Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Empathy Marketing – Xu hướng marketing cảm xúc năm 2018

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Empathy Marketing là chiến thuật marketing dựa trên sự thấu hiểu và đồng cảm với cảm xúc khách hàng. Marketing khéo léo kết hợp với cảm xúc sẽ giúp nhân viên bán hàng có những quyết định sáng suốt nhất và khả năng thấp trong việc mất đi khách hàng.

Trong bài viết này MarketingAI xin được chia sẻ bí quyết làm thế nào để chúng ta sử dụng empathy marketing để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Mục lục: Ẩn
1 Empathy là gì
2 Empathy Marketing là gì
3 Tìm dấu hiệu sẵn sàng
4 Đừng quá quan tâm vào việc bán hàng
5 Trao quyền quyết định cho khách hàng
6 Cho đi để nhận lại

Empathy là gì

Empathy là từ dùng để chỉ sự thấu cảm, là một trong những cấp độ của cảm xúc. Có thể hiểu, empathy giúp bạn đặt mình vào vị thế người khác và cảm nhận được những gì mà người kia phải trải qua.

Empathy Marketing là gì

Đây là hình thức marketing sử dụng việc thấu cảm người khác, đặt mình vào vị thế khách hàng để cảm nhận họ cần gì, muốn gì và đáp ứng nhu cầu đó với mục đích cuối là bán được sản phẩm, dịch vụ.

Tìm dấu hiệu sẵn sàng

Nhân viên bán hàng, nhóm bán hàng và người quản lý tài khoản có thể sử dụng thông tin để biết khách hàng của bạn đang cảm thấy thế nào trước buổi gặp mặt hay trước khi ký hợp đồng của bạn để cải thiện không khí nói chuyện phù hợp nhất.

empathy

(Ảnh: Internet)

Trong tương lai, công nghệ có thể giúp marketer dễ dàng  tiếp cận với khách hàng hơn. Điển hình là các phần mềm “nhận diện cảm xúc” cung cấp các đánh giá tình cảm dựa trên mặt (thị giác), ngữ nghĩa (từ), và sóng âm (nói). Theo MarketsandMarkets, thị phần phần mềm bắt sóng cảm xúc sẽ tăng trưởng 40% mỗi năm và sẽ là thị trường 36 tỷ USD vào năm 2021. Một số công ty đã sử dụng các chương trình này để thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo. Do đó, chắc rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ có khả năng kiểm tra mức độ sẵn sàng của người mua trong thời gian thực.

Đừng quá quan tâm vào việc bán hàng

Về mặt tâm lý, đây được gọi là hiệu ứng khung. Hiệu ứng này xuất phát từ một nghiên cứu đã đạt giải Nobel kinh tế hành vi của Daniel Kahneman. . Việc lấy đi cơ bản là tập trung vào những lợi ích giúp cho lập luận của bạn nhiều hơn làm nổi bật chi phí không làm điều gì đó.

Các marketer có thể nói chuyện, chia sẻ với khách hàng nhiều hơn về các vấn đề họ gặp phải, đồng thời sẽ khéo léo đưa cách thức mà sản phẩm góp phần giải quyết vấn đề. Hay nói cách khác, lúc này, khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận sản phẩm của bạn hơn bởi họ đã sẵn sàng lắng nghe điều bạn nói.

Trao quyền quyết định cho khách hàng

Khách hàng của bạn đến một quyết định mua sẽ tốt hơn nhiều thay vì cảm thấy bị ép buộc vào cái gì đó.

Vậy làm thế nào để bạn thúc đẩy người mua thực hiện hành động mang lại doanh thu như mong muốn cho bạn? Nếu doanh nghiệp của bạn có quy trình bán hàng cảm ứng cao, bên cạnh các kênh marketing, bạn có thể sắp xếp cuộc nói chuyện với khách hàng trong đó bạn hỏi cảm nhận của bạn về sản phẩm của bạn so với các nhà cung cấp khác như thế nào. Người bán hàng sau đó có thể chia sẻ sự thật về sự khác biệt giữa sản phẩm hơn là cố gắng thuyết phục họ.

(Ảnh: scarymommy)

Bằng cách chú ý đến hành trình của người mua, bạn có thể trao quyền cho khách truy cập để cho bạn biết chính xác những gì nó sẽ làm để chuyển chúng thành khách hàng. Khi ai đó đến trang web của bạn và không chuyển đổi, một lối thoát có thể xuất hiện với nội dung “Chúng tôi muốn được tốt hơn. Bạn có thể cho chúng tôi biết lý do tại sao bạn không mua hàng ngày hôm nay? Sau đó, bạn có thể gửi các đại diện dịch vụ khách hàng hoặc các giải pháp nhắm mục tiêu lại để đóng giao dịch.

Cho đi để nhận lại

Đây là quy tắc căn bản trong empathy marketing. Quá trình mua một món đồ nào đó chắc chắn sẽ mất chi phí tiền bạc, thời gian, cũng như phí tổn về mặt tinh thần. Bộ não của chúng ta có dây thần kinh phản ánh sự sợ hãi khi mất mát một thứ gì đó. Hay nói cách khác, những cảm xúc tiêu cực tạo ra từ sự mất mát có sức công phá lớn hơn những cảm xúc tích cực.

Sẽ rất khó để tăng doanh thu nếu chúng ta không thể kết nối thông tin với cảm xúc của khách hàng.

Bạn cần nhớ rằng, sản phẩm hay dịch vụ của bạn phải mang những giá trị mà khách hàng của bạn sẽ nhận thức là có ích với họ. Chẳng hạn, tôi có thể sẵn sàng chi tiền cho các bữa ăn tại nhà hàng ưa thích, nhưng lại khá chần chừ trước một bộ đồ bơi vô dụng, ổ đĩa flash, hay bia koozies. Nếu đưa ra một sản phẩm hay dịch vụ không có giá trị cho khách hàng, bạn chẳng khác nào đánh mất khách hàng dần dần cả.

Kết luận

Có thể thấy việc sử dụng phương pháp Empathy Marketing rất quan trọng. Hiểu được rõ empathy là gì và kết hợp nó với marketing sẽ giúp việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn được dễ dàng hơn. Hy vọng các bạn sẽ có quyết định sáng suốt nhất để làm giảm khả năng mất đi khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn thành công.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Contently.com

 

 

 

 

Đánh giá post
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

11 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.