6 gợi ý chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho dịp lễ tết

23 Thg 11

Các ngày lễ là dịp người tiêu dùng khá phóng khoáng trong chi tiêu mua quà tặng cho người thân, bạn bè, hay chính bản thân họ. Đây vừa là một cơ hội kinh doanh béo bở, vừa là thời điểm cạnh tranh khốc liệt trong năm. Bạn có thể tạo lợi thế kinh doanh cho mình bằng những chiến dịch tiếp thị mạng xã hội đúng đắn, đặc biệt bằng cách tận dụng được quảng cáo Facebook. Bài viết này sẽ cho các bạn biết 6 mẹo để tạo ra những quảng cáo trong dịp nghỉ lễ có thể chuyển đổi hiệu quả trên Facebook, từ đó giúp bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Tạo quảng cáo đặc biệt dành riêng cho những sự kiện giảm giá “khủng”

Mặc dù đều là các dịp lễ tết, nhưng mỗi ngày lễ lại có một nét riêng và cần có một nhóm quảng cáo đặc biệt cho từng dịp. Ví dụ, trong ngày Black Friday nên có một nhóm quảng cáo như hình dưới: Dù sử dụng hình ảnh và lời chào hàng giống nhau, bạn có thể thay đổi nội dung quảng cáo sao cho phù hợp với từng dịp để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Rõ ràng câu “Nhận ngay 3 tháng giảm giá trong dịp Black Friday” sẽ tốt hơn “Nhận ngay 3 tháng giảm giá, chỉ cần đăng kí trước tuần sau”. Bằng cách này, bạn sẽ tăng độ cấp thiết và kích thích khách hàng xem sản phẩm của bạn vào danh sách mua hàng của họ. Ngay cả khi bạn kéo dài thời gian, hãy đảm bảo ưu đãi của bạn vẫn đặc biệt như trong dịp Black Friday.

Tạo cảm giác cấp thiết

Các thương hiệu có thể sử dụng cảm giác cấp thiết để tạo áp lực lên những dịp tặng quà miễn phí hay giảm giá trong năm. Sử dụng câu “Đây là ưu đãi cực tốt chỉ được trao cho 100 khách hàng đầu tiên” để nhấn mạnh rằng bạn chỉ có một lượng ưu đãi nhất định cho ngày Black Friday. Nhấn mạnh với người xem rằng họ sẽ không muốn bỏ lỡ ưu đãi của bạn và họ đang sắp hết cơ hội để có được ưu đãi đó với câu “Hôm nay là ngày cuối cùng để đảm bảo được giao hàng vào đúng dịp Giáng Sinh.”

Chạy quảng cáo retargeting tới nhóm khách hàng mục tiêu

Quảng cáo retargeting tới nhóm khách hàng mục tiêu cho phép bạn tiếp cận đến những người mà bạn biết sẽ hứng thú với quảng cáocủa bạn. Một chiến lược bạn có thể dùng để tăng doanh số là tận dụng danh sách phân khúc dựa vào lịch sử tìm kiếm. Hãy cho khách hàng xem những sản phẩm và dịch vụ họ hứng thú. Ví dụ, Tiki tập trung cho hiển thị quảng cáo sạc iPhone đến những người đã mua điện thoại iPhone rồi. Có lẽ chiến lược Facebook marketing quảng cáo retargeting thiệu quả nhất trong dịp lễ tết là dựa trên tệp khách hàng truy cập trang web trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ, khách hàng đó không thường xuyên mua hàng của bạn vào dịp này trong năm, nhưng có thể bạn bè của họ lại là người muốn mua hàng. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách mở rộng tệp khách hàng mục tiêu để hiển thị sản phẩm tới những người đang tìm kiếm quà tặng.

Tập trung tăng lượng truy cập và chuyển đổi trên website của bạn

Do dịp nghỉ lễ là thời điểm mua sắm lớn, nên mọi chiến dịch nhằm tăng nhận diện thương hiệu hay tương tác trên mạng xã hội đều có mục tiêu chung là thúc đẩy doanh số và lượng truy cập tới cửa hàng của bạn. Vì vậy, mọi quảng cáo đều cần có link dẫn về trang chủ. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp, bởi thuật toán của Facebook dựa vào mục tiêu của bạn để phân bố quảng cáo đến những người mà nó tin rằng sẽ phù hợp và tạo lợi ích kinh doanh cho bạn. Dưới đây là một số mục tiêu bạn có thể tham khảo sử dụng:
  • Lượng chuyển đổi
  • Doanh số sản phẩm bán được
  • Lượng truy cập
  • Lượng khách tới cửa hàng

Sử dụng từ ngữ đặc biệt cho dịp nghỉ lễ

Những cụm như “món quà hoàn hảo” và “hãy đón chờ khuôn mặt rạng rỡ khi mở món quà này” sẽ khiến khách hàng cân nhắc mua sản phẩm của bạn để làm quà tặng. Sử dụng những từ ngữ phù hợp cho dịp lễ tết sẽ khiến khách hàng của bạn mua sản phẩm với mục đích khác đi so với ngày thường. Bình thường, một chiếc đồng hồ chỉ đơn giản giúp họ xem giờ. Nhưng vào ngày này, nó lại trở thành một món quà bất ngờ cho người thân của họ.

Kiểm soát hiệu quả quảng cáo

Nhiều người không để tâm theo dõi những chiến dịch đang chạy, đặc biệt khi nó đã được đặt lịch từ trước và bạn còn bận rộn với nhiều công việc khác trong năm. Nhưng việc này là cực kì cần thiết. Hãy dừng mọi chiến dịch không hiệu quả, và phân bố lại ngân sách tới những chiến dịch chạy hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp bạn tăng doanh số trong khi giảm được giá thầu CPC và tăng ROI (lợi nhuận hoàn vốn). Chiến lược này đặc biệt phù hợp cho dịp lễ tết, bởi bạn chỉ có một khoảng thời gian nhất định để đạt mục tiêu. Bạn cũng nên để ý đến mọi tương tác trong quảng cáo của bạn. Khách hàng tiềm năng có thể đặt câu hỏi và lập tức bỏ đi nếu không nhận được phản hồi ngay. Mong rằng với những gợi ý trên, các bạn sẽ tạo cho mình một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả.

Ngọc Anh/ MarketingAI

Nguồn ảnh và thông tin: blog.hootsuite

>>> XEM THÊM: Facebook ads là gì? Các định dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.