eBay hợp nhất tài khoản truyền thông toàn cầu 250 triệu USD với WPP

19 Thg 07

MediaCom đặt tên cơ quan truyền thông toàn cầu về kỷ lục cho người khổng lồ thương mại điện tử. Ebay chi khoảng 250 triệu đô la hàng năm cho tiếp thị đo lường, mới đây nhất hãng đã cho hợp nhất tài khoản truyền thông của mình với WPP. Những gì mà hãng thể hiện tham vọng cực lớn trong việc đánh chiếm thị phần với các hãng đối thủ, đặc biệt là Amazon. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem thương vụ hợp nhất này diễn ra như thế nào?

>> Xem thêm: Cách bán hàng trên Ebay

Thương vụ eBay hợp nhất WPP có gì hay?

MediaCom đã là cơ quan truyền thông của thương hiệu kỷ lục ở châu Âu và Úc, trong khi Publicis xử lý việc kinh doanh ở Bắc Mỹ. Cuộc hẹn diễn ra sau một đánh giá kín giữa công ty mẹ MediaCom WPP và Publicis. Theo một nguồn có kiến ​​thức trực tiếp về vấn đề này, cuộc hẹn không bao gồm Châu Á, khu vực mà eBay vận hành một số thương hiệu và sử dụng một cách tiếp cận khác.

Các nhóm Marketing khu vực của Ebay đang hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết và việc hợp nhất kinh doanh truyền thông của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi hoạt động nhanh chóng và hiệu quả hơn như một tổ chức toàn cầu, một phát ngôn viên của eBay cho biết trong một tuyên bố. Truyền thông MediaCom có ​​một lịch sử lâu dài với eBay và chúng tôi mong muốn tiếp tục làm việc với họ trên khắp thế giới.

Stephen Allan, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của MediaCom trên toàn thế giới cho biết trong một doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng cho khách hàng của chúng tôi và hoàn toàn vui mừng khi được chọn là truyền thông toàn cầu AOR bởi một thương hiệu có quy mô và tham vọng của eBay.

Tổng hợp các bài viết về eBay

Một nguồn tin thân cận với vấn đề này giải thích rằng việc xem xét phương tiện truyền thông đã đóng theo một loạt các thay đổi về lãnh đạo và hoạt động tại eBay. Các động thái này mang lại cho các nhóm khu vực của gã khổng lồ thương mại điện tử một mức độ phối hợp lớn hơn dưới một lãnh đạo hoạt động trong khi tiếp tục cho phép các nhóm tiếp thị vận hành và thực hiện theo khu vực.

Vào tháng Tư, AgencySpy đã báo cáo rằng eBay đã gặp McCann Worldgroup ở Mỹ để thảo luận về tài khoản sáng tạo toàn cầu của mình. 72andSunny đóng vai trò là cơ quan sáng tạo của eBay, nhưng McCann đã được đưa vào làm đối tác trong khu vực EMEA cách đây một năm.

Ebay chi khoảng 250 triệu đô la hàng năm cho tiếp thị được đo lường trên toàn thế giới, theo công ty dữ liệu toàn cầu ComVergence. Có thể dễ dàng thấy được, eBay đang có tham vọng rất lớn để đẩy mạnh truyền thông trong lĩnh vực thương mại điện tử thế giới. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, thương hiệu tỷ đô này đã có chặng đường cực kỳ gian nan. Chắc chắn với lần sáp nhập này thì hãng sẽ có được các chiến lược truyền thông hợp lý nhất để nâng cao danh tiếng cho riêng mình.

Xem thêm: Chiến lược Marketing của Ebay đối chọi lại với Amazon như thế nào?

Thắng Nguyễn - MarketingAI 

Theo Adweek

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.