Xu hướng Email Marketing mùa lễ hội cuối năm 2017

30 Thg 10

Mùa thu đang dần trôi qua và mọi người đều có thể cảm nhận không khí mùa lễ hội đang tới gần. Nếu bạn có dự định thực hiện chiến dịch Email Marketing vào mùa lễ hội này, bạn cần chuẩn bị và lên kế hoạch ngay từ bây giờ để có thể tận dụng hiệu quả nhất thời gian này. Sau đây là những lời khuyên khi thực hiện email marketing từ các chuyên gia để bạn có thể làm marketing thành công vào mùa lễ hội này.

Phân tích dữ liệu từ năm 2016

Nhiều doanh nghiệp cảm thấy lo lắng khi thực hiện truyền thông mùa lễ hội vì họ cảm thấy khó khăn để nghĩ ra những ý tưởng mới so với năm ngoái. Nhưng có một sự thật mà ít người để ý rằng họ có thể tận dụng một nguồn dữ liệu lớn từ các chiến dịch đã làm, đặc biệt là dữ liệu từ năm trước. Nhìn lại và rút ra bài học từ các chiến dịch marketing cũ để thấy ta đã làm được những gì và chưa làm được những gì là một bước quan trọng khi lên kế hoạch marketing. Qua việc phân tích ấy, ta sẽ có nền tảng cần thiết để thực hiện chiến dịch 2017 một cách tốt hơn.

Dữ liệu từ năm trước là một tài sản giá trị cũng như là một lợi thế trước khi lên ý tưởng cho chiến lược marketing mới. Nó giúp ta hiểu được hành vi khách hàng, nó thể hiện thể loại email nào sẽ thành công và nhận được tỉ lệ tương tác cao nhất với khách hàng. Nghiên cứu và thấu hiểu dữ liệu, đồng thời nắm bắt xu hướng mới không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi lên kế hoạch mà còn chỉ cho bạn phán đoán được những hình thức marketing hiệu quả mùa lễ hội này.

Tập trung nắm bắt sự chú ý

Điều gì khiến khách hàng quan tâm và chú ý thay đổi nhanh chóng từ năm này qua năm khác. Với sự gia tăng của email tới hộp thư của khách hàng, email của bạn có khả năng bị chuyển vào hộp thư rác bất cứ lúc nào. Đó chính là lý do tại sao nắm bắt sự chú ý của khách hàng ngay lập tức lại là điều bạn cần phải chú trọng nhất. Cơ hội tốt nhất để gây ấn tượng với người nhận chính là tiêu đề thư (subject line). Tiêu đề thư của bạn cần bắt mắt, nhưng không cần lúc nào cũng phải nổi bật nhất. Thực tế cho thấy rằng, tiêu đề của bạn cần nội dung rộng hơn so với đối thủ, hoặc cụ thể hơn.

Nếu mục tiêu của bạn là được chú ý trong biển email ấy, phương pháp tốt nhất chính là khác biệt một cách đơn giản. Một cách khác để email hấp dẫn khách hàng chính là dùng những yếu tố tương tác khác - GIFs, hình ảnh,... những yếu tố làm email của bạn sinh động và bắt mắt hơn. Nếu bạn ưa thích cảm giác mạo hiểm, bạn có thể đính kèm video để làm người nhận thấy hứng thú hơn. Điều quan trọng cần nhớ là hãy luôn tìm kiếm những ý tưởng mới hiệu quả hơn.

Sáng tạo nội dung email thú vị

Thật khó khăn để khiến khách hàng đọc email của bạn nếu bạn không sáng tạo được bất kì điều gì gây hứng thú với họ. Email nhàm chán hết lần này đến lần khác sẽ thất bại, cho dù lúc bắt đầu thuận lợi đến đâu. May mắn là, nhiều cách mới để thu hút khách hàng được sáng tạo thêm nhiều hơn. Vào mùa lễ hội năm trước, biểu tượng người tuyết trên tiêu đề email là một ý tưởng hiệu quả khi làm tăng cao lượng mở email từ khách hàng. Mặc dù cách đó không còn hiệu quả trong năm nay, nhưng hiện tượng đó chứng tỏ rằng email sẽ thú vị và mới mẻ hơn rất nhiều, khi bạn chỉ cần thay đổi một chi tiết nhỏ nhất, có thể giúp bạn nổi bật và xây dựng hình ảnh tích cực trong mắt người đọc.

