát sóng trực tiếp trên Facebook Live trở thành podcast, nhờ vậy người dùng có thể nghe chúng dù đang đi trên đường và không cần phải nhìn vào màn hình. Ngoài ra, Facebook cũng cho phép những người không có tài khoản trên đây, hoặc những người đã đăng xuất khỏi tài khoản vẫn có thể theo dõi các chương trình trên Facebook Live, qua đó có thể tối đa hóa tiềm năng của các chương trình phát sóng trực tiếp.

Rõ ràng Facebook nhận thấy được tiềm năng của Facebook Live, đặc biệt là trong việc nâng cao nhận thức mọi người cho mục đích từ thiện, chính vì vậy mà Facebook đang nỗ lực để tạo ra những tính năng, lựa chọn mới như gây quỹ và từ thiện. Những người phát trực tiếp giờ đây có thể tạo các số điện thoại miễn phí trong chương trình phát, để người xem có thể gọi và đóng góp. Trong khi Facebook cũng mở rộng quy trình người xem tặng Sao để cho phép các nhạc sĩ và tổ chức văn hóa gây quỹ thông qua Facebook Live.

Facebook rõ ràng coi Facebook Live là một phương tiện tuyệt vời để nâng cao nhận thức cho các hoạt động từ thiện, cung cấp nhiều cách hơn để mọi người kết nối và đóng góp. Và đối với các nhạc sĩ, Facebook Live có thể cung cấp cho họ một con đường khác để tạo ra thu nhập trong bối cảnh cách ly xã hội như hiện nay.

Tuy nhiên, những bổ sung chính của Facebook Live lần này lại dành cho các nhà quản lý Trang, hoặc các bên phát sóng chuyên nghiệp. Facebook cũng đang chuẩn bị ra mắt một công cụ mới mang tên Live Producer – là một phiên bản cập nhật hoàn thiện hơn của phần bảng tin để quản lý các nội dung phát sóng trực tiếp. Đi kèm là những công cụ mới hơn, đơn giản hơn cho việc streaming qua các công cụ truyền dẫn bên thứ ba, cũng như kết nối thông qua Facebook Live API. 

Sau khi stream của bạn được kết nối, bên phát sóng sẽ có thêm rất nhiều lựa chọn mới và đơn giản hơn để cải thiện chất lượng stream của họ. Lấy ví dụ, Facebook đã thêm một loạt cài đặt kiểm duyệt bình luận mới để tạo điều kiện thảo luận tốt hơn trong khi phát sóng.

Facebook cũng bổ sung thêm lựa chọn hữu dụng khác mang tên “Create a Clip”, khi người dùng nhấp vào thì nó sẽ tạo một video clip riêng biệt từ 60 giây gần nhất thuộc nội dung phát sóng trực tiếp trước đó, kể cả khi bạn vẫn phát phát trực tiếp mà không gây gián đoạn stream của bạn. Sau đó, bạn có thể chia sẻ clip này như một nội dung riêng biệt để quảng bá cho stream của mình và thu hút sự chú ý của mọi người.

Facebook cũng đang thử nghiệm bố cục thiết kế mới ở phần cho Producer. Dù hiện tại nó chưa ra mắt để sử dụng, nhưng mục đích của Facebook là hướng tới một giao diện đơn giản cho các nhà sáng tạo nội dung để bổ sung hình ảnh cho nội dung phát sóng của họ, từ đó có thể cải thiện chất lượng tốt hơn.

>>> Instagram ra mắt tính năng Co-watching trong mùa dịch Covid-19

Tạm kết

Trên đây là những bổ sung đáng chú ý cho tính năng Facebook Live, dù hiện tại nó vẫn chưa thể sử dụng cho tất cả các streamer thông thường. Tuy nhiên, ở một mức nào đó, chắc chắn Facebook sẽ còn tiếp tục bổ sung, cập nhật vào cải thiện cho nền tảng này để thu hút thêm người dùng, cũng như cải thiện chất lượng phát sóng trực tiếp và tăng thêm lượng tương tác, nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều người dùng chuyển hướng sang sử dụng những công cụ, nền tảng như Facebook Live để kết nối cộng đồng. Chắc chắn điều này sẽ là tiền để cho những xu hướng Digital mới trong tương lai, chính vì vậy Marketer cần hết sức chú ý đến sự chuyển dịch hiện tại và có sự chuẩn bị cho những thay đổi tiếp theo.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Facebook
Bài trước

Sự thay đổi về hành vi người dùng Internet trong mùa dịch Covid-19

Bài tiếp theo

Những nội dung nên đăng tải lên LinkedIn trong thời điểm cách ly phòng chống Covid-19

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789