Mùa lễ hội năm nay, các chuyên gia đã dự đoán xu hướng gamigication ( game hóa) trong email. Nhiều marketer đã sẵn sàng thử áp dụng phương pháp này để nâng cao hiệu quả chiến lược marketing với kết quả đầy hứa hẹn. Game hóa là gì? Đó là phương pháp áp dụng trò chơi tương tác để thúc đẩy lượng cạnh tranh công bằng trong danh sách email. Các trò chơi này không chỉ nâng cao chỉ số mở email (open rates) mà còn giúp email thu hút hơn.

Thấu hiểu khách hàng

Để dễ dàng thành công khi thực hiện email marketing mùa lễ hội này, bạn không thể quên một yếu tố quan trọng: khách hàng. Trong email, thông điệp cốt lỗi vẫn là yếu tố quan trọng nhất để nhắm đến khách hàng mục tiêu. Đó là lý do mà năm nay, năm sau hay 10 năm sau nữa, nguyên tắc vàng với email marketing chính là: Không bao giờ phát triển được chiến dịch email marketing nếu không thấu hiểu khách hàng cần và mong muốn điều gì.

Các yếu tố gây thu hút như ảnh, video, game quan trọng, nhưng có yếu tố còn quan trọng hơn nữa chính là truyền tải nội dung đúng chính xác những gì người nhận muốn. Làm thế nào để nội dung email liên quan mật thiết tới người đọc? Đơn giản. Bạn có thể làm được với việc cá nhân hóa nội dung. Bạn chắc chắn cũng đồng ý rằng email gửi cho những người 20 tuổi phải khác với nội dung email gửi cho người 40 tuổi. Bạn có thể cá nhân hóa nội dung email bằng cách phân loại dữ liệu email theo nhiều yếu tố như độ tuổi, ngành nghề, sở thích, hành vi mua bán. Với những cách thức ấy, bạn sẽ thấy sự gia tăng ở lượng tương tác khi gửi email.

Tuân theo những nguyên tắc marketing cơ bản

Mùa lễ hội đến và đi rất nhanh chóng. Nếu bạn coi đây là cơ hội để phát triển marketing, việc đầu tư thời gian và sức lực là điều cần thiết. Tuy nhiên, bất cứ khi nào thực hiện marketing, không được quên những nguyên tắc cơ bản nhất. Các doanh nghiệp luôn cố gắng thử những điều hoàn toàn mới mẻ vào mùa lễ hội, nhưng bạn cần đưa ra những chiến lược đúng đắn, tối ưu cơ hội để thành công và tránh những quyết định nhanh chóng và chưa suy nghĩ thấu đáo. Và, cho dù vì bất cứ lý do nào, nếu chiến dịch email marketing của bạn không thành công, đừng ngần ngại thay đổi khi còn thời gian, nếu cần thiết. Thà mạo hiểm thử những phương án mới để không bỏ lỡ khoảng thời gian vàng này, còn khi là tiếp tục với chiến dịch không có hiệu quả.

Nói lời cảm ơn

Mùa lễ hội, mùa của yêu thương, hãy tận dụng cơ hội này để đặt kế hoạch marketing sang một bên và nói lời cảm ơn tới khách hàng vì đã chọn bạn suốt thời gian qua. Đằng sau mỗi email là một con người thực sự, là người bạn chia sẻ và tương tác hàng năm. Vì vậy, việc chọn thời điểm mùa lễ hội để tỏ lòng cảm ơn và trân trọng với khách hàng là một ý tưởng hay và sẽ nâng cao hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng lên rất nhiều.

Xem thêm:

Loan Nguyễn - Admicro

Nguồn: marketingprofs

 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.